Thi thể của Argus được đưa lên máy bay chở về quê hương Hoa Kỳ, không huy hiệu, không hoa tang đưa tiễn. Một người đã từng là một cựu chiến binh giờ đã chết trong bi thảm, không danh dự, không tổ quốc. Khi đến sân bay quốc tế Cincinnati, chiếc quan tài đựng thi thể Argus được đưa ra khỏi máy bay và chở đến một nghĩa trang để chôn cất. Vừa đến nghĩa trang, bốn người sĩ quan Mỹ khiêng quan tài gặp một người đàn ông da trắng mặc đồ vest đen.
"Tôi đến đây để có một cuộc trao đổi." Người này nói.
"Anh có trao đổi gì sao? Bây giờ chúng tôi đang chôn cất một người đã từng là một cựu chiến binh, nhưng anh ta đã chết không danh dự không tổ quốc." Một trong bốn người buột miệng.
"À, thì ra là David Argus. Tay này tôi có quen biết. Từ ngày hắn giải ngũ khỏi đội đặc nhiệm Delta, tôi không còn nghe tin tức gì từ hắn, mặc dù có nghe người ta đồn rằng hắn đã làm kinh doanh buôn lậu vũ khí ở Uruk." Người mặc vest đen nói.
"Thế anh vào đây làm gì?"Những người còn lại hỏi.
"Tôi muốn chuộc lại thi thể này. Tôi mua anh ta với giá 3 triệu USD." Cặp mắt của người mặc vest đen nghiêm lại.
"Anh mua cơ thể người chết à?" Những người khiên quan tài tròn mắt ngạc nhiên.
"Ít ra hãy để Argus chuộc lại lỗi lầm chứ. Tôi chỉ muốn để anh ta hiến xác cho một dự án quan trọng giúp ích cho hàng triệu sinh mạng mà thôi. Con người ai cũng có những lúc sai lầm, mà quan trọng là có chịu sửa hay không thôi." Người áo đen nói.
"Nếu là vậy, chúng tôi vẫn không tin, chỉ trừ khi anh có giấy tờ chứng nhận rõ ràng." Họ nói.
Người mặc vest đen đưa một tờ giấy chứng nhận hiến xác cho họ xem, trên giấy ghi tên David Argus và có chữ ký.
"Ít ra anh chàng tên Argus cũng có một công việc ý nghĩa chứ nhỉ. Nhưng chúng tôi muốn biết tên anh."
"Hãy gọi tôi là Nightingale. Đó là tên tôi hay dùng trong các cuộc kinh doanh của tập đoàn chúng tôi." Người áo đen nói.
Thế là thi thể của Argus được mua lại và chở về một nơi nào đó không rõ. Nhưng về phần Nightingale, tờ giấy chứng nhận kia chỉ là một văn bản giả mạo, và hắn đã mua chuộc những người khiêng quan tài bằng 1 tỷ USD với danh nghĩa là tiền trợ cấp cho thân nhân của họ. Còn những người kia thì đã bị lừa lúc nào không hay, nhưng vì đã lỡ nhận tiền hối lộ nên đành giấu nhẹm cho êm chuyện.
Nơi Argus được đưa vào là một khu bệnh viện đa khoa, và bệnh viện này cũng chỉ là cái nhãn mác bên ngoài để che giấu một trụ sở nghiên cứu khoa học ngầm ở dưới lòng đất. Nightingale đẩy cỗ quan tài của Argus vào thang máy đi xuống một cái tầng hầm nhiều đèn sáng trưng với từng hàng bình đựng vật thí nghiệm cao 2-3 mét trải dọc hai bên đường.
"Thật tội nghiệp. Argus đã chết, nhưng anh ta là một chiến binh xuất sắc. Ta sẽ hồi sinh anh ta." Nightingale nghĩ.
Rồi cỗ quan tài cũng đã đến một căn phòng mổ, nơi có cả một đội ngũ nhà khoa học với bác sĩ đang đứng xung quanh bàn mổ.
"Cuối cùng anh yêu cũng đã về rồi à." Nữ khoa học gia Eleanor nhìn Nightingale.
"Tôi đã mang một vật thí nghiệm mới cho dự án ma sói rồi đây." Nightingale nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fanfic] Hậu duệ mặt trời - Đại chiến siêu anh hùng
FanfictionSau khi hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ núi lửa tại Vancouver (Canada), Thiếu tá Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon trở về Hàn Quốc. Những tưởng họ đã được nghỉ ngơi sau những tháng ngày vất vả ở nước ngoài, họ phải đối đầu với một binh đoàn quái vật ngo...