シ[5]

12 0 0
                                    


Ms! Are you okey. Tanong ng lalaking to.agad kong inangat yung ulo ko at sinabing..so kapag ikaw na tamaan ng bola sa ulo diba masasaktan ka. Andrea! Andr~ei utal kong bigkas ng name nya agad akong tumalikod hiyang hiya ako hindi ko alam ang gagawin...Hinawakan nya braso ko. Agad ko naman tinabig yung kamay nya...Ay sorry hindi ko sinasadya...No its okey. Maganda ka pala sa personal. Nginitian ko sya at nag pasalamat. Grabe bakit ba kasi naglalaro ka ng bastketball kahit gabi na at hindi ka pa talaga nagiilaw ayan tuloy na tamaan mo ako. Im sorry hindi ko sinasadya gusto ko kasing madilim actually hindi talaga ako nag babasketball pinaglalaruan ko lang yung bola dahil inaantay ko yung mga kaibigan ko and hindi ko alam na may dadaan pala so ayun natamaan kita sorry talaga...

-

-

-

Sige okey lang kailangan ko ng umalis. Wait! Pigil ni Andrei sakin. Why? Tanong ko. Ah Kasali ka pala sa pagent dito sa school no? Tanong nya. Yes pambato ako ng Alcantara Academy. Ikaw dito kaba Nag-aaral? Yess and sa tapat lang ng gate ang bahay namin. So sa inyo yung bahay na yon? Big yes. Grabe sobrang laki halos dream house na yun eh third floor and sa tuktok may swimming pool ang masasabi ko lang wow sila na mayaman...

-

-

-

Mayaman ka pala noh?tanong ko.. Maybe sagot nya. You want coffee? Tanong nya. Ay wag na nakakahiya naman sayo...Wag kang mahiya libre ko kwentuhan lang tayo...But late na. Ihahatid kita promise akalain mo na dito ang first meet natin syempre papagandahin ko para maging memorable yung araw na ito.. Sige na nga... pumayag na ako sino bang tatangi sa ganto ka pogi no.

-

-

-

-

Nag order si Andrei ng black coffee and ako naman inaantay lang sya. Nang makabalik sya sa pwesto namin umupo na sya. Thank you sa coffee a. Your welcome. sana hindi ito yung last na iinom tayo ng coffee . Hahaha don't worry next na mag cocoffee tayo libre ko naman friends? Iniabot ko sa kanya yung kamay ko para makipag shake hands but madyadong matagal pero tinanggap nya yung hand ko Friends!

-

-

-

I have to go it's already ten pm nice too meet you Andrei and thank you sa coffee. Thank you dahil pumayag ka mag coffee tayo. Wala yon bye. Wait! Andrea pwede ko bang makuha number mo? Sure friend na naman tayo diba? Oo naman and gusto mo hatid na kita . No thanks baka pag nakita ng bestfriend ko na may kasama akong lalaki baka pag kamalang biyfriend kita..Okey lang yun . Huh? Maysinasabi kaba? Tanong ko. Nothing good night and see you. Goodnight too.

-

-

-

Nangmakarating ako sa kwarto nadatnan ko si Maxine na tulog na tulog siguro napagod...Kaya hindi ko na ginising at nagpalit na lang ako ng pantulog.

-

-

-

-

[Monica lee Point Of View]

-

Maaga akong nagising para puntahan si Grace sobrang miss ko na sya kaya nag pa-drive ako sa driver ko and pinuntahan namin ang address na binigay ni Andrea. Ilang minuto lang nakarating nakami sa address na ibinigay ng ina anak ko..

-

-

-

KNOCK KNOCK. Monica! Grace! Hindi ko napigilang yakapin sya agad. Pasok ka. Thank you. 20 years ng huli tayong magkita. Oo nga Monica pano mo nalaman ang address ko? Tanong ni Grace. A may beauty pagent kasi sa school and yung mga contestant nagbigay ng birth certificate and syempre isa-isa kailangang basahin ko. Yung inaanak ko sumali sa beauty pagent si Andrea. A oo Monica sumasali nasi Andrea sa beauty pagent marami ng nauwi na korona yung bata na yon proud ako doon .

-

-

-

Kamusta kana?tanong ko. Okey lang monica ikaw ba? Okey lang din... Grace natatandaan mo ng mga bata pa tayo sabi natin kapag nagkaroon tayo ng anak na babae at anak na lalaki ipapakasal natin sila?. Oo natatandaan ko. Bakit? Monica itutuloy pa ba natin yon? Yes and next week mamanhikan na kami ni Papa . Sige pero sasabihin ko muna kay Andrea baka mabigla at hindi pumayag. Salamat Grace. And sya nga pala kapag nagpakasal na ang mga anak nati gusto ko sana doon na kayo tumira sa bahay masyadong maluwag sa bahay its time para sumaya na ang bahay. Pero paano sila Andrea at ang anak mo? Tanong ni Grace saakin. You know Grace Andrea and Andrei have same name talagang bagay sila and may pinagawa si Papa para sa mapapangasawa ni Andrei. At si Andrea yun .

-

-

-

By the way Monica si Bryan bunso ko. Hi little boy. Hellow po. Asaan si Lester? Nasa trabaho mamaya pang gabi ang uwi sayang hindi kayo magaabot. May next time pa naman sya nga pala bisita ka sa bahay kahit anong oras para makapag bonding tayong dalawa shoping tayo and mag paganda narin. Hahaha salamat sige next time. Pano ba yan Grace i have to go na may apointment pa ako. Sige salamat sa pagdalaw . Bye Grace bye little boy.

-

-

-

[Andrea Soriano Point Of View]

-

Bess! Gising na may tao sa labas. Huh sino? Agad akong bumangon at tumakbo ng banyo. Bes! Babae o lalaki? Both sagot naman ni Maxine. Sigurado ka. Yes ayaw maniwala. Nang lumabas ako sa banyo agad akong pumunta sa pinto para buksan yung pinto sinilip ko muna si ninang lang naman. Bes! Kala ko ba both. So may inaantay ka pala ah. Wala kaya. Talaga? Tanong ni Maxine. I promise wala. Ninang pasok po kayo. Wag na Andrea pumunta ako dito para personal kong sabihin na ngayon ang photoshoot ng mga candedate. Ganon po ba sige po mag aayos na po ako. Sige goodluck. Sige po salamat.

-

-

-

Makalipas ang isat kalahating oras sa wakas na tapos narin ako mag ayos ng sarili ko.. syempre inayos ko narin yung gagamitin ko para sa photoshoot and syempre ang bestfriend ko todo paganda rin inlove kasi kaya pagbibigyan ko.bes! Halika na. Yaya sakin ni Maxine. Sige bes! antayin mo na lang ako sa labas kukunin ko pa yung phone at heels ko. Sige sagot naman sakin ni maxine . Simple lang naman ang sinuot ko isang kulay red na buterfly gown ang design na hanggang paa ko syempre ang heels na kulay black na 6 inch ang taas and sinuot ko yung necklace na binigay saakin ni Ninang Monica.

-

-

-

-

-

Author's Note:
_______________________________________

Shout out nga pala kay Sandra Dadea
A.k.a lalove thank you sa pag babasa and syempre thank you din sa ibang nag babasa .salamat sa pangungulit mo sakin sandra para mag update ako..guys plss vote comment and share thank you so much guys i love you and god bless you all...

MY INTERNET GIRLFRIENDWhere stories live. Discover now