Chương 26: Đừng rời bỏ anh
Tác giả: Bắc Nam
Biên tập: Tiểu Thất
Sau khi kỳ nghỉ kết thúc, bệnh viện lại trở về cảnh tấp nập người. Khoa thần kinh nội, các bác sĩ lớn tuổi ngồi khám bệnh, người trẻ hơn cũng kín mít lịch phẫu thuật. Giản Tân đến sớm rồi xin nghỉ ba giờ, cậu tới bệnh viện cũng không đi thay quần áo mà trực tiếp đưa Tân Hủy đi kiểm tra.Hai năm trước, bà bị xuất huyết não, sau khi cấp cứu khả năng hồi phục có thể nhưng khả năng ngôn ngữ lại bị ảnh hưởng dù vẫn nói được thành tiếng. Năng lực hoạt động tuy bị suy giảm thế nhưng tâm trí vẫn tỉnh táo bình thường. Ngày đó, mới ăn xong Tân Hủy lại đòi ăn cơm nữa khiến Giản Tân hơi sợ, sợ bà bị chứng rối loạn trí nhớ.
Chủ nhiệm Triệu thấy hai người đến liền gọi “Tới đây, Tiểu Giản.”
Giản Tân đẩy Tân Huy đi qua, cúi chào rồi hỏi “Chủ nhiệm Triệu, chú là chuyên gia của phương diện này, bận rộn như vậy cháu còn phiền tới chú, thật sự xin lỗi nhiều lắm ạ.”
“Cháu khách khí quá, đều là đồng nghiệp với nhau cả mà, chúng ta tiết kiệm thời gian, cháu nói cho ta nghe bệnh tình của mẹ cháu như thế nào đi.”
“Là như thế này, hai năm trước mẹ cháu bị xuất huyết não, lúc đó cháu lại đang ở ngoài nên không kịp đến chăm sóc mẹ. Giản Tân nhìn Tân Hủy, kéo kéo tấm thảm đắp chân của bà rồi nói tiếp “Trước có mấy ngày mẹ cháu ăn uống không được, tâm tình cũng rất kém, ăn gì liền ói ra, sau đó bệnh dần tốt lên. Hai ngày trước cháu với mẹ vừa mới ăn cơm xong xuôi bà liền bảo muốn dọn cơm ăn, cháu sợ là trí nhớ của mẹ cháu có vấn đề.
“Ừ, vậy là tình huống như thế mới chỉ xảy ra gần đây thôi đúng không?”
Giản Tân áy náy trong lòng, cũng không tiện nói rõ, đáp “Trước trong nhà có chút chuyện, sau đó thì mọi thứ không tốt lắm.”
Chủ nhiệm Triệu gọi y tá đẩy Tân Hủy đi làm rất kiểm tra “Tiểu Giản, cháu là bác sĩ, một ít kiến thức cơ bản khẳng định cháu biết. Xuất huyết não vốn tỉ lệ tử vong rất cao, hơn nữa sau khi phát bệnh dù cho có cấp cứu kịp thời thì cũng dễ để lại di chứng. Bệnh nhân ngoài nỗi đau đớn trên thân thể, tâm lí cũng sẽ chịu tổn thương, dù sao một người đang yên đang lành lại bại liệt, nói cũng khó mà tiếp nhận, về sau sống cũng sẽ rất thống khổ.”
Lời này quá trực tiếp, cũng quá đúng sự thật. Giản Tân nhẹ nhàng gật đầu, cậu không có gì mà chịu không nổi. Lúc trước từ Tô Châu trở về, bác sĩ khi đó còn nói thẳng thắn hơn, cấp cứu có khả năng thất bại, dù thành công thì bệnh nhân cũng có thể là người thực vật mãi mãi.
“Chủ nhiệm Triệu, trường hợp của mẹ cháu như vậy có cần lập tức nhập viện chữa trị không ạ?
“Bởi vì cháu nói là hiện tại mẹ cháu ăn xong lại quên mất, đòi ăn nữa. Đây là lần đâu bà ấy bị vậy, nên cứ cho bà ấy nằm viện để bác sĩ quan sát thêm, đồng thời giúp tâm lý bệnh nhân tránh gặp lại kích thích.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Quan Hệ Phi Thường
RomanceQuan Hệ Phi Thường Tác giả: Bắc Nam Dịch: QT Nguồn QT: Ám Dạ Cung * Note: Truyện này KHÔNG PHẢI DO MÌNH EDIT và chưa có sự đồng ý của chủ nhà mong các bạn đừng mang đi đâu cả. Nếu chủ nhà có thấy và đề nghị xóa thì mình sẽ xóa bài ngay. Cảm ơn...