シ[14]

2 0 0
                                    

Nang makaalis sila Andrei,Mark,Jake,ethan niyaya ko sa kwarto si Maxine...bes! May hindi ka ba sinasabi saakin?.tanong ni Maxine..bes! Ganto kasi yun..nung nasa batangas kami ni Andrei nag inuman kaming dalawa..what uminom ka?..so ayun na nga...bes! may nangyare saamin ni Andrei..what?..may nangyari sa inyo ni Andrei?...ano kaba? Baka naman may makarinig sayo...so its true nga tama yung narinig ko na may nangyari sa inyo ni Andrei..but bes! atin-atin muna ito..wag mo muna sasabihin kay Mark...

-

-

-

-

Promise bes!.. Im not sure kung may baby na ba sa chan ko...kung mag pa check-up tayo...sasamahan kita...sige...lumabas kami ng kwarto at bumaba...o Maxine andito ka pala..yes tita..mama mag papasama lang ako kay Maxine and para narin po makapag bonding kami...sige mag iingat kayong dalawa...si Bryan po mama...tanong ko...pumasok na maaga pasok nya ngayon...ganon po ba sige mama mauna na po kami..sige ingat kayo...

-

-

-

-
Hi aAndrea!..bati ni tita Monica...hello po tita...may lakad ba kayo?..yes tita may pupuntahan lang po kami...sana man lang nag pasama kayo kay Andrei..asaan nga pala si Andrei...nag bonding po muna sila mag kakaibigan...sagot ko..so pinayagan mo?tanong ni tita..opo tita minsan lang naman po iyon...sige..and sya nga pala Andrea marunong ka ba mag drive?tanong ni tita..oo naman po tita...kung ganon ito susi dalhin mo yung isang kotse ni Andrei...sige po tita...salamat..dahan-dahan sa pag mamaneho and mag iingat kayo...opo..mauna na po kami tita...sige..bye po..paalam ni Maxine

-


-

-

-

Bes!..tawag ko kay Maxine..bakit?..kung wag na lang kaya ako mag pa check-up...baka kasi may makakita saatin sa hospital and mag duda sila kung anong ginagawa natin sa hospital...paano natin malalaman kung pregnant ka...tanong ni Maxine..bes! Kung bumili kaya tayo ng pregnancy test....pwede rin..

-

-

-

-

Hindi ko na alam...kung anong gagawin ko...paano na lang kaya kung buntis ako...kaya pumunta kami ni maxine sa malapit na prime drug....bes! Pwede bang ikaw na lang bumili nahihilo kasi ako...oh sige...bumaba ng kotse si Maxine at bumili ng pregnancy test..agad naman syang nakabalik dahil kaunti lang ang bumibili sa prime drug...

-

-

-

-

Saan tayo ngayon?tanong ni Maxine...syempre sa mall...kumain muna tayo treat ko...yes naman iba na talaga pag mayaman...hindi naman bes!..kahit yumaman pa ako hindi ako magbabago ako parin ang bes mo na mapagmahal,iyakin,madaldal,selosa at etc....hahaha! Tawa ni Maxine...kailan mo itratry yang pregnancy test?...pag katapos na lang natin kumain...sige

-

-

-

-
Nang makarating kami ni Maxine sa mall....pumasok kami sa star bucks...ano sayo bes!tanong ko kay Maxine...isang black coffee and isang slice ng chocolate cake....sige wait muna lang muna ako dito...sure...hi goodafternoon po ma'am...isang black coffee and isang chocolate coffee and one slice of chocolate cake and three slice of mocha cake....ayun lang po ba ma'am?yess how much... three hundred seventy six po ma'am..kinuha ko yung wallet ko sa bag..at kumuha ng pang bayad...ito po...abot ko...sige po ma'am salamat pa hintay na lang po sa table nyo.....ok..

-

-

-

-

Bes! Paano kung buntis ka nga?..ewan ko diko alam gagawin ko...kung magtago ka kaya?ano ka ba bes! Nine months ako mag tatago magisa...yes! Para sayo naman yun e...oo nga pero hindi ko kayang itago sa pamilya ko at sa daddy nya...edi gawin mo sabihin mo na lang kay Andrei.mag babanyo lang ako...paalam ko..susubukan mo na ba?tanong ni Maxine..Oo hintayin mo na lang ako dito...sige

-

-

-

-

Pumasok ako sa cr...and kinuha ko sa bag yung pregnancy test...at sinubukan ko na...pagkatapos ko mag cr tinignan ko yung pregnancy test...and laking gulat ko ng mag dalawang guhit yung pregnancy test naghugas muna ako bago ko ito nilagay sa bag at sabay lumabas ng cr....

-

-

-

-

Oh andito na pala yung order natin...anong nangyare bes?.excited na tanong ni Maxine..bes!...oh anong nangyare?..bes! Magiging mommy na ako...ang totoo sobrang saya ko kasi magiging mommy na ako...talaga bes?tumango lang ako...congrats bes! Im so happy for you...salamat...nak wag kang magpapasaway kay mommy behave ka lang...hawak ko sa chan ko...oo nga baby excited na si tita na lumabas ka...narinig mo yun nak excited na yung ninang mo na lumabas ka...

-

-

-

-

Bes! Ang dami mong nakain na cake...oo nga e....sobrang sarap naman kasi talaga ng cake...oo naman.. so saan mo gusto pimunta..tanong ni Maxine...kung bumili kaya tayo ng dress...right dahil kailangan lagi ka ng naka dress and plsss bes iwasan mo na mag suot ng matataas na heels....opo...

-

[Andrei Lee Point Of View]

Makalipas ang limang oras

Its true ba?...na naka move on kana kay Cassandra?tanong ni Ethan saakin...Ethan lasing kana..bakit mo naman na tanong yan?tanong ko...i like Andrea simula nung highschool pa lang ako..bro tama na yan...awat ni Jake....im sorry Andrei...no its ok..hayaan nyo sya....i like her so much...but now malabong maging kami pa dahil sayo na sya right?...Ethan!...but im so happy for you...thank you Ethan..basta wag mong paiiyakin si Andrea kung hindi kukunin ko sya sayo...easy bro hindi ko paiiyakin si Andrea and yung tanong mo kung naka move on na ako kay Cassandra....no hindi pa rin ako maka move on kay Cassandra mahal ko parin si Cassandra pero bro gusto ko na si Andrea....Andrei hindi pwedeng mahal mo si Cassandra at gusto mo na si Andrea masasaktan mo si Andrea nyan..mark magtiwala ka saakin pipilitin ko sarili ko para makapag move on kay Cassandra pero bro napaka swerte mo kay Andrea nasa kanya na lahat kay congratz bro..salamat Jake..kaya ikaw Jake ipagpalit mo na si Maicy hindi na yun babalik may ipapakilala ako sayo next time..sino?tanong ni Jake..may babae akong tinulungan nung time na binabastos sya...bro chicks pwede na sayo Cloey ang name nya sana magkita kami para ilakad kita..Andrei hihintayin ko parin si Maicy alam kong babalik sya..ok fine it's your choice..

-

-

-

-

Sa sobrang daming na inom ni Ethan at Jake...ayun bagsak kaya hinatid namin ni Mark sa bahay nila..inuna muna namin si Ethan at ng makarating kami sa bahay nila Ethan..nag door bell si Mark..oh iho anong nangyare kay Ethan?..tanong ni tita Mia..marami pong na inom..ganon ba?sige pakidala muna sya sa kwarto nya..

-

-

-

-

Salamat sa inyo Andrei at Mark...wala po yun tita...nakauwi kana pala?..yes po tita Mia kahapon lang po...kamusta naman ang bakasyon?..masaya naman po...ganon ba?..sige po tita mauna na po kami ni Andrei..ihahatid pa po namin si Jake nalasing din po kasi....ganon ba?o sige magiingat kayo...opo tita..dahan-dahan sa pagmamaneho..sige po..salamat sa pag hatid kay Ethan...sige po..

-

-

-

Author's Note:
_______________________________________

Hi guys pls vote comment and share thanks^_^

MY INTERNET GIRLFRIENDWhere stories live. Discover now