Không lâu sau, thông tin về cuộc gặp gỡ giữa các hội viên Shocker của hai miền Nam Bắc Triều Tiên đã lọt tới tai Yoo Shi Jin. Anh bắt đầu bị giằng xé giữa nhiều phân luồng tư tưởng về việc đoàn tụ Triều Tiên và Hàn Quốc, hoặc là thống nhất theo kiểu của tổ chức khủng bố Shocker (liên minh hai tổ chức Shocker và cùng nhau cai trị hai miền bán đảo), hoặc là thống nhất theo kiểu của người dân Hàn yêu chuộng hoà bình (chính phủ hai bên cùng nhau đàm phán thống nhất hoà bình), hoặc là thống nhất theo kiểu của người Hàn quá khích ủng hộ con đường bạo lực (đưa lực lượng quân sự ra thôn tính và đóng chiếm lãnh thổ của nhau).
Thế là ngay lúc đó anh cho tìm một cựu thành viên của Koryo Shocker để hỏi cho ra lẽ, và gặp ngay bác sĩ Park Hoon trên phố đi bộ ở Daejeon. (*Lee Jong Suk đóng vai Park Hoon trong Bác sĩ xứ lạ và Kang Chul trong Hai thế giới*) Trông anh chàng nhìn na ná Kang Chul, chỉ khác một điều là anh ta là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực, thuở bé bị đưa từ Hàn Quốc qua Bắc Triều Tiên cùng bố và sinh sống tại Triều Tiên, trở thành một bác sĩ và sau khi bố bị bắn chết thì trốn về Hàn Quốc làm việc tại một bệnh viện Hàn Quốc.
-Sao anh lại tìm tôi? – Park Hoon hỏi.
-Tôi cần anh giúp tôi một việc thôi. Chúng ta hãy vào căn cứ của Quân đoàn Tae Baek và cùng thảo luận về vấn đề của chúng ta. Nhớ đừng để ai biết. – Yoo Shi Jin nói.
Sau khi đưa Park Hoon về căn cứ của Quân đoàn Tae Baek (nơi làm việc của Yoo Shi Jin), Yoo Shi Jin cho anh ngồi tại bàn làm việc của mình, và không quên mời anh dùng nước và bánh.
-Cảm ơn anh, đại tá Yoo Shi Jin. Anh mời tôi vào đây có việc gì? – Park Hoon hỏi.
-Chúng tôi cần một người có liên hệ với Shocker để cùng tìm cách đánh bại Shocker. Tổ chức khủng bố Shocker hiện nay tuy đã bị suy yếu về phương diện toàn cầu, nhưng có các chi nhánh rải rác ở một số nơi trên thế giới vẫn còn mạnh. – Yoo Shi Jin điềm tĩnh đáp.
-Này, anh lầm rồi. Tôi bây giờ là một người Hàn Quốc trong sạch, và tôi không có liên hệ gì với Shocker cả. Tôi không biết chúng là ai cả. – Park Hoon chối.
-Tốt lắm. Tôi đã điều tra lý lịch của anh rồi. Vào năm 1994, cha anh là bác sĩ Park Chul vào Triều Tiên cùng anh để phẫu thuật tim cho cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành, lúc đó anh còn là một đứa trẻ 8-9 tuổi. Có thể lúc đó anh không nhớ, nhưng theo những tài liệu tôi thu thập được từ ông Park Chul, tôi đã biết điều đó là có thật. Mặc dù công việc đó nằm ngoài ý muốn của cha anh, nhưng ông ấy đã đi để tránh sự huỷ diệt của dân tộc Đại Hàn trên bán đảo Triều Tiên. 20 năm sau, anh trở thành một bác sĩ tại Triều Tiên. Nếu anh còn không chắc chắn, tôi sẽ cho anh thấy thêm bằng chứng. – Yoo Shi Jin nói.
Park Hoon toát mồ hôi, vì sợ bị Yoo Shi Jin tố giác là kẻ địch. Anh nhớ mang máng có một lần mình đã gặp một quân nhân tên là Yoo Shi Jin khi vào biên giới Hàn Quốc. Nhưng người đó không nói gì với anh, ngoại trừ những vấn đề về lý lịch và lý do qua Hàn Quốc. Nay mọi thứ lặp lại như cũ, và chính người quân nhân Yoo Shi Jin đó, nay đã thành đại tá, cũng đang điều tra rõ ràng lý lịch của Park Hoon, tuy nay anh là một công dân Hàn Quốc hồi hương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fanfic] Hậu duệ mặt trời - Đại chiến siêu anh hùng
FanfictionSau khi hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ núi lửa tại Vancouver (Canada), Thiếu tá Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon trở về Hàn Quốc. Những tưởng họ đã được nghỉ ngơi sau những tháng ngày vất vả ở nước ngoài, họ phải đối đầu với một binh đoàn quái vật ngo...