Chapter 12

2.4K 74 2
                                    


|| Sevinx Xy ||

Confession

Tumakbo Na Ako Papunta Kay Celestine Na Ngayon Ay Naka Hilata Na Sa Sahig. Pero Naunahan Na Ako Ni Clay. Pag Tapos Niyang Hampasin Ang Lalaking Kausap Ni Celestine Ay Agad Niya Na Itong Binuhat At Ipinasok Sa Sasakyan Niya.

Diko Alam Pero Namalayan Ko Nalang Na Sinusundan Ko Na Ang Kotse Ni Clay. Hanggang Sa Huminto Sila Sa Tapat Ng Hospital Na Ilang Metro Lang Ang Layo Mula Sa School.

Nakita Kung Ibinaba Na Ni Clay Si Celestine Na Walang Malay Papasok Sa Loob Kaya Bumaba Na Rin Ako Ng Kotse.

Sinusundan Ko Lang Sila Pero Tumigil Ako Ng Lapitan Sila Ng Doctor. Kaya Umupo Nalang Ako Sa Isang Tabi.

Ilang Oras Ang Nakalipas Nakita Ko Si Clay Na Lumabas Ng Elevator Kaya Tumayo Ako.

"Okay Lang Siya" Malamig Nitong Sinabi Saakin Sabay Tingin.

"Bantayan Mo Muna Siya Dun Room No.20 May Gagawin Lang Ako Saglit" Sabay Alis.

Anong Meron Dun?

Pumunta Na Ako Ng Room No.20 Kung Saan Naka Confine Si Celestine. Pag Bukas Ko Ng Pinto Siya Na Agad Ang Bumungad Saakin. Ang Magandang Mukha Niya Habang Natutulog.

Lumapit Ako Sakanya At Naupo Sa Tabi. Napaka Ganda Niya.

"Sana Tulog Kana Nalang Lagi" Bulong Ko.

Nagulat Ako Ng Biglang Dumilat Yung Mata Ni Celestine Sabay Sakal Saakin. Shit.

"Walangya! Akala Mo Ba Diko Narinig Yun?!" Sinasakal Niya Parin Ako Hanggang Ngayon.

"T-Teka Lang Celestine Joke Lang Yun!" Pilit Kung Tinatanggal Yung Kamay Niya Pero Ayaw Ang Higpit Humawak Nentong Babaeng To! Hindi Ata To Tao Eh.

Narinig Namin Na Bumukas Ang Pinto Kaya Kapatigil Kami. Kaya Yun Ang Dahilan Kaya Nagkaroon Ako Ng Chance Maka Wala Sa Pag Kakasakal Sakin Ni Celestine.

Nang Makawala Ako Agad Kung Binilatan Si Celestine At Ginantihan Niya Naman Ako Ng Isang Irap.

"Okay Ka Na Ba?" Tanong Ni Clay.

Minsan Talaga Mapapaisip Ka Nalang Dahil Sa Clay Na'to Eh. Cold Pag Dating Sakin Habang Kay Celestine Sweet Yung Totoo?

Umupo Ako Sa Sofa Sa Tapat Ng Kama Na Hinihigaan Ngayon Ni Celestine. Tinitignan Ko Lang Silang Nag Uusap.

Kita Ko Yung Mga Ngiti Ni Celestine Tuwang Tuwa Siya Kay Clay. Psh.

"Clay Bakit May Pasa Ka Sa Mukha?" Napatingin Din Ako Sa Mukha Ni Clay. Oo Nga, Tama Si Celestine Bakit May Pasa Tung Kumag Na'to?

"Wala Lang Yan Kain Kana"

"Sus! Nakipag Away Ka Lang Eh" Sabat Ko.

Tinignan Nila Ako Ng Masama Kaya Natahimik Ako. Dalawa Sila Isa Lang Ako Kaya Ako Ang Kawawa.

Nang Hindi Na Sila Nakatingin Saakin Sila Naman Ang Tinitignan Ko Ng Masama Aba! Tignan Mo Nga Naman Ang Dalawa Nag Lalandian -_-

May Pahawak Hawak Pa Sa Pisnge Si Clay Habang Si Celestine Naman Tuwang Tuwa. Kagigil.

Tumayo Ako At Padabog Na Isinara Ang Pinto. Diko Alam Kung Bakit Ganto Yung Nararamdaman Ko May Kumikirot Sa Bandang Dibdib Ko.

Pag Akyat Ko Ng Rooftop Kita Ko Na Ang Mga City Lights Ang Ganda Kung Titignan Mo Parang Nawawalan Ka Ng Problema.

Napa Ako Sa Katabi Ko Si Clay Pala Ang Nandito.

"Hoy Clay! May Gusto Ka Ba Kay Celestine?" Matapang Kung Tanong.

"Oo" Napatango Nalang Ako.

Shit. Ang Sakit Ng Dibdib Ko Ewan Ko Ba.

"Ikaw?" Hindi Ako Tumingin Sakaniya.

"Hindi Never Kung Magugustuhan Yun" Nagulat Ako Ng Tumawa Siya.

"Really? So I'm Lucky Then."

"Ano Nagustuhan Mo Sakanya? Eh Ang Panget Panget Nun" Pag Sisinungaling Ko.

"Hindi Siya Panget. Maybe Hindi Mo Lang Talaga Siya Gusto Dahil Iba Ang Type Mo Sa Mga Babae. But For Me She's Perfect"

Natahimik Nalang Ako.

Napag Pasyahan Ko Nang Umalis Dahil Gabing Gabi Na. Lalabas Na Ako Pero Nag Salita Si Clay.

"Sumabay Kana Samin Sevinx Tutal Ngayon Na Din Ang Labas Ni Celestine Sa Hospital" Tumango Na Lang Ako.

|| Celestine Sandoval ||


Asan Na Kaya Yung Dalawang Yun? Naka Bihis Na Ako Ng Uniform Ngayon Dahil Aalis Na Kami Ang Tanging Inaantay Ko Lang Ay Silang Dalawa. Kung Saan Saan Nanaman Siguro Yun Nag Gagagala.

Bumukas Na Ang Pinto At Sakto Silang Dalawa Kaya Isinuot Ko Na Ang Bag Ko. Pero Kinuha Ni Clay Ang Bag Ko At Isinuot Sakanya.

"Ako Na" Ani Nito Sabay Ngiti Sakin.

"Ehem" Napatingin Ako Sa Harapan Namin Ng Makita Ko Si Sevinx Na Seryoso Ang Mukha.

Nauna Na Ng Lumabas Si Sevinx Bago Kami Ni Clay Ano Kayang Problema Nun Ni Sevinx? Ang Lakas Pa Mang Epal Nun Kanina Ah?

Nakarating Nalang Kami Sa Parking Lot Ni Wala Kaming Narinig Na Pang Aasar O Pang Eepal Manlang Ni Sevinx.

Ano Ba Kasing Nangyari? Pansin Ko Rin Kasi Hindi Sila Nag Papansinan Ni Clay Eh.

Malamang Celestine Hindi Naman Sila Close Eh. Oo Nga Pala Bobo Ko Myghad!

Sumakay Na Si Sevinx Sa Sarili Niyang Sasakyan At Padabog Na Isinara Ang Pinto. Gosh.

Pinag Buksan Ako Ni Clay Ng Pinto At Iyon Naman Ang Ikina Ngiti Ko. Ang Gentleman Niya Swerte Magiging Girlfriend Nito.

Tumakbo Na Si Clay Sa Driver Seat At Agad Na Itong Ipinaandar.

Naka Rating Na Kami Ng Bahay Bumaba Na Ako Agad At Nag Paalam Dahil Gabi Na.

Habang Nag Bibihis Ako Ng Pantulog Biglang Sumagi Sa Isip Ko Yung Kay Sevinx.

Ano Kayang Problema Nun? Hmmm.

Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon