Chapter 9
(Aya's POV)
Naglalakad kami ngayon sa corridor ng school namin ' vacant na kasi namin at naisipan nilang kumain sa cafeteria habang nagrereview.
"Dito na lang tayo" Ryza
So umupo na kami sa napiling vacant seat ni Ryza dahil mahaba-haba ang vacant namin 1hr & 30mins. di muna kami nagreview agad, kumain at nagkwentuhan muna.
Hanggang sa maramdaman kong nagvibrate yung phone ko sa bag. So i check it at tinignan kung sino yung nagtext. pagka open ko nung message Anonymous number agad ang napansin ko.
From: 0926*******
Hi Anong ginagawa mo ngayon ;) ?
"Oy Aya ? Busy ? Sino yan?" tanong ni Yassi.
Kanina pa kasi nila ako kinakausap di ko sila pinapansin kasi nga nacu.curious ako sa nagtext saken ! Sino naman kaya to -.- ?
"May nagtext kasi saken Unregistered number" sabi ko sabay tago na ng phone ko sa bag pagkatapos kong replyan yung number na un.
"Acck.acck." Bigla namang nabilaukan si Ryza kaya inabutan ko siya ng tubig habang si Brenda naman hinihimas yung likod niya.
"Easy lang sa pagkaen" sabi ko
"Para kang mauubusan" sunod naman na sabi ni Brenda.
Sa aming magkakaibigan lagi kaming dalawa ni Brenda ang nagkakasundo pagdating sa ugali … Slightly bitch siya ako naman strong so what will you expect !
Naramdaman ko na naman yung vibration ng phone ko so it means may nagtext . Baka nagreply na yung number na un.
From: 0926*******
Ako ang iyong konsensya xD
"What the-" bulong ko na narinig naman ng mga kasama ko sa table.
"Why Ayababes?" Tanong ni Yassi sabay silip sa phone ko katabi ko lang kasi siya. "HAHAHAHA Sino yan?" sunod na tanong ni Yassi nabasa niya kasi yung text saken nung konsensya ko daw.
Sinamaan ko lang siya ng tingin sabay inom sa sprite ko.
"Sareeeeh ✌" Sabi niya sabay peace sign.
"Baket ano ba yan" na curious na tanong naman ni Brenda sabay hablot sa phone ko.
Habang binabasa niya yung conversation namin ng Unregistered number na yun napapangiti siya. tignan mo to ' isa pa -.-
"Lakas trip to ah ' ikaw pa napili pagtripan, tignan mo Ry" sabi ni Brenda tapos inabot na kay Ryza yung phone ko.
Tama siya sa dami-dami ng pagttripan bat ako pa ' di ako mahilig makipagtext ang gamit lang ng phone ko eh para sa mga important things.
Siraulong to ' sino kaya un -.- !
"Akin na nga" sabi ko sabay hablot ng phone ko.
Nagdial lang ako ' bahala na tatawagan ko na lang to ! Tinapat ko na sa tenga ko yung phone ko at naririnig ko naman itong nagri.ring !
"Anong gina---" pagtahimik ni Ryza nag.shh sign kasi ako.
Narinig ko kasi na sinagot na ng kabilang linya.
BINABASA MO ANG
I Wanna Make You MINE (COMPLETED)
Novela JuvenilAng kwentong magtuturo nang kahalagahan nang sakripisyo para sa mga taong mahalaga sayo. All Rights Reserved 2014