Chapter 27 - Graduation Day

1.9K 46 0
                                    

Chapter 27

    (Kyle's POV)

  Malapit nang magsimula ang Ceremony dito sa Moa Arena ' Dito ginaganap ngayon ang Graduation namin.

  Katabi ko ngayon ang naka-simangot na si Pareng Vincent ' naiintindihan ko naman siya kahit naman siguro sino sisimangot kung walang a-attend ng Graduation mo.

  Tama walang pumunta para kay Pareng Vincent, Expected niya na naman yun kasi nga ang dalawang Kuya niya may pasok, yung tatay niya mas lalong di niya inaasahan at Si Aya naman na GirlFriend niya nag-aaral din kaya ito naka-simangot siya.

  Buti pa ko ' kasama ko si Mama, sabi ko nga wag na para dalawa na lang kami ni Pareng Vincent na Solo Flight kaya lang pinokpok ako ni Mama nung sinabi kong wag na siya pumunta, siguro daw di ako aakyat ng stage kaya ayaw ko silang papuntahin, kaya ito wala na kong nagawa.

  Sinundot ko sa tagiliran si Vincent at tumingin naman siya sa akin ng Masama.

  "Mukhang anytime papatay ka sa itchura mo"

  "Gusto mong unahin kita" sarcastic niyang sagot.

Tignan niyo . Tignan niyo ' Kaibigan lang ako na nagmamalasakit pero ansama niya -.- Drama pa more xD

  Maya-maya lang nag-umpisa na ang ceremony.

----------------

   (Aya's POV)

Nakikinig lang ako ngayon sa Prof. namin na nasa harapan at nagtuturo ' di pala ako nakikinig, nakatingin lang ako pero yung utak ko lumilipad kay Vincent.

  Graduation Ceremony nila ngayon at sabi ni Kyle wala daw um-attend para kay Vincent ... Kawawa naman yung Mahal ko.

  Hayyyy ' Ano na kayang ginagawa nila ngayon?! tss ang tanga mo talaga Aya malamang kumakanta ng Graduation song o di kaya naman umaakyat sa stage at kumukuha ng Diploma -.-

  Ang tagal naman kasing matapos ng mga Klase at ng makaalis na gusto ko nang puntahan si Vincent :/

  Naramdaman ko na lang na may kumalabit sa akin sa braso at nang tinignan ko kung sino yun nakita ko si Yassi.

  "Bakit?!" tanong ko pero ngumuso lang siya sa harap kaya napatingin ako, dun ko lang napansin na lahat ng atensyon na sa akin na pati na rin ang Bakla kong prof.

  "Ms. Santos ? Malayo na ba ang napuntahan ng utak mo?!" sarcastic na tanong sa akin nung prof. namin.

  Pero imbis na sumagot yumuko na lang ako, di ko naman kasi alam na kanina pa pala ako tinatawag ng prof. namin.

  "Napapansin ko lately na lagi kang nag da-daydream, kung may problema ka sa Bahay o sa Lovelife mo Ms. Santos wag mong dalhin dito sa school!?" sermon niya " understood?"

  Nag nod lang ako at di niya na ako pinansin pa hanggang sa lumipas na yung oras at dumating na yung kanina ko pa hinihintay ang uwian.

  Kaya agad-agad kong inayos ang mga gamit ko at kinuha yung Bag ko pero akmang aalis pa lang ako narinig ko na yung tawag sa akin ng mga kaibigan ko.

  "Hey Aya? San ka pupunta?!" tanong ni Ryza habang inaayos niya pa yung mga gamit niya.

  Nilingon ko naman sila.

  "Pupuntahan ko si Vincent"

  "tss masyado mo na atang nami-miss yang Boyfriend mo." komento ni Brenda.

I Wanna Make You MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon