Chapter 35
(Ryza's POV)
Nakaka-asar din minsan kasama si Kiel, sobrang tahimik ' kanina ko pa siya kasama andami na namin nasubukan na Rides & Games dito sa peryahan pero ganun pa din siya ' kung di ako magsasalita di din siya magsasalita. Kainis.
-_________-
"Gusto mong Ice Cream?!" tanong niya meron kasing nagbebenta dito ng dirty ice cream.
"Ayoko!" sabi ko, dinadaan na naman niya kasi ako sa Ice cream eh.
"Ah sige" tignan niyo two words lang ang sagot niya, pwede niya naman akong pilitin magpapa-pilit naman ako.
Nakaka-asar kala ko okay na kami, i mean yung feelings namin for each other, 'kahit kasi di niya sabihin alam ko na gusto niya ko at for sure alam niya rin na gusto ko siya dahil masyado ng showy ang feelings ko for him. Pero ganun pa din walang progress ... Yeah ! Gusto kong marinig mismo sa kanya na he likes me, pero mukhang imposible ' konting conversation na nga lang di niya magawa eh ! Magaling lang siyang um-effort pero kulang sa Kilig words =.=
"Ano nang next na gagawin natin?!" naiilang niyang tanong, mukhang nahalata niya na nabo-bored na ako. buti naman !
"Wala" maikli kong sagot sabay ubo dun sa mahabang upuan na bato.
"Wala?!" nagtataka niyang tanong.
"Oo, Wala as in Nothing!"
"Ganun ba"
-__________-
2 words ! Again ! Bwisit, I can't take this anymore ' i know type ko siya, i like him a lot pero suko na ko !!!
Tumayo na ko at sinimulan ko nang maglakad pero sumunod naman siya.
"San ka pupunta"
"Uuwi!"
"Bakit?!" nagtatakang tanong niya..
"Because i'm f*cking bored" sabi ko pero pinigilan niya lang ako sa paghila ng braso ko.
"Sorry" naka-yuko niyang sabi.
"sorry?" nakangisi kong sabi. "why? kasi sa katahimikan mo?" inis na ko.
"Nahihiya kasi ako" mahina niyang sabi pero di pa rin siya naka-tingin sa akin.
Nahihiya ? Ilang months na kaming magksama, simula nung party ko tapos nahihiya pa siya?!
"Ang panget ng excuse mo' alam mo ba yun, sabihin mo na lang kung ayaw mo kong kasama kaya di ka nagsasalita. tapos!" sabi ko sabay hatak ng braso ko.
O___________O
"Anong ginagawa mo?!" di makapaniwalang tanong ko dahil naka-yakap lang siya sa akin patalikod.
Sh*t yung mga ganitong scene napapanood ko lang to sa mga romantic movies eh.
"Sorry, nahihiya ako kasi nato-torpe ako, di ko alam kung anong sasabihin ko, kasi baka di mo magustuhan lahat ng lumabas sa bibig ko, baka pag nagkwento ako mabored ka lalo tapos iwan mo lang ako kagaya ngayon at Lahat ng sinabi ko di ko magawa" Sabi niya sa gilid ng tenga ko, my god nararamdaman ko yung mainit na hininga niya sa leeg ko.
Di ko alam yung sasabihin ko ' Ano na Ryza kanina nag-iinarte ka? Bakit ngayon tulala ka na? sabi ko sa isip ko. My god feeling ko hindi siya si Kiel, pero mas gusto ko to Yay !!!
Di pa rin siya bumibitaw sa pagkaka-yakap sa akin, yung mga taong dumadaan napapatingin na sa amin, kala siguro nila may shooting, Oh well mukha naman kasi kaming artista.
BINABASA MO ANG
I Wanna Make You MINE (COMPLETED)
Roman pour AdolescentsAng kwentong magtuturo nang kahalagahan nang sakripisyo para sa mga taong mahalaga sayo. All Rights Reserved 2014