MIKAELO KONRAD AUGUSTUS
" I guess she's back. " Kinunutan naman ako ng noo ni Kim. I called him kaagad kinabukasan noong makita ko iyong pamilyar na figure na iyon sa kabilang unit. Hindi ako noon pinatulog kagabi kaya medyo stressed ang mata ng aking poging mukha and I need someone to call para mapagsabihan nito.
" Sino? Sa dinami dami ng babae mo Mikaelo hindi ko na alam kung sino sino sila. " asik niya saka uminom. Sinamaan ko naman siya nang tingin, minsan talaga slow ang pangit na 'to e.
" alam mo na kung sino iyon. "
" Bwisit! Baka mind-reader ako, Mikaelo Augustus! " singhal niya. Nalukot naman ang gwapong mukha ko pero gwapo pa rin.
" Kylie Verzosa. " Naibuga naman niya yung iniinom niya sa akin. NapakaBaboy talaga ng gagung 'to. Binatukan ko siya saka hinila yung hem ng shirt niya para ipangpunas.
" Seriously, Kailan pa? " nagkibit balikat ako.
" Naikuwento lang ni Laura, balak niya kasi itong yayain sa baby shower niya. " napatango naman si Gago.
" But I know, magkasama sila ni Perry. " sagot ko, I don't know what's going on between them basta ang alam ko lang ay hinabol niya si Kylie noon.
" Then tanungin mo ang Kuya mo. "
" sabi niya nasa France pa daw ito but I have a feeling na nasa Pilipinas na siya, I guess I saw her figure kagabi."
" Oh? Saan? "
" In front of my unit. " sagot ko although hindi ako sure dahil baka namamalikmata lang ako kagabi dahil sa puyat ko.
" Impossible. Ang liit naman ng mundo niyo kung same floor pa kayo, probably namamalikmata ka lang dahil occupied niya ang isip mo. " napabuntong hininga naman ako, baka ganoon nga iyon.
" Still, it can changed the fact na uuwi siya dito sa Pilipinas. " tumango tango naman siya.
" then you're doomed, Mikaelo Konrad Augustus. " nakangisi niyang sambit, sinamaan ko naman siya nang tingin dahil ang sakit niya sa mata, Mas gwapo talaga ako kapag nakangisi.
" Anung gagawin ko? " I frustrated asked.
" I guess kailangan mo ng tumakas at umalis ng bansa. Magpakalayo layo at saka ka na bumalik kapag wala na siya dito. " tinitigan ko naman siya ng masama. Minsan talaga walang kwenta yung mga payo niya e.
" Gagu anu ako kriminal? Magtatago na lang sa kanya sa buong buhay ko. "
" Oo, bakit hindi ba krimen yung ginawa mo dati? Well based on Act 1- " binatukan ko siya saka sinapakan ng yelo yung bibig niya.
" Damn you! Enough of talking a lawyer stuffs here, seryoso tayo dito. "
" Putangina! Ang baboy mo Mikaelo! " he hissed saka tinignan ako ng masama. Iniluluwa niya yung yelo doon sa gilid. Mas baboy siya, tss.
" What if she will sue me? " I asked at him.
" I'm sure na hindi niya gagawin iyon dahil kung noon pa lang ay ginusto na niya dapat nabubulok ka na sa kulungan. " nakangisi niyang sambit, hindi ko tuloy alam kung kanino ba siya kumakampi.
" Kylie probably want to get rid of you kaya siya umalis ng bansa so hindi mangyayari iyon. " paliwanag niya na parang siguradong sigurado.
BINABASA MO ANG
LOVELY MESS (MIKA REYES AND KYLIE VERZOSA) ✓
FanficGWAPA SERIES #4 Mikaelo Konrad Augustus Marcaliñas Reyes ( MiKo Augustus Reyes ) Miko Augustus Reyes a notorious playboy in town Goodlooking, Rich, a Professional Architecture and Psychologist. An ideal man for every woman he had but not for his fam...