|| Celestine Sandoval ||Who Run The World? BOYS + Confession
Pag tapos namin mag usap ni Sevinx kagabi agad na rin kaming umuwi agad dahil para sa araw na ito. Ang araw na pinaka ayaw naming mga babae.
Dahil ngayong araw ang mga lalaki naman ngayon ang mamamahala at masusunod.
Suot ko ngayon ang isang dress na binili namin nila Elie nung nag shopping kami. Nag lalakad na ako ngayon papuntang Gymnasium dahil dumiretso daw ako dun sabi ni Elie.
Pag bukas ko ng pintuan ng Gymnasium bumungad sakin ang madaming lobo, red roses petals at candles.
Anong meron?
Dire-diretso lang akong naglakad papunta dun medyo madilim pero kita naman dahil sa candles.
May tumunog na isang kanta.
🎼 I found a love for me
Darling, just dive right in and follow my lead
Well, I found a girl, beautiful and sweet
Oh, I never knew you were the someone waiting for me 🎼Teka nga, Parang familiar yung kantang to. Tahimik lang ako na nakatayo sa Gymnasium at pinapakinggan ang kanta.
🎼 'Cause we were just kids when we fell in love
Not knowing what it was
I will not give you up this time
But darling, just kiss me slow
Your heart is all I own
And in your eyes you're holding mine 🎼Bumukas ang mga ilaw at nakita ko sila Elie, Arian, Sharmaine At Cheska kasama sila Sevinx.
Si Sevinx na may hawak na microphone. Mag coconcert ba siya?
🎼 Baby, I'm dancing in the dark
With you between my arms
Barefoot on the grass
Listening to our favorite song
When you said you looked a mess
I whispered underneath my breath
But you heard it,
Darling, you look perfect tonight 🎼Unti akong nahinto at hindi makapaniwala sa nakikita ko. Si Sevinx kumakanta? Seryoso ba'to? Baka lip sync lang yan.
Humahakbang siya papunta sakin hanggang sa makarating sa harapan ko.
"Darling, you look perfect tonight" napakunot naman ako ng noo.
Tonight?
"Anong tonight? Umaga ngayon" sabi ko sakaniya at ayun ang dahilan kung bakit nagsitawanan sila Elie.
Alam kung napahiya si Sevinx pero duh? He didn't use his Brain. -_-
Bigla niyang hinagis yung Mic at hinila niya ang bewang ko papunta sakaniya at ayun ang ikinabigla ko.
Nagtama ang mga mata namin halos hindi ako makahinga ng maayos i'm still shoked.
Diko inaasahan na may mangyayaring ganto ngayong araw sana naman sinabihan nila ako para prepared.
"Teka nga!" Kumawala na ako sa pag hawak ni Sevinx sa bewang ko medyo na awkward ako dun.
Tumahimik saglit sa Gymnasium dahil sa sigaw ko.
"Ano bang nangyayari? Bat may ganto?" Saglit kung tinignan si Sevinx.
"Is it not obvious Celestine? He has a crush on you" Ani ni Kevin.
Si Sevinx may crush sakin? Psh.
"You are kidding, right?"
"No. I'm not" natahimik ako.
Gusto kung umalis dito pero ayaw gumalaw ng dalawang paa ko. May rayuma ata ako.
Walang gustong mag salita dito samin kaya inabot ng ilang minuto bago ng may mag salita ulit.
"Celestine alam kung alam mong Playboy ako pero sana maniwala ka sa sasabihin ko" huminga siya ng malalim bago siya mag salita ulit.
"Yes, i'm a playboy but i just realized that i'm totally inlove with you Celestine"
I know na sincere siya sa sinabi niya. Ewan ko ba pero parang naapektuhan ako bigla.
Gusto ko siyang yakapin pero ayoko. why? Kasi ayoko. Ayokong masaktan lang ang damdamin ko.
"Pwede ba kitang ligawan Celestine?" 0_0
Shook.
Hindi ko alam yung sasabihin ko.
Tinignan ko sila Elie inaantay nila ang tanging sagot ko.
Ano ba isasagot ko? Walang nag sisink sa utak ko ngayon. Hindi pa ata ako handa mag mahal.
Dahil sa panahon ngayon lolokohin ka lang nila.
"Ah-Eh--- Oo" ngumiti ako ng napaka pait. Alam kung hindi ko nagustuhan ang sagot ko pero m ayoko maka sakit ng damdamin. I think i changed.
Nagulat ako ng niyakap niya ako. Ramdam ko ang tuwa sakaniya at kitang kita ko rin na masaya siya.
Matutuwa ba ako o hindi? Feeling ko kasi maguguilty ako if diko siya sagutin. Fighting celestine fighting!
Sabay sabay kaming lumabas ng gymanasium pero nanlaki ang mata ko ng halos ng nasa labas ay puro kalalakihan na may mga kapartner.
Magandang ngiti ang sumalubong saamin.
"Tapos na kayo? Kami naman!" Sigaw ng lalaki sa bandang likod. Kaya natawa kaming lahat.
Nag sipasukan na silang lahat at tanging kami lang nila Sevinx ang natira dito sa labas.
"Thank you celestine" sabay wink sakin Shet.
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)
FanficSabi Nga Nila "Once A Playboy Always A Playboy" Yan Ang Nakatatak Sa Utak Ni Celestine Sandoval. Si Celestine Sandoval Na Ayaw Na Ayaw Kay Sevinx Na Playboy. Pero Hindi Inaasahan Ni Celestine Na Mapupunta Lang Pala Siya Sa Isang Playboy Na Si Sevinx...