Chapter 5 - Small World

3.5K 71 0
                                    

Chapter 5

(Vincent's POV)

Quarter to 7 na kami nakarating dito sa party nang friend ni kiel ' madami kaming napagdaanan bago nakarating dito, at wala na kong balak pang balikan yung mga un =.=

Nung dumating kami andame na sobrang tao ' mga naka formal at mga naka-mascara, konting program lang at maya-maya sinimulan na ang totoong party. Di pansin ng mga tao dito yung suot nila basta makapag-saya lang ayos na ' sobrang ingay nang music sa dance floor kung kanina parang debut lang ngayon feeling ko nasa bar na ko !

Maraming nag-iinuman tulad namin at marami ding pa PDA ' dala nang alak psh -.-

Kanina lumapit samen yung celebrant ' yung ryza, pinakilala naman kami ni kiel dun sa Ryza maganda siya pero para saken sakto lang yung ganda niya ' ito namang si Kyle balak pa atang sundan ng sundan yung may birthday kasi nga daw ang ganda daw pero sinabihan siya ni kiel na off limits daw ' gets ko naman kung anong ibig niyang sabihin kaya ayun hinayaan na lang ni kyle.

Habang tahimik lang kaming umiinom dito ' si kyle di mapakali.

"Problema mo?" tanong ko annoying kasi.

"Pwed na ba akong mag.shopping ?" tanong niya .

Loko-loko talaga tsk.tsk !

"Shopping ka dyan ' siraulo" sabi naman ni Kiel sabay lagok sa iniinom niya.

"Bahala kayo dyan ang boring niyong kasama" Kyle sabay tayo at punta dun sa maraming tao.

Gago talaga yun ' kating kati ! Dahil sa marami na ding akong nainom naka-ramdam ako nang call of nature pero naiihi lang naman kaya nagpaalam muna ako kay kiel at nagtanong na din.

"Kiel CR lang ako ' San ba pwede?" tanong ko habang nakatayo na 

"Sige ' Dun sa loob nang bahay nila ryza tanong ka na lang dun o hanapin mo" sabi naman niya kaya tumango na lang ako at naglakad na papasok dun sa mansion.

Mansion kasi sobrang laki talaga nung bahay ' habang naglalakad ako andame kong nakikitang nagpi PDA ' kung saan-saan . dahil di ko talaga mahanap yung CR nila nagtanong na ko dun sa isang server sa catering.

"Brad!?" tawag ko dun sa lalaki na may hawak pang tray ng puro alak..

"Baket sir!?" tanong naman niya

"Alam mo ba kung san restroom dito?" tanong ko

Kaya in-explain naman niya kung san ' at nag nod na lang ako tapos naglakad na ulit papunta dun sa cr nung pipihitin ko na yung door knob tutal mukhang walang tao, may nakasabay akong babae na mukhang dun din ang punta.

"Sige ikaw mu----"

"You go fir-----"

Chorus naming sabi ' pag tingin ko dun sa babae nagulat ako dahil di ko inaasahan na makikita ko ulit siya.

"IKAW!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!???????????????" Sabay naming sabi

Tinignan ko lang siya ganun din naman siya saken ' nung huling kita ko sa kanya maganda na siya pero ngayon mas sumobra ata ganda nitong babae na to ' hays ano ba pinagsasabi ko? ito yung babaeng masama yung ugali na amazona diba !!!

"Sama mo tumingin ha!" asik niya saken

Tignan niyo amazona talaga. dahil di ako makapag-salita at naputulan ata ako nang dila kaya nagsalita na naman siya.

"Gagamit ka nang Restroom?" tanong niya

Tumango lang ako bilang sagot.

"Sige ' kaw na mauna, sa iba na lang ako!" sabi niya at mukhang aalis na

"I--ikaw na mauna" Shit bat nag-iistutter ako ?

"Bait mo ata ngayon" sabi niya sabay smirk

Tapos pumasok na siya sa loob nung CR ' ako naman waiting lang dito na lang naman alam kong CR eh.

Paglabas niya ' nag thanks siya tumango lang ulit ako.

Papasok na sana ako nang biglang may naghatak saken ' isang gagong lasing. =.=

"Oy pare" sabi niya sabay ngiti habang naka akbay pa. Yung amazona naman na nasa harap ko nakatingin lang.

"Lasing ka na" sabi ko kay kyle lasing na naman kasi talaga nababaliw na eh.

"Di pa *hik*" sabi niya sabay ngiti ulit,  tapos tumingin naman siya sa babaeng nasa harap ko ... PATAY na O.O

Yung Mukha ni Kyle kanina na medyo singkit na dala nang alak naging ganito nung nakita si amazona O____________O

"Wow O________O" sabi ni kyle !

"Bastos" bulong ni amazona, tapos mukhang aalis na 

Ito namang gagong kyle na ito bumitaw sa pagkaka-akbay saken at lumipat kay amazona ' naloko na.

"Hi *hik* miss *hik* ' sobrang ganda *hik* mo naman *hik* wash ur nem?" tanong niya kay amazona sabay ngiti

"Tatanggalin mo yang kamay mo o ako tatanggal niyan?" tanong ni amazona kay kyle

Kaya sumingit na ko ' nakahiya naman kasing kyle na gto.

"Oy kyle ' halika na" sabi ko sabay hatak sa kanya

"Ano ba *hik* ' tinatanong ko lang *hik* naman kung *hik* ano pangalan niya eh ^.^" protesta naman ni kyle

"Tsk daming lasing" bulong na naman ni amazona ' malamang may inuman kaya dito sabi ko sa isip ko.

Tuluyan na naglakad si amazona at naiwan naman kami dito ni kyle ' di ko manlang natanong yung pangalan.

"Magkikita ulit tayo" bulong ko

"Ha? may sinasabe ka *hik* ba pareng *hik* Vincent?" Kyle

"Wala ' halika na nga iuuwi na kita"sabi ko sabay hila sa kanya.

_______________________________________

(Aya's POV)

Mga Lasingero na yun tsk ' habang naglalakad ako pabalik sa table namin iniisip ko pa din yung lalaking yun tama siya small world nga. dahil sa dami-dami nang pwedeng makasabay na mag cr yung hambog pa na un.

Kilala kaya siya ni Ryza? Sus bahala na ' sana di na kami magkita.

"Oh ' natagalan ka ata sa CR?" tanong ni brenda pagkaupo ko

Si Yassi naman tulog pa din ' si ryza ewan ko dun malamang party niya to kaya di dapat siya matengga lang dito samen.

"Oo ' mahabang kwento. di pa ba tayo uuwi?" tanong ko kasi 12 pass na at may lasing pa kaming kasama.

"Sige ' inaantok na din ang beautiful eyes ko eh" Brenda

"Nasan na ba si ryza nang makapag-paalam naman tayo?" tanong ko

"Busy yun ' lika na, maiintindihan naman niya tayo ' excuses here" sabi niya sabay turo kay yassi na natutulog.

So ayun na nga ' nakalabas at nakasakay na kami nang kotse ni brenda, tinulungan kami nang isang crew dun sa catering na maisakay si yassi, ayaw din daw magbuhat ni brenda eh.

Naihatid na namin si yassi at di naman nagalit si tita " nakauwi na din ako, di ako lasing pero ako nasermunan pero konti lang naman.

Dahil sobrang pagod na ko sa dami nang nangyare matutulog na ko ZZZZZzzzzzzzzzzzzzz.

_____________________________

(A/N) - Napaaga yung update ko ' bored kase kaya madameng naiisip ! sana magustuhan niyo po itong chapter 5 :)

ShennieCarmatine

I Wanna Make You MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon