Chương 36
Lão thái thái nghe thấy tiếng động trong phòng khách vội vàng từ bếp đi ra, chỉ thấy con trai khuôn mặt bình tĩnh ngồi trên sô pha, cháu trai ngoan đang đứng như trời trồng bên cạnh ghế không nói lời nào, trên mặt đất còn có điện thoại bị quăng vỡ thành hai mảnh.
“Ơ kìa, làm gì mà tức giận thế, Yếm Yếm bao nhiêu tuổi rồi còn bị con giáo huấn thế này.” Lão thái thái như trấn an vỗ vỗ lưng Giản Tân, “Nói bà nội nghe làm sao thế, bà nội bênh vực cho con.”
Giản Dật Thu nhìn về phía Giản Tân, đôi môi Giản Tân khép chặt, sau một lúc lâu chỉ có thể lắc đầu.
Không cách nào nói, không thể nào nói. Giản Dật Thu chỉ hỏi cậu có phải không thay đổi được không, nếu như bà nội tuổi đã cao biết chuyện, có lẽ sẽ bất tỉnh mất, cảm thấy cháu trai không thể nào bênh vực được nữa.
Nhưng cậu thế này là có bệnh sao? Cậu cần phải sửa sai sao? Có lẽ trong mắt bậc cha mẹ đây chính là bệnh, chính là có vấn đề. Giản Tân không biết trả lời thế nào, cậu trống rỗng nhìn ra ban công qua khung cửa sổ thủy tinh, chỉ muốn biết Uông Hạo Diên đã trả xe chưa, đã về khách sạn chưa, đã sắp xếp hành lý chưa.
Cậu ngồi xổm xuống nhặt di động lên, nắm chặt tay lại, sau đó dưới cái nhìn lom lom của Giản Dật Thu và lão thái thái mà quay về phòng.
Lão thái thái thở dài, xoay người đi bày bàn ăn. Tỏi được bóc xong bị bỏ quên trên bàn trà, Giản Dật Thu buông lỏng, dựa vào sô pha day day thái dương.
Giản Tân mân mê di dộng một lúc, xác nhận không thể cứu vãn, lại lôi cái di động cũ rích mấy năm trước ra loay hoay. Lão thái thái ở ngoài cửa gọi cậu: “Yếm Yếm, mở cửa.”
Một chén thịt chưng và một chén cháo được bưng đến, lão thái thái nói: “Con ở trong phòng ăn, đừng để ý ba con.”
Giản Tân cúi đầu, hơi nóng trong chén bốc lên hun nóng vành mắt cậu, chờ lão thái thái đi ra cửa, cậu trầm giọng gọi một tiếng bà nội, sau đó càng thấp giọng nói “Con xin lỗi.”
Giản Dật Thu không có tâm trạng ăn cơm, gẩy gẩy cơm không ăn, lão thái thái bị bọn họ làm mất hứng, qua loa ăn xong liền rời nhà đi tản bộ, ý muốn cho hai cha con cơ hội trò chuyện với nhau.
Điện thoại bỗng bị cắt, Tân Hủy có phần lo lắng, gọi lại bao nhiêu lần cũng không được, đang lúc sốt ruột, điện thoại vang lên, dì Nhâm nói cuối cùng cũng gọi lại rồi.
Giản Tân ở bên kia cẩn thận hỏi: “Mẹ, hai ngày nay mẹ có khỏe không?”
“Mẹ, rất tốt. Ba con, sao, thế?”
Giản Tân hít một hơi, giả vờ thoải mái trả lời: “Không có việc gì, ban nãy con đang nấu cơm nên nhờ ba nghe hộ, tưởng là dì Nhâm báo tình hình.”
Tân Hủy nghĩ tới: “Mẹ xem, TV, có, Tiểu Uông. Là, nó sao?”
“Là anh ấy.” Giản Tân không nói dối nữa, sợ hãi trong lòng cậu không thể nào phát tiết được, nói chuyện cũng lung tung: “Tụi con biết nhau nhiều năm rồi, anh ấy rất thích đóng phim, kỳ thực làm gì cũng đều thích, người cũng thế.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Quan Hệ Phi Thường
RomanceQuan Hệ Phi Thường Tác giả: Bắc Nam Dịch: QT Nguồn QT: Ám Dạ Cung * Note: Truyện này KHÔNG PHẢI DO MÌNH EDIT và chưa có sự đồng ý của chủ nhà mong các bạn đừng mang đi đâu cả. Nếu chủ nhà có thấy và đề nghị xóa thì mình sẽ xóa bài ngay. Cảm ơn...