I S A B E L
"Bea, ready ka na?"
"Always, Kianns. Let's go get those files."
Kianna and I are at an abandoned warehouse where our mission is located. We are tasked to steal a file in one of the computers there.
Sa likod kami dumaan ni Kianna dahil dalawa lang ang security dito compared sa harap na may mga motor pa ang mga nagbabantay.
Sino ba naman kasing magtatangkang dumaan dito sa likod? Bukod sa sobrang baho na, madudulas ka pa ata sa kung ano anong mga natapon o nakakalat sa dadaanan.
Kianna pointed a window near the gate. I nodded as I got her idea. Mabilis kaming nakaakyat sa bintana at nakapasok sa warehouse.
Nagtago muna kami sa isang maliit na room sa corner. Kianna opened her laptop to check where the IT center is located.
"Second floor, left wing." Kianna said.
"Ok, sasama ka pa ba o hihintayin mo na lang ako dito?" I asked while fixing my bag.
"Siyempre sasama ako. Ako kaya back up mo." Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Ang sabihin mo natatakot ka lang mag-isa 'jan. Seriously, Kianna, this is your nth field mission already pero kinakabahan ka pa rin?" Sinamaan naman niya ako ng tingin.
"Ang judger mo, ikaw. Eh nakakatakot kaya 'yung paligid parang may lilipad na ipis dito out of nowhere eh." Palingalinga naman siya paligid.
Natawa na lang ulit ako sa'kanya at inilapag ang isang box sa may malapit sa gate. It's actually a bomb, baka lang mahuli kami, magkatakbuhan o magkabarilan mamaya.
"Let's go, bud." I whispered and she nodded.
While we're at our fourth step sa stairs, may narinig kaming nag-uusap kaya naman napatigil kami ni Kianna.
Hinawakan naman ni Kianna ang kamay ko nang lumalakas ang usapan nila, meaning palapit na sila sa amin. Inilapit ko lang siya sa'kin at tinakpan ang bibig niya, baka mamaya magulat eh iba pa naman makasigaw 'to kung magulat, mabisto pa kami.
Nilingon ko kung saan galing ang mga boses at nakita ko ang dalawang lalake na may hawak na baril. We stayed there for a while and when we're sure na wala na sila ay tumuloy na kami.
"Bud, may tao sa loob." Kianna whispered when we reached the IT center. "Pero I got this na. Stay ka lang 'jan." She added and left me outside the room.
Kianna entered the room at nagtaka naman 'yung lalake sa loob kung sino siya at paano siya nakapasok. Kita at rinig kasi dito sa labas ang nangyayari sa loob. Malamang, nakalimutang i-on ang mga security machines ng room.
Tsk, pabaya, masyado namang pinapadali sa amin ang mission na ito.
"Your boss told me-"
"I'm the boss here." Napafacepalm na lang ako. Hay nako, Kianna, we need more researching eh.
"I mean your higher boss, Mr. King. Ikaw ang boss sa branch na ito, right? And since your branch is doing good daw, Mr. King said that you need some relaxation. So, yes, I'm here to entertain you." Smooth, I hope that would work.
Lumapit naman si Kianna sa lalake at umupo sa lap niya. Nanlaki naman ang mga mata nung guy. Kianna always use this trick, you know, seducing or basta magpapabebe and lagi namang nagwowork so I just let her kahit nakakasukang tignan.
Bago pa man mahalikan nung lalake si Kianna, meron itong kinuhang spray sa likod niya at ginamit ito sa mukha ng guy. Well, this spray will make you feel drowsy. Nang masigurong tulog na nga 'yung lalake ay pinapasok na ako ni Kianns.
BINABASA MO ANG
Reasons (Jhobea) - Completed
FanfictionThere's always a reason behind our choices and decisons.