Chapter 15

2.1K 68 4
                                    


|| Celestine Sandoval ||

Who Run The World? GIRLS

Girls day ngayon sa school Well, today is the day that we are waiting for.

Today lahat ng babae ang masusunod ngayong araw lagot kayo saming mga boys.

Madami ang mga kababaihan na nandito naka tambay sa hallway. Walang lessons ngayon dahil this is an event naman.

Pumunta ako ng restroom para makapag retouch ng kaonti para naman hindi ako mukhang haggard ayoko ng ganun. Dahil panigurado akong madaming camera mamaya dahil mamaya pa naman mag sisimula ang event.

Pagbukas ko ng pinto madami na ang mga tao sa hallway. Inikot ko ang paningin ko ng makita ko sila elie kaya dali dali akong tumakbo papunta sakanila.

"Oy! buti nandito na kayo" sabi ko sakanila.

"Nyare sa mukha mo? Mukha kang espasol" ani ni arian.

"Nasobrahan ata sa puti wait nga" kinuha ko yung salamin ko sa bag at agad ko pinunasan ng panyo yung mukha ko.

"Better" ani ni elie kaya nagsimula na kaming mag lakad.

Diko ko alam na didiretso na pala kami sa gymnasium. Malapit na pala mag-simula ang event.

Marami din ang mga lalaking nagsi puntahan dito dahil hindi pwedeng hindi sila pumunta.

Nagsiupuan na kami dahil mag sisimula na.

Nagsimula ng mag salita yung MC na bakla. Halos matawa tawa kami sa pinagsasabi niya dahil pinagtitripan niya yung mga boys atsaka humuhugot.

"Okay tutal today is a girls day, mamimili ako ng isang girl na mapipiringan ang mata dito sa stage once na umistop yung spotlight kung kanino man ikaw ang napili okay?"

Nag start na umikot ng spotlight pero diko inaasahan na umistop sakin. Halos lahat ng tao naka tingin sakin shet.

"Girl sayo tumutok punta na dun" dahil sa pangungulit nila Elie napilitan akong pumunta sa stage. Kahit ayoko >_<

Dahan-dahan akong naglakad papuntang stage dahil lahat ng atensyon ay nakuha ko jusko.

Nakaakyat na ako ng stage ngumiti ng mapait dahil jusko hindi ako sanay sa mga ganto. "What's your name girl?" Tanong ng MC sakin.

"Celestine" sagot ko.

"What a nice name so are you ready?" Tumango ako at nilagay na ang panyo panakip ng aking mata.

Alam ko tong larong to. Pipiringan ka at mamimili ang MC kung sino ang lalaking magiging kapartner mo para sa araw na ito.

Wala na akong halos makita dahil sa panyong naka takip sa aking dalawang mata. Ilang minuto lang akong nakatayo dito nang madami ang nagsitilian.

Nag fingercross ako na sana gwapo manlang ang napili.

Tayo'y Manalangin.

Ramdam ko na ang yapak ng lalaki at ramdam ko din na tumabi ito sakin. Shet. Kinikilabutan Ako.

"Are you ready celestine na makita ang kapartner mo?" Huminga ako ng malalim bago tumango diko alam kung tama ba ang disesyon ko dahil curious din ako kung sino ang magiging kapartner ko today.

Nag bilang ang lahat hanggang tatlo.

"Isa.... Dalawa.... Tatlo"

Pag tanggal ng piring nakita ko si Sevinx na maganda ang ngiti.

Siya? 0_0

Bat siya?

Halos hindi ako makapag salita kasi ang daming lalaki dito tapos siya? Pwede namang si Marco or si Clay ah? Bat siya? Yaw q.

Ngumiti nalang ako kahit deep inside gusto ko ng magwala. Oo, girls day ngayon pero ayoko naman maging rude.

Madami padin ang nagsisitilian habang ang iba naman ay masama ang tingin sakin. Dahil sa lalaking to mukhang mapapaaway ako eh.

Nang makababa na kami ng stage agad na akong dumiretso sa table namin nila Elie pero diko alam na naka sunod parin pala sakin si Sevinx.

"Ahm. Celestine and Sevinx meron kayong sariling table dun oh!" Tumingin kami sa table na nasa gitna dalawa ang upuan halatang planado.

Pumunta kami dun ni Sevinx. Hihilahin ko na sana yung upuan ng bigla niyang hilahin iyon at sinabihan ako na umupo na kaya agad akong umupo.

Bat ba kasi siya? -_-

Katahimik lang ang bumalot saaming dalawa parangang gusto ko tumakbo papalayo dito eh.

Biglang tumunog ang phone ko at nabasa ko ang text ni Elie.

~He's staring at you tine Omgggg! Go talk to him don't forget to kiss him on the lips ha? goodluck! Fighting!~

-Elie

Nireplayan ko naman siya.

~Pektus ka sakin mamaya~

And then send.

Tinago ko na ang phone ko pag tingin ko kay Sevinx ay nakatitig siya sakin.

"M-may dumi ba sa mukha ko?" Tanong ko.

"You look perfect today" sabi niya.

"Thanks" yan na lamang ang tanging lumabas sa bibig ko. Diko alam pero parang may something eh.

Umiiwas nalang ako ng tingin kapag nagsasalubong yung tingin namin. Bat ba kasi nakatitig lang siya sakin? Naiilang ako.

Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon