|| Celestine Sandoval ||New Transferee's
Pumasok Na Si Maam Ng May Kasamang Dalawang Babae.
"Good Morning Class" Bati Nito Saamin Kaya Bumati Rin Kami.
"We Have New Students This Is Joymary And Jahnel" Nakita Namin Na Ngumiti Saamin Yung Jahnel Habang Si Joymary Naman Ay Naka Poker Face Lang Na Para Bang Hindi Interesado.
Naupo Na Sila Sa Row Namin Isang Upuan Lang Ang Pagitan Ko Sakanila. Nag Simula Ng Mag Turo Si Maam Kaya Hindi Ko Na Sila Nakausap.
*Kringggggg!*
Tinatawag Na Kami Ng Cafeteria Kaya Nag Sitayuan Na Kami Dahil Umalis Narin Naman Si Maam.
Nasa Unahan Ko Si Joymary Na Naka Earphone Habang Si Jahnel Naman Ay May Hawak Hawak Na Isang Pocket Book. I Think She's Reading A Novel.
"Aray Ko!" Biglang Natatanggal Ang Earphone Ni Joymary Ng Biglang Tumugtog Ang Isang Korean Music.
Cheer Up Baby~ Cheer Up Baby~
Ayun Lang Naintindihan Ko At Narinig Ko. Agad Niya Kasing Isinaksak Yung Earphone At Ikinabit Agad Sa Tenga Niya.
Is She Kpop Fan?
Nakarating Na Kami Ng Cafeteria Saktong Nakita Ko Sila Elie Kaya Pumunta Ako Sakanila. Kumuha Ako Ng Isang Upuan At Inilagay Sa Gilid Ng Table Nila. Wala Na Kasing Mauupuan Sakanila Kung Tatabi Naman Ako Kanila Sharmaine At Cheska Hindi Kami Mag Kakasya Dahil Medyo Chubby Nga Si Cheska.
Nag Uusap Usap Sila Habang Ako Naka Tahimik Lang Kasi Familiar Yung Song Kanina Na Narinig Ko Kay Joymary.
"Hala! Ang Landi Talaga Ni Zoe Naiinis Ako"
"Ano Ba Kasi Yang Binabasa Mo?"
"Mapapansin Kaya"
"Ahh"
Tumingin Ako Sa Katabing Table Namin Ng Makita Ko Si Jahnel At Joymary Na Nag Uusap. Ang Ganda Ni Jahnel Chinita Ang Mata Kaso Maliit At Si Joymary Naman Payat Na Matangkad Pero Kpoper At Maganda Rin.
CHEER UP BABY CHEER UP BABY
Jom deo himeul lae
Yeojaga swipge mameul jumyeon andwae
Geuraeya niga nal deo johahage doelgeol
Taeyeonhage yeongihallae amureochi anke
Naega neol johahaneun mam moreuge
Just get it together
And then baby CHEER UP!Lumingon Ako Kay Joymary Ng Makita Kung Napapasayaw Sa Kanta Dito Sa Cafeteria. Napatingin Siya Sakin Kaya Ngumiti Ako At Ibinalik Ko Na Ang Tingin Ko Kanila Elie Na Hanggang Ngayon Nag Uusap Parin.
Out Of Place.
Tumayo Ako Para Bumili Ng Pag Kain Kumakalam Na Kasi Yung Tyan Ko May Quiz Pa Kami Mamaya Sa Math. Kaya Kailangan Ko Ng Pag Kain Para Gumana Utak Ko Dun.
Hindi Parin Tapos Ang Kanta. "Bakla! Pakinggang Mo Yung Song Diba Yan Yung Kanta Ng Twice? Ohh Ahh Ohh Ahh Ba Yan?"
"Gaga! Cheer Up Yan"
Bigla Niyang Binatukan Yung Kasama Niyang Babae Na Mali Ang Hula Sa Kanta.
Pag Balik Ko Ng Upuan Wala Na Sila Elie Dun. Asan Na Kaya Sila Bat Biglang Nawala?. Kaya Napag Pasyahan Ko Nalang Na Bumalik Nalang Ng Classroom Para Rin Maka Pag Review Ako.
Saktong Pag Bukas Ko Naunang Lumabas Sila Joymary At Jahnel Kaya Ngumiti Naman Ako Hindi Dahil Gusto Kung Makipag Plastikan Kundi Maging Totoong Kaibigan Nila.
I Want More Friends Wag Nga Lang Traydor.
"Hi!" Bati Ko Sakanilang Dalawa Kaya Napatigil Sila Sa Pag Lalakad.
"Hello!" Ganti Ni Jahnel Sabay Ngiti Saakin.
Si Joymary Naman Walang Expression Still Poker Face Parin. I Think She's Not Intrested.
Nag Simula Na Silang Mag Lakad Kaya Naiwan Nalang Ako Dun. Ayaw Ba Nila Sakin?
"Celestine!" Napalingon Ako Nang Makita Ko Si Clay Na Papunta Sa Gawi Ko Kaya Kumaway Ako Sakanya.
Ang Tagal Na Naming Hindi Nag Kita Saan Ba Nanggaling Tong Unggoy Na'to?
"Hoy! Long Time No See!" Sabay Hampas Ko Sa Balikat Niya.
"Long Time No See Rin Mahal" Itinaas Ko Ang Kamao Ko.
Mahal Mo Mukha Mo.
"Pektus Gusto Mo?"
"Pektus? Ayoko Gusto Ko Ng Matamis Na Halik Ng Mahal Ko Ang Tagal Na Kasi Nating Hindi Nag Kita" Nag Pout Siya Na Tila Gusto Niya Ng Isang Halik.
"Eh Kung Suntukin Kaya Kita Jan?" Napatigil Kami Ni Clay Ng May Sumabat.
"S-Sevinx?" Ani Ni Clay Habang Ako Pinapaningkitan Si Sevinx Na Masama Ang Tingin Kay Clay.
"Subukan Mong Halikan Si Celestine Kundi Itong Kamao Ko Mismo Ang Hahalik Sayo" Nagulat Ako Sa Isang Lata Na Sinipa Ni Sevinx Mula Sa Malayo Bago Umalis.
"Bakit Beastmode Yun?" Tanong Niya.
"Ewan Ko" Ano Kayang Problema Nun? May Sapak Ata Sa Utak Yun Eh.
Nag Paalam Na Sakin Si Clay Dahil Meron Pa Daw Silang Test Ng Maalala Ko Ang Quiz Namin Sa Math. Shit! Late Na Ako Ng 5 Minutes.
Dali Dali Akong Tumakbo Pabalik Ng Room Habang Nananalangin Na Sana Wala Pa Si Maam.
Pag Dating Ko Ng Classroom Nakita Ko Na Papasok Pa Lang Si Maam Kaya Binilisan Ko Na Ang Pag Takbo.
"Ouch" Diko Nakita Na May Gater Papala Dun.
Tinignan Ko Yung Tuhod Ko Ng Makita Ko Ang Isang Sugat Na Ngayo'y Nag Dudugo Na.
Walangya Bat Ngayong Araw Pa?
Kinuha Ko Ang Panyo Ko At Kinuha Ang Tubig Nilagyan Ko Ng Tubig Yung Panyo Sabay Pahid Sa Sugat Atsaka Itinali Iyon. Kahit Masakit.
"Are You Okay Ms.Sandoval? Baka Gusto Mo Pumunta Ng Clinic?"
"No. Dito Nalang Po Ako"
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)
FanfictionSabi Nga Nila "Once A Playboy Always A Playboy" Yan Ang Nakatatak Sa Utak Ni Celestine Sandoval. Si Celestine Sandoval Na Ayaw Na Ayaw Kay Sevinx Na Playboy. Pero Hindi Inaasahan Ni Celestine Na Mapupunta Lang Pala Siya Sa Isang Playboy Na Si Sevinx...