Chapter 11
(Aya's POV)
Saturday ngayon actually may pasok kami pero naisipan ko na wag na lang pasukan kasi naman isang subject lang yun at halos wala naman kaming ginagawa sa subject namin sa NSTP !
Balak ko ngayong araw maglinis ng bahay namin kasi wala naman tao dito ako lang at tapusin sana ang mga binabasa ko pero naisipan ko din na pumunta na lang ngayon sa shop pagkatapos kong maglinis, di na kasi ako nakakatulong kay mama sa shop dahil na rin sa acads ko.
Kaya sinimulan ko ng maglinis.
● Hugas ng plato ✔
● Magwalis ✔
● Maglampaso ✔
● Maglinis ng kwarto ✔
● At magtapon ng basura ✔
Nang matapos na kong maglinis na isipan ko nang maligo, mga 30 mins. lang tapos na kong makapag-ayos ng sarili.
Habang nakasakay sa jeep papunta sa shop namin naramdaman kong nag vibrate yung cellphone ko kaya nilabas ko ito sa bag ko.
From: Pasaway
San ka ?
Nagsisimula na naman siya sa pangungulit dapat di pasaway ang pinangalan ko sa kanya dito sa contacs ko eh -.-
To: Pasaway
Y ?
Yan lang ang sinabi ko kakatamad kayang magtext, katulad kagabi nagtext pa siya saken kahit ganun na yung kalagayan niya ' nag thank you siya sa ginawa ko natawag pa kong wonder woman, pasaway talaga.
Pag nagte-text siya di ko alam kung bakit nagrereply na ko ngayon, samantalang asar pa rin ako sa kanya.
From: Pasaway
Babawi ako sayo ;)
To: Pasaway
No need ' just rest !
Babawi pa siyang nalalaman eh ' Baldado pa nga siya tsk.tsk baliw talaga !
Di na siya nagreply hanggang sa nakarating na ko sa shop ' normal lang naman yung araw pero dahil weekend ngayon maraming tao, maraming kailangan iaccomodate.
-----------
(Kyle's POV)
Nalaman ko yung nangyare sa baliw kong kaibigan ' sabi ko na nga ba may binabalak ang mga school mate naming sila Lester sa kanya.
Nalaman ko din na si Aya ang tumulong sa kaibigan ko, akalain mo yun. buti di dinagdagan ni Aya ang mga galos ni Vincent Haha XD
Nandito na ko sa tapat ng bahay nila Vincent dahil mahal ko ang kaibigan ko naisipan kong dalawin siya para makita na din kong ano nang itchura niya ngayon, baka mas gwapo na ko sa kanya :D
Pero nung papasok na ko sa gate nila siya namang labas ni Vincent.
"Oh pare san punta?" tanong ko habang hawak yung braso niya
"Basta" sabi niya tapos nagpatuloy ulit sa paglalakad.
Grabe talaga tong mokong na to ganun na yung kalagayan naisipan pang maglakwatsa tss.tss !
"Sir Vincent !!!" narinig kong sigaw mula sa loob, mukhang yung katulong nilang si Aling Rosa yun, di niya siguro napigilan si Vincent sa pag-alis!
BINABASA MO ANG
I Wanna Make You MINE (COMPLETED)
Novela JuvenilAng kwentong magtuturo nang kahalagahan nang sakripisyo para sa mga taong mahalaga sayo. All Rights Reserved 2014