Chapter 2

4.3K 116 1
                                    


|| Celestine Sandoval ||

Fangirls VS. Me

Madami Akong Natanggap Na Messages Mula Sa Mga Fangirls Ni Sevinx Well, I Don't Care. I'm Not Scared.

Naglalakad Na Ako Ngayon Papasok Ng School Ng Biglang May Tumamang Bato Mula Sa Aking Likuran. Inis Kung Nilingon Kung Sino Ang Bumato Ng Makita Ko Ang Isang Batalyon Ng Kababaihan.

Patalikod Ako Nag Lakad Papasok Ng School.

"Ikaw Si Celestine Hindi Ba? Ang Tapang Mo Naman Para Harangan Sa Daan Si Sevinx Baby" Sabay Niyang Hinawi Kanyang Buhok.

Napa Eyeroll Na Lamang Ako Dahil Sa 'Baby' Daw Niya. Baka Hindi Niya Alam Na Marami Silang BABY Ni Sevinx Ano!

"Excuse Me? Yes I'm Brave Have Problem With That?" Nakita Ko Ang Isang Babaeng Umirap Saakin Ikinuyom Ko Na Lamang Ang Palad Ko At Baka Masuntok Ko Ang Babaeng Yun.

"Are You Ready Girls?!" Sigaw Ng Isa Saka Nila. Nagulat Ako Ng May Nilabas Silang Dos Por Dos!

"Hoy! Bawal Yan Dito Ah?!" Ngayon Binabalot Na Ako Sa Takot. Hindi Patas Ang Laban Lalo Na May Armas Sila Lugi Ako.

"Pag Dating Kay Sevinx Pwede! Attack Girls!" Shit!

Tinanggal Ko Yung Heels Ko At Dumiretsong Tumakb. Hindi Ko Alam Kung Saan Ako Pupunta. Lalo Na Nakakalat Lang Ang Mga Fangirls Ni Savinx.

"Lord Help Me Hinahabol Ako Ng Mga Bruha"

Nakakita Ako Ng Matataguan Malapit Sa Hagdan Kaya Punta Ako Dun At Nagtago. Maya Maya Lang Huminto Ang Mga Babae Sa Harap Ng Hagdan Kaya Tumahimik Ako.

"Nawala Siya Patay Tayo Kay Queen"

Queen?

Sinilip Ko Ang Labas. Wala Na Ang Mga Babae. Kaya Lumabas Na Ako Mula Sa Ilalim Ng Hagdan.

"Ang Galing Mo Naman Mag Tago"

"Ay Kabayo!" Napahawak Ako Sa Dibdib Ko Dahil Sa Nag Salitang Iyon.

Sinamaan Ko Siya Ng Tingin "Hoy Sevinx! Pag Sabihan Mo Yang Nga Fangirls Mo Ah! Ang OA Nila Porket Hinarangan Lang Kita Kahapon Atsaka Pwede Ba? Wag Kang Bigla Biglang Susulpot" Pinakalma Ko Ang Sarili Ko Dahil Umaakyat Nanaman Ang Mga Dugo Ko Sa Ulo.

"Yan Yung Napapala Ng Mayabang" Kinuha Ko Yung Notebook Ko Sa Bag At Ibinato Sakanya.

"Aray!" Napa Kamot Ng Ulo Si Sevinx.

"Sumabat Ka Pa Hindi Lang Yan Ang Mapapala Mo" Kinuha Ko Ang Notebook Ko At Inilagay Na Sa Bag.

Nakakainit Ng Ulo.

Hahakbang Na Sana Ako Nakita Ko Nanaman Ang Isang Batalyon Ng Mga Kababaihan.

"Patay Kang Bata Ka" Agad Akong Tumakbo Paakyat Ng Hagdan.

WAHHHHHH!

Pagod Na Ako Tumakbo! Tumigil Na Kayo Please. 

Lumingon Ako Sa Likod Pero Wala Sila Kaya Huminto Ako Sa Tapat Ng Isang Classroom Ang Pag Kakaalam Ko Star Section To.

Nagulat Ako Ng Biglang May Lumabas Na Lalaki Kaya Tumalikod Ako Na Para Bang Diko Alam Na May Lumabas.

Nakita Ko Ang Isang Ibon Na Kulay Blue "Wow Ang Cute Ng Bird"

"bluebirds are a group of medium-sized, mostly insectivorous or omnivorous bird in the order of Passerines in the genus Sialia of the thrush family. Bluebirds are one of the few thrush genera in the Americas" Napalingon Naman Ako Sa Kaliwa Ko Ng Makita Ko Ang Lalaking Lumabas Kanina.

"Scientific Name Niya Ay Sialia Ang Ganda Hindi Ba? Kasing Ganda Ng Isang Babae Ng Katabi Ko Ngayon"

Nginitian Ko Siya At Iba Na Lamang Ang Tinignan Kung Direksyon.

Pag Lingon Ko Sa Hagdan Nakita Ko Nanaman Sila Shit!

Inilugay Ko Ang Buhok Ko At Inakbayan Si Kuya Halatang Gulat Na Gulat Siya.

"Maki Sakay Ka Muna Kuya" Mahinang Bulong Ko Sakanya.

Ramdam Ko Na Ang Mga Kababaihan Mula Sa Likod Namin Kaya Bumilis Ang Tibok Ng Puso Ko. Dahil Sa Kaba. Nagulat Ako Ng Inakbayan Ako Ng Lalaking To.

"Babe, Gutom Kana Ba?" 

"Oo Babe Eh Ano Tara? Kain Tayo" Hinawakan Niya Yung Kamay Ko Kaya Tinanggal Ko Iyon Ng Makita Ko Ang Ngiti Sa Kanyang Labi.

Feel Na Feel Naman Psh.

Nag Lakad Na Kami Pababa Ng Hagdan Ng Pinahinto Kami Ng Mga Babae. Shit.

"May Nakita Ba Kayong Babae Dito?" Tanong Nung Isang Babae. Hindi Ako Humarap Sakanila Kaya Yung Lalaking Ito Nalang Ako Humarap Sa Mga Babae.

"Oo Tumakbo Siya Papunta Sa Taas" Pag Sisinungaling Nito.

"Ang Babagal Niyo Kasi Girls Tara Na! Bago Pa Maka Takas Yun Malalagot Talaga Tayo Kay Queen" Narinig Ko Ang Mga Yapak Nila Papunta Sa Itaas. Nang Wala Na Kaming Narinig Na Yapak Dun Na Ako Naka Hinga Ng Maluwag.

Hindi Ko Akalain Na Ganto Kabaliw Ang Mga Fangirls Ni Sevinx. Teka Sino Nga Ba Yung Queen Na Yun? Nakaka Curious Yung Babaeng Yun.

Naupo Ako Sa Hagdan Hindi Ko Magalaw Yung Paa Ko Dahil Siguro Napagod Ako Kakatakbo. Hinilot Ko Ang Tuhod Ko Dahil Kumikirot Yung Tuhod Ko Mukhang May Rayuma Ata Ako.

"Kaya Mo Pa Ba?"

"Oo Sige Thank You Nalang" Tatayo Na Sana Ako Ng Sumakit Nanaman Yung Tuhod Ko.

"Oh! Muntikan Kana Malaglag Tara Sasamahan Kita Pumunta Ng Clinic" Kinuha Niya Ang Kamay Ko At Iniakbay Sakanya. Wala Akong Magagawa Dahil Mukhang Hindi Ko Kayang Mag Lakad.

2nd Day Na 2nd Day Eto Nangyari Sakin? Omygoodness!

Nang Makarating Na Kami Ng Clinic Nakita Namin Si Sevinx At Ang Mga Kaibigan Niya Na Sina Henryson, Emman At Kevin. Naka Tingin Silang Apat Saamin.

Nag Banggaan Ang Mata Naming Dalawa Ni Sevinx Pero Inirapan Ko Na Lamang Siya At Pumasok Na Kami Sa Clinic.

Bumungad Saamin Ang Limang Nurse At Isang Doctor Na Mukhang Nag Aalala Ng Makita Ako.

"Oh? Anong Nangyari Sayo Ija?" Tanong Ng Doctor.

"Sumakit Po Bigla Yung Tuhod Niya And I Guess Dahil Yun Sa Kakatakbo Niya" Sagot Naman Ng Lalaking To.

"Tumakbo Siya? Marami Na Din Ang Nangyaring Ganyan Dito Wag Ka Mag Alala Ija Dahil Bukas Na Bukas Wala Na Iyan" Ngumiti Saakin Ang Doctor At Nag Paalam Na Kami.

Pag Labas Namin Andun Parin Sila Sevinx.

"Hoy! Clay! Ako Mag Hahatid Sakanya" Napalingon Kami Kay Sevinx Na Mag Salita Ito.

Clay Name Niya?

Tumingin Saakin Si Clay Na Para Bang Sinasabi Niya Sa Kanyang Mata Na Wag.

"Ikaw Mag Hahatid Saakin? Huh! No Way Tara Na Nga Clay" Inalalayan Na Akong Mag Lakad Ni Clay Ng Biglang May Nag Buhat Saakin.

Lumingon Ako Ng Nakita Ko Ang Mukha Ni Sevinx Ng Malapitan. Ilang Inches Nalang Malapit Ng Mag Dikit Ang Aming Mukha. Hindi Labi Ano! Asa Siya!

Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon