Chapter 24

1.8K 44 2
                                    


|| Celestine Sandoval ||

Unexpected

Ilang months na din akong nasa hospital ngayon nasa bahay na ako and i'm fully recovery. Mukha nga akong survivor ng laslas ulo eh. Pero thankful na hindi nagka scar.

Diko manlang namalayan na December na pala malapit na mag christmas kaya pala pag labas namin kahapon ng hospital ang lamig ng salubong ng hangin.

Pag baba ko ng sala nakita ko sila mommy at daddy na nag haharutan. Alam niyo yung feeling na parang maaano ka nalang diko ma explain pero basta! Tuwing makikita ko silang ganyan naaano ako.

Siguro nga ganyan nagagawa ng inlove sa isa't-isa.

Nang makita nila ako tumigil na sila sa pag kukulitan. "Good morning princess!" Bati sakin ni daddy.

Ngumiti naman ako atsaka bumati "Good morning mommy and daddy!" Sabay yakap sakanila. Iba talaga nagagawa ng pagmamahal.

"Nak, pinapunt--"

Ding dong... Ding dong...

"Anjan na ata sila" Sabi ni mommy habang naka ngiti.

Sinong sila?

Pag silip ko sa bintana nakita ko sila Elie kasama sila Sevinx. Wait... Bat sila nandito? Anong gagawin nila?

Nang maka pasok na sila agad akong ngumiti. Lumapit ako kanila Elie. "Anong ginagawa niyo dito? Aga-aga nandito kayo" bigla siyang tumawa.

"Tinawagan kami ni tita" agad naman akong tumingin kay mommy.

"Anak malapit na kasi yung christmas atsaka baka this christmas wala sila kaya inagahan ko na" tumango nalang ako sabay tingin sa kanilang lahat.

"Buti nalang talaga tita kasi kaming Apat nila Sevinx hin---" biglang tinakpan ni Sevinx yung bunganga ni Kevin kaya nag tawanan sila Sharmaine.

"Sige mag si-upo na kayo" agad naman silang sumunod sa sinabi ni daddy.

Biglang tumunog yung phone ko.

"Kunin mo yung bra mo ayokong may ibang nakakakita niyan dapat ako lang 😉" -Sevinx

Agad naman akong napa tingin sa dibdib ko. Shet. Tumingin ako kay Sevinx ng makita kung halos matawa na siya. Walangyang lalaki.

Agad akong tumakbo papuntang kwarto ni hindi pa nga ako naliligo eh. Maligo na nga ako.

After 1 hour and 35 minutes natapos din ako. Tagal ko maligo no? Ngayon lang kasi ako sinipag mag hilod charot.

Bumaba na ako nakita ko na may pag-kain na sa mesa. Nakita ko rin sila na naka hilata sa Upuan. Feel na feel at home buhusan ko kayo ng kumukulong tubig jan eh.

"Hoy! Mag sitayo nga kayo jan pa upuin niyo naman ako" sabi ko sakanila pero ni isa walang sumusunod.

"Bubuhusan ko kayo ng kumukulong tubig" akmang pupunta na ako ng kusina ng nagsalita si Sevinx.

"Babe dito upo ka" bigla niyang tinuro yung lap niya biglang nanlaki yung mata ko. Walangyang lalaki talaga. Porket malamig kailangan maging malibog? Hays.

Pinakita ko sakaniya yung kamao ko kaya natawa naman siya. Ano? Lilibog pa siya? Baka putulin ko yun. Alam niyo na yun.

"Ano ba yan Cheska yung hita mo laki laki kawawa naman ako" nakita ko naman sila Henryson at Cheska diko alam kung maaawa ako kay Henryson na ngayon mukhang nahihirapan dahil sa Hita ni Cheska na malaman eh.

Poor Henryson. Tsk.

"Aba! Nag girlfriend ka ng Chubby tapos aangal-angal ka!" Biglang natahimik ang lahat.

Namali ba ako ng rinig?

Nananaginip ng gising ata ako.

"Wait.. What did you say cheska? Kayo na ni Henryson?" Tanong ni Arriane.

"Ha? Ah.. Eh.. Ano.." Biglang tumingin si Cheska kay Henryson na para bang nanghihingi ng tulong.

"Oo kami na nung December 5 pa" ni isa samin walang umiimik.

"Hallelujah!" Bigla silang nag si talunan.

"Finally! After 10 billion years Cheska nagka jowa ka Hahahah patay ka jan Henryson mamumulubi ka jan! Hhahah!" Agad naman hinampas ni Cheska si Arriane.

"Hoy! Grabe kayo! Hindi ah! Pero Pumpkin bili tayo ng Donuts mamaya ah?" Agad naman kaming nag sitawanan ng makita namin yung reaction ni Henryson.

"Akala ko ba mag dadiet kana?" Tanong niya kay Cheska.

"Ay oo nga pala please? Last one nalang yun Promise! Mag dadiet na talaga ako!" Agad naman hinalikan ni Celestine si Sevinx sa pisnge.

Teka.. Bat kami? Kaloka. Kung ano ano pinag iisip ko. Nagugutom lang siguro ako.

Pumunta ako ng kusina para tignan kung tapos na. Nagugutom na talaga ako hindi pa ako nag bebreakfast.

"Tawagin muna sila nak at kakain na" tumango naman ako at tinawag na sila para kumain.

Mr. Playboy Is In Love With Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon