|| Celestine Sandoval ||Chastine Sandoval
Natatandaan niyo pa ba yung araw na umalis ako ng bahay? That day kung saan rin bumalik si Sevinx. Pero this chapter ay hindi saming dalawa kundi saming mag kapatid.
Simula pala ng ipinanganak ako nandun na si Ate. Siya pala ang nagbabantay sa'kin noon tuwing pupunta na sa trabaho sila Mommy at Daddy. Halos siya na nga daw ang maging pangalawang ina ko sabi ni Mommy. Nung nalaman ko yun na guilty ako sa mga masasamang ginagawa ko kay Ate.
Pero heto pa nung umalis si Ate papuntang ibang bansa umiyak daw ako nun which is hindi ko na matandaan. 5 years old daw ako nun nung umalis siya, parang ayaw niya na nga daw umalis dahil daw sakin eh. Pero kinakailangan daw.
Nung araw na dumating siya hindi daw dapat siya pupunta dito sa bahay dahil daw baka hindi ko na rin daw siya matandaan at iba na ang trato ko sakaniya. Pero pinilit daw siya ni Mommy at Daddy na umuwi dito kaya napilitan siya.
About dun sa 1st time kung umalis ng bahay sinundan niya pala ako nun that day kaya pala kinabukasan nun binigay niya sakin ung phone ko na imbis na nakuha ng magnanakaw. Sinabi niya sakin na marunong daw siya mag self-defense kaya nakuha niya. Nung araw na rin na yun alam niyang naka uwi na si Sevinx kaya tinawagan niya daw ito bago ako umalis. Nakita daw ako ni Ate na nag iimpake kaya dali dali niya daw itong tinawagan.
Nagtataka nga ako kung saan niya nakuha yung phone niya eh pero sinabi niya sakin na kinalkal niya daw yung phone ko nung naligo ako kasi ang lakas daw ng kutob niya na may mangyayaring hindi maganda at wala naman daw siyang intensyon na agawin sakin si Sevinx dahil may boyfriend na daw siya nasa korea kaso nasa military daw.
Natawa pa nga ako nun eh nung tinanong kung sino yun. Sabihin ba naman na si Lee Minho kung hindi ba naman loka-loka.
About din dun sa attitude niya nung dumating siya sa bahay nun gusto niya daw makita kung ano daw yung reaction ko natatawa nga daw siya eh kasi selos na selos daw ako kahit sa hapag kainan. Eh halos ako nga daw ang dapat niyang pag selosan kasi nakukuha ko daw yung pwede kung makuha. Pero hindi niya daw magawang pag selosan ako dahil may respeto daw siya sakin at mahal na mahal niya daw ako.
Dahil sa mga sinabi niya na guilty ako. Parang pwede na akong kainin ng lupa nung araw na yun na sinabi niya saakin ang lahat.
Ngayong araw aalis na siya babalik na siya sa ibang bansa sa susunod daw punta daw kaming dalawa sa Korea mag hahanap daw kami ng jowa. Kaloka.
Nandito na kami nila Mommy sa airport pinipigilan ko na hindi tumulo yung luha ko kahit patulo na. *Singot sipon*
"Sige mag checheck-in na ako. Celestine wag kang pasaway kanila mommy ah? Hindi kita dadalhin sa Korea haha" Tumango nalang ako.
Naglakad na siya palayo saamin. Grabe, hindi ko akalaing ganito pala yung pakiramdam kapag may aalis sa pamilya mo. Hindi ako sanay sa ganito. *Tulo luha*
Marami rin akong natutunan dahil sakaniya. Pero yung iba nakalimutan ko bat ba ang ulyanin ko minsan? *Sigh*
I love you ate.
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)
FanfictionSabi Nga Nila "Once A Playboy Always A Playboy" Yan Ang Nakatatak Sa Utak Ni Celestine Sandoval. Si Celestine Sandoval Na Ayaw Na Ayaw Kay Sevinx Na Playboy. Pero Hindi Inaasahan Ni Celestine Na Mapupunta Lang Pala Siya Sa Isang Playboy Na Si Sevinx...