May's pov"Kung hindi siya ang half sister ni Edward, sino siya? Alam kaya ito ni Edward? Paano niya nalalaman kung nasan ako at si Edward? Is she threatening Edward para lumayo sa akin the way she's threatening me para layuan din siya ?
"I think it is!!!..she's using me against Edward and Edward against mine...I hope Edward will figure it out...but how?
"How can I tell him? I'm out of nowhere!
_____
Edward's POV
"May..where are you?", I was walking back and forth, how many times? I don't know.
"No one's tried to help me. How can I find her, where will I find her?....agghhhhh damn you Hershey", I kicked of my side table causes my phone to fall.
Wait...phone.
Maybe she has her phone...I can use it to track her."Hello Vincent",
"Yes bro, kamusta? ",
"Bro, I need your help",
"Sure, what is it?",
"Can you come here, at my house. You still remember right?",
"Yeah I remember. I'm actually near your place so expect me in a minute",
"Thanks bro. I'll be waiting then",
_____
"It's ringing", I say.
"Do it more",
I call her number as many times, we can track her through it. Vincent knows how to do this so I asked his help.
"Got yah", Vincent says.
"You've found it", I asked
"Yup", he say.
"Really. Where?", I quickly asked.
"Here's the location. Pero hindi na kita masamahan dito bro. May client kasi ako",
"It's ok Vincent. Your help means a lot. Thanks and when you need help, you know where to find me",
"Sure...I gotta go. Goodluck man"
In- screenshot ko ang location ni May at mabilis akong sumakay ng kotse para mapuntahan siya.
"May wait for me. I'm coming to save you...just hold on", I mutter.
Abandoned building...
"There you go", I parked my car far from where May supposedly been kept.
Hindi ako dapat magpadalos dalos. Kilala ko si Hershey, pag nagalit siya, kaya niyang gawin ang kahit ano, kahit pa ang pumatay. At yon ang kailangan kong iwasan, dahil baka may mangyaring masama kay May.
Madilim ang lugar. Pero may bahagyang liwanag akong natatanaw. Maaring nandoon si May.
I've seen two man armed with their guns. And I don't have any at all. I need something.
Kahoy. Tama, ito ang kailangan ko. Pero pagkakuha ko sa kahoy, nabuwal ang katabing kahoy nito at lumikha ng ingay.
"Shit...", I mumbled.
"Pre, tingnan ko lang kung ano yung ingay na yon, baka napasok na tayo ", sabi ng isang bantay.
Naglakad ito patungo kung saan ako naroroon.
"Sige lapit pa. Come on...and I'll break your balls",
Pagkalagpas ng lalaki sa lugar kung saan ako nagtago, sinundan ko ito at saka pinalo sa ulo.
"Bulls eye", napangiti pa ako ng bumagsak ang lalaki.
"Sorry man, I'm not bad, but you let the monster out of me", then I spit on his face.
"Pre, ano ba nakita mo? Hindi ka na bumalik", tawag ng kasama nito. :Hoy pre, ano na. Natulog ka lang yata eh", lumakad ito papunta sa pwesto ko.
"Sige lapit, para sabay kayong matulog", bulong ko sa sarili ko.
"Sabi na nga ba eh, tutulugan mo ko. Daya mo pre", sabi pa nito ng makita niyang nakahiga sa lapag ang kasama nito.
"Hey", tawag ko. Paglingon niya, saka ko siya pinalo sa ulo. Katulad ng kasama niya, bagsak din ito sa lupa.
"I can be a hero, right man? ", sabay tadyak sa sikmura nito.
Edward ...my hero😚😚😚ganon???
BINABASA MO ANG
in time
FanficHanggang saan ang kaya mong ibigay para lang sa taong mahal mo... Kaya mo bang ibigay ang sarili mo kapalit ng mahal mo... O kaya mo bang mawala ang taong mahal mo kapalit ay ang kaligtasan niya... Lalaban ka ba o susuko ka nalang ? Cover ctto : na...