Chapter 22

1.8K 61 4
                                    


|| Sevinx Xy ||

Just One Day


11:25 am na pero hindi parin nagigising si Celestine. Nakatingin lang ako sakaniya habang naka earphone.

Na guguilty ako dahil sakin may nangyayari sakaniyang hindi maganda.

Tinanggal ko na ang earphone dahil bumukas ang pinto. Iniluwa nun sila Elie. Halata sakanilang alalang alala ngayon lang nila nalaman yung nangyari kay Celestine.

"Sino gumawa sakaniya ng ganito?" Seryosong tanong ni Elie sakin. Hindi ako maka sagot dahil hindi ko rin naman kilala yung mga yun.

"Let's just say na Mga patay na patay yun kay Sevinx" Sabat ni Arian.

Napatingin kaming Apat sakaniya.

"Alam mo?!" Sabay na tanong nila Sharmaine, Cheska at Elie.

Tumango siya "Yesterday, nasa cubicle lang ako buong araw"

"Kaya naman pala wala ka eh! Hinanap -hanap ka pa namin leche ka" Ani ni Elie.

"Bat dimo tinulungan si Celestine?" Tanong ko sakaniya.

Huminga muna siya ng malalim bago siya mag salita "I did"

Napa nga-nga nalang kami. "Paano?" Sabay sabay naming tanong.

"Nung pinalilibutan nila si Celestine dali-dali akong lumabas ng Restroom pero nilock ko ito para hindi maka halata" eh?

"Nanghingi ako ng tulong kahapon kaya madaming tao sa labas ng Restroom pero ang tanga ko. Sana hindi ko nalang niLock ulit yung Pinto para hindi na humantong sa ganito." Unti-unti nang bumuhos yung luha niya.

Nagulat ako ng bigla siyang sinapok ni Elie. "Gaga ka talaga! Pero it's okay atleast Okay na ngayon si Celestine." Sabay nilang niyakap si Arian.

Kung gising lang si Celestine ngayon makikita ko yung magandang ngiti niya at halatang halata sakaniya na masaya siya sa mga kaibigan niya.

Inalis ko ang paningin ko sakanila at tumingin ako sa bintana. Hindi masyadong maaraw ngayon sakto lang ang init at lamig.

Mga ilang minuto lang biglang sumigaw si Cheska.

"Hala! Nakita niyo ba yun? Gumalaw yung daliri ni Celestine!" Napatayo ako at nilapitan si Celestine.

Nakita naming unti-unti niyang iminumulat ang kanyang mata. Nang makita niya kami agad siyang ngumiti.

Yan ang gusto ko sakaniya kahit na gaano pa siya nahihirapan nagagawa niya paring ngumiti at maipakita saamin na Okay lang siya.

"Okay kana ba?" Tanong ko sakaniya at agad naman siyang tumango.

"Bat dimo kami tinawag? Edi sana nandun kami nakikipag suntukan" Ani ni Elie. Natawa naman si Celestine pero nakahawak siya sa Leeg niya.

Sumakit siguro.

Buti nalang may dala akong Notebook at pentelpen dahil alam kung mahihirapan si Celestine mag salita dahil sa Leeg niya.

Binigay ko yun sakaniya. Ngumiti nanaman siya. Wag kang ganyan mas lalo mo akong pinapakilig kung alam mo lang.

May sinulat siya.

Naka Silent Yung Phone Mo.

Kaya naman pala.

"Ay oo nga pala HAHAHA sorry, pero atleast ngayon okay okay kana" ngumiti siya kay Elie.

Hays. Kung wala lang tong sugat sa leeg kanina ko pa'to hinalikan.

"Girl! Ang haggard muna! Mag liptint ka manlang! Ang putla putla mo!" Biro ni Sharmaine.

"Hindi niya na kailangan nun Mamahalin ko parin naman siya kahit mukha siyang bangkay at Mas maganda siya kapag wala ng Kolorete." Singit ko.

Natulala nalang sila ng saglit ng nakita naming nag-sulat ulit si Celestine.

Loko Ka Talaga Kumain Na Ba Kayo? Kumain Na Muna Kayo.

"Oo tapos na kami kumain bilisan mong mag pagaling at Ite-treat kita pag labas mo at kapag magaling na yang leeg mo." Sabi ko sakaniya.

Tumango naman siya.

Bigla kung naalala na may sasabihin pa pala ako kay Celestine kaya pinaalis ko muna sila Elie. Medyo sumama pa yung Awra nila pero kailangan ko itong masabi kay Celestine.

Pag tapos nilang lumabas agad kung nilock yung pintuan dahil baka mamaya pumasok yung mga yun ng may sinasabi pa ako.

Tumingin muna ako sakaniya "Celestine babe" Tumaas yung isang kilay ni Celestine alam kung ayaw na ayaw niyang tinatawag ko siyang 'Babe'.

"Sorry, dahil nangyari yan sayo ng dahil sakin"

"Sorry, dahil simula nung dumating ako sa buhay mo marami ng kababalaghan ang nangyayari sayo"

(Wow kababalaghan HAHAHHAHAHA 😂 -Author)

"Sorry" Bakla na kung bakla pero naiiyak ako konting konti nalang tutulo na. Hindi pa naman ako umiiyak sa harap ng mga babae miski kay mommy hindi pa. For the first time na nangyari to sakin.

May sinulat siya.

HAHAHA Bakla! Wag Ka Ng Umiyak Love Naman Kita Eh <3

Napangiti ako dun sa 'Love naman kita eh <3' grabe yung epekto sakin ni Celestine lakas maka kilig.

Hinawakan ko yung kamay niya.

"Celestine... Pwede bang maging girlfriend kita kahit ngayong araw lang?" Alam kung nakakatanga yung tanong ko pero ayoko na siya masaktan.

Nag sulat ulit siya.

Niloloko Mo Ba Ako? HAHAHA Just Kidding Sure Everyday Pa Eh. :))

Hinalikan ko yung kamay niya.

Today 12/02/17 She's my girlfriend.

Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon