Warning:Rated SPG
.
.
.
.
TAHIMIK na nakaupo si Andrie habang nanonood ito ng TV nang tumunog ang tawagan niya. Agad naman niya itong sinagot na nasa harap parin ng TV ang kanyang mga mata."Hello---
---dude, I need your help. Please, help me." Anang nasa kabilang linya. "What the hell? Nasaan ka gago?" Anito sa kausap.
"Nandito ako sa bahay nila Iris." Tila pabulong na anang nasa kabilang linya. "Gago ka talaga, anong ginagawa mo dyan? Paano kung makita ka ng mga tauhan ng stepmom ni Iris ha. Baka bukas paglamayan ka." Pagalit nitong aniya sa kausap sabay tayo niya at sinuklay ang buhok niya.
"Kaya nga dude, ikaw ang tinawagan ko dahil wala akong mahingang iba." Saad naman sa kanya nito. "Tangina mo. Sige, pupunta ako dyan." Wala itong nagawa kundi ang pagbigyan ang kaibigan niya.
"Shit! Shit! Gago talaga." Patakbo itong lumabas ng bahay at tinungo niya ang kayang sasakyan. Mabilis pa sa kidlat ng paharorotin niya ito patungo sa kinaroroonan ng kaibigan niya.
"You son of a b*tch." Paghinto pa lang ng kotse ni Andrie di kalayuan ay agad niyang natanaw ang kaibigan niyang meron gumugulpi dito. Kaya patakbo siyang lumapit sa mga ito.
"You morron, back off." Ani Andrie sabay sipa niya sa lalaking tatadyak sana sa kaibigan niya. "Aaaaahhhh." Igik nito ng tamaan ng sipa ni Andrie ang baywang nito.
Dahil sa ginawang pag-ataki ni Andrie sa isa ay pinagtulungan naman siya ng tatlong kasama nito. "Ouch." Daing ng unang tinamaan ng suntok ni Andrie sa panga.
"Mga gago, p*tang ina niyo." Mura niya sa mga ito. "Aaaahhhh." Igik naman ng isa ng sipain nito ni Andrie mula sa likod kaya tumama ang mukha nito sa likod ng sasakyang naroon.
"I will break your ass, like your stupid friend, kid." Anang lalaki na nginisihan lang ni Andrie. "If you can." Anito sabay ilag niya ng sugurin siya nito ng suntok kaya muntik itong madapa.
"Ang yabang, wala naman binatbat." Anito sabay sipa niya sa lalaking binalikan siya upang suntukin ulit. "This one is for my friend." Saad niya dito sabay suntok niya sa mukha ng lalaki.
Hindi lang sipa ang inabot ng mga ito kay Andrie. Dahil ng mahawakan niya ang isang tubo ay ginamit niya iyong panghampas sa mga ito, dahilan para makatulog ang mga ito.
"Troy. Wake up." Sabay tapik niya sa mukha ng kaibigan niya. "Hmmmp." Tanging ungol lang nito. "Troy, come on. Wake up. Wake up dude." Kahit anong gawin niya upang gisingin ito ay ayaw naman magising.
"Troy. Troy."
"A-andrie."
Papungas-pungas si Gemalyn na tinapik niya ang mukha ni Andrie. Tila nanaginip ito.
"Andrie, wake up." Panggigising niya sa binata. "H-huh?" Gulat itong nagising.
"Your dreaming." Anang dalaga. "Are you okay. Anong napanaginipan mo. At bakit may sinasambit kang Troy?" Sunod-sunod ditong tanong ni Gemalyn. Napahilamus naman ng mukha si Andrie.
"His a friend." Tipid nitong sagot na naguguluhan.
Hindi niya maintindihan kung bakit napanagipan niya si Troy. Anong ibig sabihin ng panaginip niya. Bakit tila muling nanariwa ang nangyari nangyari three years ago.
"Here, inumin mo." Sabay abot ni Gemalyn ng isang basong tubig kay Andrie. "Thanks." Agad naman niyang ininom ang tubig.
Matapus uminom ni Andrie ay muling inilapag ni Gemalyn ang baso sa side table bago siya muling bumalik sumampa sa kama.
"Wag ka kasi masyadong nag-iisip ng kung ano-ano para hindi ka nito dalawin sa pagtulog mo. Make your mind fresh kapag gabi." Saad dito ni Gemalyn. Napangiti naman si Andrie sa tinuran ng dalaga. Siguro nga tama ito. Dahil siguro sa kakaisip niya ng marami ay kaya napapanaginipan niya rin ang maraming mga bagay-bagay.
BINABASA MO ANG
Me And The Bastard Billionaire(Completed)
ActionAndrie Dela Rosa➡Certified Playboy. "She's mine. And don't dare to touch her. I swear I will kill you."