KYLIE
" Ganda, nasaan ka na ba? " I decided to take Mikaelo's call habang nasa meeting ako ngayon.
" I'll be there in a minute, Gwapo. Matatapos na 'tong meeting namin. " I said in lower voice. Napabuntong hininga naman 'to.
" Magsisimula na rin ang meeting ng mga bata. " sagot nito sa akin. I took a glance mula sa nagsasalita sa harap and nasa closing remark na siya.
" Hahabol na lang ako, patapos na 'to. I Love you Gwapo. "
" I love you too, Ganda. " then I end up the call. Pumalakpak naman pati ang tainga ko noong matapos na yung meeting namin, binati ko lang ang mga kasamahan namin then umalis na rin. Kulang na lang ay hakbangin ko ang mula sa Makati papunta sa Taft para lang maabutan ang meeting ng mga anak namin. Makhai and Makhi, our twins are already in 1st grade, Homeroom meeting nila ngayon and Mikaelo want na kumpleto kaming mag-asawa na pupunta doon. I didn't expect nga lang na matatagalan pala ang meeting namin na 'to about sa Magazine.
" Where are you? " He asked habang nagmamaneho ako. I can already here yung voice na may nagDi-discuss so I guess nagsimula na nga ang meeting.
" Malapit na ako, medyo naipit lang sa Traffic. " sagot ko sa kanya. Hindi naman 'to sumagot and I guess he was patiently listening sa mga pinag-uusapan. He didn't end the call and it's because gusto niyang marinig ko rin ang usapan. I smile formed on my lips, napakaThoughtful talaga ng asawa ko. He never failed to surprised me habang humahaba pa ang pinagsasamahan namin bilang mag-asawa. He's a loving husband na sobra-sobra pa sa hiniling ko, He's also great father sa mga anak namin. Walang araw na nagsisi akong si Mikaelo ang minahal ko dahil walang araw din naman na pinaparamdam niya sa akin na hindi siya karapat-dapat sa akin. The love we have now is mas lalong nagGro-grow, maybe dahil na rin sa lima namin na anak which always make our life blessed and great.
Wala na talaga akong mahihiling pa sa pamilya na meron ako. Bakit pa ako hihiling kung sobra-sobra na.
" I'm sorry, Gwapo. " I said over the phone dahil natapos na yung meeting na hindi man lang ako nakakarating. Nasa parking lot na ako and naglalakad na papunta sa room ng mga anak namin although it's too late.
" Okay lang, I'll wait for you here na lang. " sagot nito, alam ko naman na malungkot siya dahil hindi ko nagawang samahan siya but I know na naiintindihan niya. I felt guilty dahil alam ko naman how much Mikaelo want me to be there kasi bukod gusto niyang complete parents ang pumunta sa kambal, he also want na ipagmalaki kung gaano kami ka-perfect dalawa. Gusto niya kaiinggitan kami ng mga tao and maisigaw sa buong tao kung paano kaPerfect ang genes ng family namin. I know, he's insane and conceited but at the same time ay hindi ko maiwasang kiligin dahil alam kong proud na proud siya sa akin. Nakakabwisit yung pagiging mayabang niya pero kung kami naman ng anak niya ang ipagyayabang niya, jusko! Dagdag gwapo points nga ang bagay na iyon.
Nagtanong ako about sa room and halos batuhin ko si Mikaelo ng upuan sa naabutan ko. Kaya pala hindi na nagawang magtanung ni Gagu kung nasaan ako dahil napapalibutan na siya ng mga babae. Mabilis na nag-init ang ulo ko, mas mainit pa sa summer. Dalawang babae ang kumakausap sa kanya and Mikaelo as an asshole ay kung makangiti sobrang wagas. The smile reached his ear sa saya. Palibhasa nakakuha na naman ng atensyon mula sa mga babae. They looked young pero wala akong pakialam, I'm the wife and I'm prettier than them.
Mabilis akong lumapit saka ipinulupot ang kamay ko sa mga braso niya. I felt the he became stiffed, well dapat lang dahil marami akong pwedeng iganti sa kanya sa pinanggawa niya ngayon.
" Hi, I'm his wife, Kylie Verzosa-Reyes. " pakilala ko sa kanila without offering my hand. I showed my genuine smile at them habang mas hinihigpitan ko ang pagkakakapit ko sa braso niya. Napapangiwi si Mikaelo pero wala akong pakialam, gusto ko nga yung leeg niya ang sakalin pero mamaya na iyon pag-uwi namin.
BINABASA MO ANG
LOVELY MESS (MIKA REYES AND KYLIE VERZOSA) ✓
FanfictionGWAPA SERIES #4 Mikaelo Konrad Augustus Marcaliñas Reyes ( MiKo Augustus Reyes ) Miko Augustus Reyes a notorious playboy in town Goodlooking, Rich, a Professional Architecture and Psychologist. An ideal man for every woman he had but not for his fam...