Chapter 21

1.7K 58 3
                                    


|| Celestine Sandoval ||

Hold Me Tight

"Pinagtitripan lang ako nun! Please ayoko mamatay ng maaga" Pagmamakaawa ko.

"Boss, ayaw pa atang umamin" Sabi ng katabi niya.

Nilapit niya yung kutsilyo sa Leeg ko Ramdam ko yung tulis ng kutsilyo. Medyo humahapdi na.

"Tell the truth" Paulit ulit na pumapasok sa utak ko ang tanong niya. Hindi ko alam ang isasagot ko dahil sinabi ko nanaman ang totoo.

Nakakaramdam na ako ng hilo.

"N-Nag S-sasabi ako ng T-totoo" Mas lalong humapdi yung nararamdaman ko sa Leeg. May naramdaman na akong parang tubig na dumaloy sa katawan ko.

Unti-unti ko naring nararamdaman na Nanghihina na ako pero kakayanin ko maging malakas.

Alam kung hindi sa lahat ng oras magiging Malakas ako.

Rinig ko yung pag bukas ng Pinto dahil sa sobrang lakas ng Tunog. Hindi ko rin masyadong makita dahil Nanlalabo narin yung paningin ko.

"S-Sevinx"

Dumating siya.

Nag start nanaman tumulo ang luha ko. Hindi ko akalaing dadating siya. Hindi ko akalaing may taong tutulong sakin. Akala ko katapusan ko na.

Napapikit na lamang ako.

|| Sevinx Xy ||

Nandito kami sa Gymnasium nila Henryson pero hindi parin maalis sa isip ko yung mukha ni Celestine kanina.

Para siyang isang Anghel na binigay saakin ng panginoon.

Biglang tumunog ang Cellphone ko.

Oh? Napatawag si Celestine?

Napangiti ako ng Sinagot ko na ito.

"Hello?" Ani ko.

Pero isang kalabog ang narinig ko.

Biglang bumilis yung tibok ng puso ko. Parang may masamang nangyayari sa Taong mahal ko.

Kung ano ano na ang naririnig ko. Nang marinig ko ang boses ni Celestine bigla akong napatayo sa kinauupuan ko.

"Oh? Bakit pre?" Tanong sakin ni Kevin.

"Parang may nangyayaring hindi maganda kay Celestine" Sagot ko sakaniya.

Hindi ko na pinansin yung sunod na sinabi ni Kevin at agad na akong tumakbo papalabas ng Gymnasium.

Habang tumatakbo ako Pinapakinggan ko parin.

Napahinto ako dahil sa Madaming Studyanteng Naka harang sa daan malapit sa Ladie's Restroom.

May lumapit na babae sakin. "Sevinx mabuti dumating ka! si Celestine nasa loob kanina pa sila nanjan" Mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko. Baka ano ng nangyari sakaniya.

Sumiksik ako papunta sa Doorknob at pilit na pinipihit ito. Naka Lock. Shit.

"Tulungan niyo akong sipain tong Pintuan" Lumapit yung Dalawang lalaki. Nagbilang kami Hanggang tatlo. Pag sipa namin nasira agad yung Pintuan.

Nanlumo ako sa nakita ko. Si Celestine. May Sugat sa Leeg. At may dugo sa sahig mula sa Leeg ni Celestine.

"Pre Anong Nang---" Napahinto sila Henryson.

"What the f*ck!" Sabat naman ni Emman.

"Hala!" Sabat rin ni Kevin.

"S-Sevinx" Napahinto ang mga babae. Mukhang hindi sila maka paniwalang nandito kami.

"Dalhin niyo na sa Principal's Office!" Sigaw ni Kevin.

Tumakbo ako papunta kay Celestine. Kinuha ko yung panyo ko at Ginawa ko yung First-Aid. Para hindi siya maubusan ng Dugo.

Pag tapos ko siyang iFirst-Aid agad ko na siyang binuhat papunta sa Hospital. This kind of situation kailangan idiretso na agad sa Hospital.

Hindi ako mapakali. Hindi ko kayang ganito ang situation niya.

Pag dating namin ng Hospital dali-dali kung Inilabas si Celestine sa kotse at ipinasok sa Hospital.

Agad kaming inassist ng Nurse.

Ilang oras akong nag antay Sa labas ng Lumabas ang Doktor.

"She's okay now." Agad naman ako naka hinga ng maluwag. Thank you lord dahil hindi niyo pinabayaan ang Taong mahal ko.

Pumasok ako ng kwarto kung saan siya niligay. Namumutla siya pero ang ganda niya parin hindi parin siya nakakasawang tignan.

Naupo ako sa tabi ng hospital bed.

"Kahit na hindi mo pa ako sinasagot handa akong mag-antay para lang sayo. Kahit na ang sungit sungit mo sakin" hindi niya man ako naririnig okay lang. At least nilibas ko ang nararamdaman ko sakaniya kahit tulog siya.

"Baka hindi ko na kayanin Celestine na may mangyari pa sayong masama. Baka mapatay ko na talaga yung gagawa nun Miski babae pa yan"

"Celestine, Sorry sa nagawa kung kasalanan sayo Umamin man ako sayo kanina pero Nag sinungaling parin ako sayo. Hindi ko alam kung bakit sayo ako nabaliw ng ganito ni hindi nga ako ganito dati sa mga babae pero nung dumating ka Lahat nag bago"

"Ikaw yung tipong babaeng gusto ko. Maganda ang ugali lalo na kapag sinusungitan mo ako Mas lalo akong naiinlove sayo dahil You're playing Hard To Get hahahaha"

"Pag patuloy mo lang yan Celestime babe Dahil yan ang gusto kung babae yung katulad mo na Hindi Easy To Get."

Nilagay ko yung kamay ko sa kamay niya. Ang lambot ng kamay niya parang walang ginagawa.

Naramdaman kung biglang humigpit yung pag hawak ng kamay sakin ni Celestine kaya naoa tingin ako sakaniya.

"Hold Me Tight Please..... I'm scared." Nananaginip ata siya.

Nakita ko yung luhang tumulo sakaniyang mga mata.

"I will, Don't be scared Celestine babe Because I'm here" Hinigpitan ko ang pag hawak ko sa kamay niya.

Gusto kung mag sorry sakaniya siguro sa pag gising niya nalang.

Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon