MESS III

1K 31 2
                                    

MIKAELO KONRAD AUGUSTUS

" What am I doing here again? " Aly asked in confusion. Nagkatinginan naman kami ni Kim. Call me coward or what pero wala akong lakas ng loob na harapin siya. Dinadaga pa rin ang puso ko sa kanya.

" Uhm. This is the plan. You just gonna knocks Kylie's do- "

" What door? Kylie?! What the hell Umuwi na siya?! "

" I'll explain it to you later, for now katukin mo muna. "

" Bakit ako?! "

" Kasi close kayo. " simpleng sagot ko. Nakatanggap naman ako ng matalim na titig mula sa kanya.

" Wait nga! Bakit ba ako?! I mean you're the Great Miko Augustus at nababahag ang buntot mo kay Kylie?! Hindi ko maintindihan paano nangyari ang bagay na 'yun?! " Natahimik naman ako at hindi ko alam kung paano ipapaliwanag sa kanya. Si Kim lang kasi ang nakakaalam ng sekreto ko.

" Uhm Al- "

" Alam mo namang niloko niya si Kylie. Natatakot na masapak ata kapag siya ang kumatok. Alam mo namang mukha niya ang kayamanan niya. " Nakangising paliwanag ni Kim bilang pangsagip sa akin.

" Terrible! Anyway Dennise will get mad at me kapag nalaman niya ang bagay na 'to. "

" No one's gonna tell her, promise. Saka kakatukin mo lang!" Nabatukan naman ako ni Kim dahil napakawalang kwenta ng sagot ko.

" Damn you! Haven't had your own hands to knock this?! " reklamo nito pero ginagawa naman niya. Seconds later the door opened and I was really expecting na si Kylie ang lalabas but I was wrong. It's some kind of Probinsyana girl. Maybe it's her maid?

" Sino pong hinahanap niyo, mga Sir ? " Tinulak naman ako ni Aly sa unahan.

" Uhm. Kylie.. Kylie Verzosa, naandyan ba siya? " Kinunutan naman ako ng noo ng babae.

" Sorry sir, Wala pong Kylie na nakatira dito. "

" I saw a woman kagabi na lumabas diyan. "

" Amo ko po 'yun pero hindi Kylie ang pangalan niya. "

" What?! Sure ako na si Kylie ang nakita ko kagabi. " naguguluhan na sagot ko.

" Kylie! Kylie! " I kept on shouting it.

" Sorry sir, wala po talaga. " saka sinarhan kami ng pinto. Lumapit naman akong muli at kinatok 'yun.

" Bruh! " Kim blurted saka hinawakan na ako sa kamay.

" Sure ako. Si Kylie ang nakita ko wala ng iba. "

" Maybe you we're experiencing some kind of hallucination. Psychologist ka kaya maiintindihan mo ang bagay na yun. Dala lang yan ng pagod at puyat. " Umiiling na paliwanag ni Aly.

" Sure ako. Siya yun! " I hissed.

" Look, I don't get you kung bakit ganito ka-weird ang kinikilos mo. I don't understand too kung bakit takot ka kay Kylie.  All I know is, you need to rest Augustus. Kim please takes care of him. I'll need to go hahanapin ako ni Dennise at ng mga bata. " paalam niya. Napabuntong hininga lang ako saka pinakalma ang sarili ko.

" Thanks Aly. " Kim said while bidding a goodbye to him.

" Sure ako si Kylie yun! " Paulit ulit kong sinasabi kay Kim. Hindi pa rin kami umaalis sa pagkakatayo sa harapan ng unit na 'yun.

" You're just overthinking Augustus! Hindi pa siya umuuwi! " He hissed. Winaksi ko naman yung kamay ko.

" Sigurado ako, Siya yun. Figure pa lang ng katawan niya ay alam na alam ko na siya yun. " niyugyog ko pa siya ng paulit ulit.

LOVELY MESS (MIKA REYES AND KYLIE VERZOSA) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon