シ[9]

4 0 0
                                    

Anong be ready?.. nahihibang kana ba?...gusto mo rin ba na magpakasal tayong dalawa?kase ako hindi...ayoko pa masyado pa akong bata para dyan Im all ready 20 year's old at marami akong gustong gawin sa buhay.... kaya give me your key...why?uuwi na ako mali ito...sige kung gusto mo umuwi let's go wala naman akong magagawa kung ayaw mo sa disisyon nila sumusunod lang naman ako...

-

-

-

Nang makalabas kami ni Andrei agad akong sumakay ng boat at ganon na narin sya sumakay din sya at pinaandar ang boat ilang beses nyang sinibukan paandarin pero ayaw nito umandar..tinanong ko sya kung nagdala ba sya ng maraming gas bago pumunta dito...at ang sagot nya nakalimutan daw nya nakakainis sa part na yun..pumunta dito na walang gas na dala kairita....wait titignan ko kung may gas pa..paalam nya.. bumaba ako para tignan din..pero nangmakita ko shitttt wala ng gas..sabay bagsak ng malakas na ulan...kaya sabay kami tumakbo papunta sa bahay...

-

-

-

Bakit ba kasi pumunta ka dito na walang gas?..iritang tanong ko..actually nag mamadali ako kasi sabi ni mommy nandito daw si dad and kailangan ng tulong ko kaya nataranta ako...and pwede ba wag ka ng magalit sakin pumapangit ka eh...pangasar sakin ni Andrei...ughhhh kainis sigaw ko.... agad akong nagtanong kay Andrei...sadyang isa lang ba ang kwarto dito sa napakalaking bahay na to?tanong ko..actually yes gusto kasi ni lolo kapag nagkapamilya ako tabi-tabi kami matutulog ng babaeng papakasalan ko at babaeng magiging mommy ng mga anak ko...Wow naka plano na pala ang buhay mo...talagang gustong gusto na ng lolo mo mag kapamilya ka na...Dahil one year na lang ang itatagal ng buhay nya, siguro kahit one year na lang gusto nya makilala ang babaeng mamahalin ko at magiging mommy ng mga apo nya..don't tell me may sakit ang lolo mo?..may sakit sya and one year na lang ang itatagal nya.. bye the way Andrei kumain ka na?tanong ko..hindi pa... pero mag luluto na lang ako .. ikaw ba kumain na ba?.tanong nya.wait ipagluluto kita...Wag na..nagluto na ako kanina ipaghahanda kita...patalikod na ako at ihahakbang ko na ang mga paa ko ng maramdaman kong bigla akong niyakap ni Andrei patalikod..

-

-


-


Andreiiii!dahan-dahan kong bigkas ng pangalan nya...parang uminit ang buong katawan ko dahil sa pagyakap nya kaninay lamig na lamig ako dahil nabasa kami ng ulan ngayoy naman uminit ng dumikit ang katawan nya sa aking katawan nakaramdam ako ng kaba...Para saan to?...tanong ko kay Andrei..thank you dahil kahit hindi pa natin lubos kilala ang isat-isa nag stay ka parin kahit walang kasiguraduhan na you will not merry me.....hayts ipaghahanda na kita para makakain kana..naglakad ako na parang walang narinig...diko.alam bakit ganto ang nararamdaman ko...kinukonsensya nya ba ako...

-

-

-

Nang matapos ko syang pag handaan agad nadin akong umalis para umakyat sa kwarto..salamat...wala yon...by the way Andrea doon na lang ako matutulog sa sofa and doon ka na lang sa kwarto...are you sure?... tanong ko..Oo naman hindi naman tayo pwede magtabi sa iisang kama diba?..pwede naman malaki naman ang kama kaya doon ka na lang malamig din dito sa baba...sigurado ka?..oo naman bahay mo kaya tohh nohh. Bahay nating dalawa toh... mauna na ako ah...sige

-

-

-

[Andrei Lee Point Of View]

Maaga akong nagising kaya ipinagluto ko ng breakfast ang magiging future wife ko...kung alam ko lang ng mas maaga na sya ang anak ng kaibigan ni mommy hindi talaga ako mag dadalawang isip na yayain na syang mag pakasal una ko pa lang makita at makachat si Andrea i feel na sya na talaga ang babaeng makakasama ko for the rest of my life...at ang totoo talaga nyan marami kaming stock na gas sa stock room.. sadyang gusto ko lang sya makasama ng ilang weeks...

-

-

-

Grace Soriano Point Of View.

Monica kamusta na kaya si Andrea at Andrei sa batangas tingin mo okey lang ba sila...nako Grace i think Andrea and Andrei is okey kaya don't panic just eat by the way tommorow pwede na kayong lumipat sa bahay.... kailangan ba talaga yon monica...tanong ko..Grace your my bestfriend and i love you so much...and now magiging happy family na tayo dahil matutupad na ang mga gusto natin para sa mga anak natin...thank you monica..your welcome grace...

-

-

-

Thank you sa lunch Monica....don't forget tommorow ipapasundo ko na lang kayo sa driver para naman madala nyo lahat ng gamit nyo... at sya nga pala kailan alis ni lester?...next week na sya aaliis...sagot ko..aalis na kasi ang Papa ni Andrea papuntang canada next week kaya kaming tatlo na lang matitira sa bahay...

-

-

-

.

Sige!Grace...i have to go narin marami pang gagawin sa campus..sige ingat ka...ingat ka din... nang makaalis si Monica pilit kong tinatawagan si Andrea diko ba alam hindi ako mapanatag hanggat hindi ko nakakausap si Andrea...pero canno't be rich kaya umuwi na lang ako para mag impake na ng mga gamit namin...

-

-


-

Bryan!..tawag ko mula sa labas..Mama asaan po si ate? Bakit hindi po sya dito natulog kagabi.. mag papatulong pa naman sana ako sa kanya kagabi kaso wala po sya asaan po ba si ate?mama..nak! Nag bakasyon muna si ate mo...bakit hindi nya ako sinama..next time.isasama na nya tayo..kaya tulungan mo na lang ako mag impake ng mga gamit natin habang wala pa ang papa mo..sige po mama....

-

-

-

[Maxine Robles Point Of View]

Hindi ko na alam kung saan ko hahanapin ang bestftiend ko. Bes asaan kana ba?.babe?tumingin ako sa kaliwa ko at doon ko nakita si Mark ang boyfriend ko.yes boyfriend ko na si mark sinagot ko sya kagabi nakikita ko naman na hindi nya ako lolokohin kaya nagdisisyon ako ng hindi alam ng bestfriend ko..Babe! Are you ok?..tanong ni Mark...babe nawawala yung bestfriend ko si Andrea at hindi ko na alam kung saan ko sya hahanapin nagaalala na ako sobra..let's go kailangan malaman na ito ni tita Monica..hinila nya ako...wait! pigil ko..saan tayo pupunta?tanong ko..sa office ni tita kailangan malaman na nya ito..
-

-

-

-


-

Author's Note:
_______________________________________

Hi guys thank you sa pag babasa hanggang nagyon i hope na magustuhan nyo and sorry kung may part na magulo sana suportahan nyo parin ako hanggang sa matapos ko ito...

MY INTERNET GIRLFRIENDWhere stories live. Discover now