4th chapter

2.2K 122 8
                                    

I saw you laughing at my worst...what would I expect from you

● ● ●

Last day of practice for our prom. Lahat excited, and na meet ko na din ang magiging date ko, Vivoree's cousin. Gwapo siya in fairness. And nasa college na. He has a light character kaya madali ko siya nakagaanan ng loob. He told me na susunduin niya nalang ako since may sasakyan naman siya.

"Ok, so this is our last day for practice and I hope you will give all your best to make this presentation perfect. Can we do it guys?", instructor asked.

"Yessss", we answered in chorus.

"So let's do it, face your partners and let's start",

So all of us, we gave all our very best for the last time. No time for mistakes.  Edward and I  focus ourselves in every routine, and I realized he was a great dancer. For the last minute, our advicer remind us what we have to do the next day.

"Hey, make sure you'll look like human tomorrow ", he smirked.

"Bakit ano ba tingin mo sa akin halimaw?", inis na tanong ko.

"Hey wag kang magalit, pumapangit ka", sabi niya habang tumatawa.

"Oo na ang gwapo mo eh, sobra. Sarap mong sapatusin sa mukha", pagalit na sabi ko.

"Don't get mad. Hey, you wanted me to pick you up tomorrow ", he say.

"Hindi na kailangan, may ride ako", pagyayabang  ko.

"Oh really, ano naman?", pang iinis niya.

"Wala ka nang pake", yon lang at tinalikuran ko na siya.

"At least put some make up..don't forget", pahabol pa niya. Kainis kala mo naman kung sinong napaka gwapo. Nako makikita mo, pag ako nag ayos, nganga ka sakin Edward.  Teka, ano nga kaya itsura ko pag nag ayos bukas. Baka naman mapahiya lang ako.

"May don't forget, may lakad tayo maya after natin makuha yung invitation", sabi ni Viv.

"Saan?", tanong ko.

"Hala oy nakalimutan mo, mamaya natin kukunin yung mga damit natin sa shop", paalala niya Viv.

"Ay oo nga pala,  si Kisses alam niya na ba?", tanong ko.

"Oo naman yon pa, kahapon pa nga paulit ulit na binabanggit eh"

Dress Shop

"Wow ang ganda ng mga damit", sabi ni Kisses.

"Ang ganda nga, kaso kasya kaya sa akin to", habang tinitingnan ko sa harap ng salamin. 

"Ano ka ba, yan na ang pinaka maliit na size, pag yan di pa nagkasya doon tayo sa toddler size haha", tumatawang sabi ni Viv.

"He kainis to, kakain ako ng madami para di maluwag", sabi ko.

"May kasya yan, dami perdible oh", sabay abot sa akin ni Kisses.

"Salamat, mga kaibigan ko talaga kayo ano", nakangiting sabi ko. 
"Toddler size saka perdible...bright bright ng mga idea niyo sobra.

in timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon