シ[8]

7 0 0
                                    

Nang makarating kami ng Lee Shinwha coffee shop laking gulat ko ng makasalubong namin ni Ethan si Andrei. hay! bro! sup!.. bati ni Ethan. mag cocoffee din ba kayo? tanong ni Andrei.. Actually Yes ikaw ba? tanong ulit ni Ethan.. Yes!.. Edi maki join kana rin samin ni Andrea. Sure kung okey lang sa kanya.. tinignan ako ni Ethan at inaantay nya ang sagot ko.. sure bakit hindi.. Okey! let's go pumasok na tayo sa loob..

-

-

-

Anong coffee mo Andrea? Mocha na lang... sagot ko. Ikaw ba Andrei?. Black Coffee na lang and palagyan narin ng milk pahaluan na lang... Ano yung sinasabi nya black coffee lalagyan nya ng gatas... hayts kaya pala ganon ang ugali nya pinagmimix ang iniinom nya..Okey maiwan ko muna kayo oorder lang ako..Sure.. sagot ko.

-

-

-

Kinuha ko ang cellphone ko para i-check kung may notification na laman ba ako sa Instagram and twitter ko... habang chinecheck ko biglang tumunog ang phone ko may nag message sakin kaya agad ko itong chineck..

-

~09*5*29*650~

Hi Ms.Sungit Sorry na Please T_T

-

Agad akong napatingin kay Andrei... alam ko kasing sya yung nag text sakin dahil sya lang naman ang kaaway ko at tumatawag saking Ms.sungit

-
Paano mo nakuha number ko?

(message send)

-

~09*5*29*650 ~

Diba! Hininge ko sayo,and binigay mo dahil sabi mo friend na tayo...

-

Tatanggapin lp ang sorry mo pero idedelete mo ang number ko?..Ano deal?

(Message send)

-

Mag katabi lang kami pero mag ka text parin kami.. ayoko kasi syang kausapin pero pinatawad ko na naman sya.. kaya okey na ang lahat... nagulat ako ng iniabot nya sakin ang phone nya.. oh ikaw mag delete.. para sigurado.. kinuha ko naman at ako na mismo ang nag delete.. saktong dating naman ni Ethan.. Oh mukang close na kayo ah..onti lang.... sagot ko...ito na ang mga coffee nyo...iniabot sakin ni Ethan ang coffee na inorder nya para saakin..and umupo narin sya sa tabi ko..

-

-

-After four hours-

-

[Andrei Lee Point Of View]

Nang matapos ang usapan sa coffee shop agad akong umuwi sa bahay dahil may emergency daw na nanyayari sa bahay...Ding! Dong!....doorbell ko..agad naman itong binuksan ng maid namin...nangmabuksan ang pinto nagmadali akong pumasok...bumungad sakin si mommy na akalamoy may nanyaring masama at kitang-kita sa muka nya ang pagka stress at pagaalala...hey mom...hinalikan ko muna sya sa noo..bago ako tuluyang magtanong....Anong nanyari?...pagtatanong ko..Andrei anak buti na lang dumating ka....why?..pagaalalang tanong ko..kasi.......kasi what mommy pagpatuloy muna...kasi ang lolo mo umuwi ng Batangas pilinit nya ang mga driver na ihatid sya doon and ayon...inatake na laman sya please Andrei save your grandfather please...

-

-

-

-
Easy mom..calm down...pupunta ako ng batangas para sunduin si dad kaya just rest muna tommorow nandito na kami i promise.....thank you anak...aalis na ako bye i love you mommy mahal na mahal kita...sabay halik sa pisngi...i love you too anak...mag iingat ka...pahabol ni mommy...agad akong umalis para pumunta ng batangas pinahanda ko narin ang boat na gagamitin ko para makapunta sa new house na pinagawa ni dad para daw kasi saakin yon...doon daw kami titira ng future wife ko..sweet ng dad ko grabe...

-

-

-

All meeting ko pinaremove ko...hindi muna saakin mahalaga ang buisness..dad ko muna ang mahalaga kaya sya muna ang pagtutuunan ko ng pansin...lalo na one year na lang ang itatagal nya dito sa ibabaw...erase! erase!...

-

-

-

[Andrea Soriano Point Of View]

Hay! Nako bakit kaya ako maagang pinag bakasyon ni ninang at mama dito sa batangas...sabi ni ninang mag didinner daw kami ngayon.pero sulit ang byahe ko kasi sobrang laki ng bahay na ito may swimming pool..may sariling bar... at may maliit na cinehan...swerte naman ng nakatira dito..pero may napansin ako isa lang ang pinto pag umakyat ka sa itaas...hay! Nako maya ko na lang ikutin tong bahay na ito..gutom narin ako kaya hahanap muna ako ng makakain..

-

-

-

Nang mahanap ko ang kusina agad akong dumiretso sa refrigerator at binuksan ito...sobrang dami nitong laman kaya hindi ako makapili ng lulutuin kaya kung ano na lang maisip kong gawin ayun na lang ang niluto ko...sana talaga makapag pahinga ako dito...dahil sa four hours ko ba namang byahe...kapagod...

-

-

-

Pagkatapos kong kumain nilibot ko ang buong bahay habang dala dala ang chichirya na kinakain ko...matapos kong libutin ang baba sa taas naman ako pumunta...pagbukas ko sa isang pinto namangha ako dahil sa laki ng kwarto..buong bahay na namin to...sobrang laki ng kwarto white ang kulay nya at may pa chandelier pa...and yung kama kulay pink and white and ang laki nya...tinignan ko naman ang laman ng cabinet puro dress and swimsuit with matching doll shoes and heels..pag bukas ko naman sa kabilang cabinet ganon din kaso pag lalaki nga lang ang mga nandoon...sinarado ko na at napaisip ako.. sino kaya ang mga nakatira dito?..

-

-

-

Habang nagbibihis ako ng pantulog nagulat ako ng bumukas ang pinto kaya agad akong napatingin sa pintuan..Andrea?..Buti na lang at nakabihis na ako kung hindi nakita na ni Andrei ang buong pagkatao ko..Andrei!...Anong ginagawa mo dito?tanong ni andrei...Eh ikaw?..anong ginagawa mo dito?...this is my house..este future house kapag nag pakasal na ako sa babaeng mahal ko dito kami titira...sagot ni Andrei sa tanong ko..Talaga ba?..tanong ko ulit. Naks sobrang ganda ah..Eh ikaw ano ginagawa mo dito?.tanong ni Andrei....wait bago ko sagutin ang tanong mo...don't tell me mommy mo si Monica Lee villiafuente?...tanong ko.. Big yes..why? Pinapunta nila
dito para daw magpahinga and hindi ko alam kung bakit...kung gusto nila ako makapag pahinga bakit kasama kita?...i think my mom and your mom have a plan...para ma-develop tayo sa isat-isa and know each other siguro....hindi ako makapaniwala sa sagot ni Andrei gusto ba nyang palabasin na sya yung lalaking papakasalan ko...OMG ayoko pa no magiging chef and model pa ako soon...siguro ikaw ang babaeng papakasalan ko soon?...nako hindi nakakatawa yung joke mo Andrei...Im not joking it's serious....my mom and your mom have bestfriend since kinder and nag promise sila sa isat-isa nakapag nagkaroon sila ng girl and boy baby ipapakasal nila ito someday and hindi malabong tayo yun... kaya be ready sa lahat ng manyayari ....

-

-

-

-



-

Author's Note:
_______________________________________

Hi guys be ready siguraduhin nyo na habang binabasa nyo to wala kayong katabi baka masaktan nyo sa sobrang kilig at saya....

MY INTERNET GIRLFRIENDWhere stories live. Discover now