Chapter 5

51 2 0
                                    

Chapter 5: What?

Andrea's POV

Andito ako ngayon sa kwarto ko, Sabado ngayon, walang pasok. Niyayaya ako nila Jesse para mamasyal mamaya sa mall. Sakto bibili din ako ng mga books mamaya. Mahilig ako mag basa ng mga libro lalo na pag fiction, nakakakilig kasi ang mga story nila ^_^ Haaaaaaay -_- ang booooorrriiing naman.

Kung tatanungin niyo ko kung anong nangyari these past few days, well napapangiti ako pag naaalala ko yun kasi ganito yan..

Flashback

"Andrea hatid na kita." Sabi ni Liam sa akin, hindi pa ako nakakasagot kinuha na niya ang bag ko saka isinukbit sa balikat niya.

"Hey! Akin na yan!" Inabot abot ko sa kaniya ang bag ko kaso di ko maabot. Hmmp!

"Kahit anong gawin mo hindi mo 'to maaabot" sabay tingin niya sa bag ko nang nakangiti. Ano naman nasa isip nito?

"Masyado ka kasing maliit kaya kasya ka sa puso ko" he smiled widely, yung puso ko tumatalon talon sa kilig ng marinig ko yun. Haha may advantage din pala ang pagiging cute size ko.

"Pero kaya kitang ipagmalaki sa mundo" nakangiti siya sa akin.

"H-heh! Tahimik ka na nga. Tss" yan lang ang nasabi ko. Yung mukha ko parang kamatis na >.<

"Asus kunwari di nakilig. Wag ako Andrea" sabay tumingin siya sa akin ng diretso, nakangiti pa rin siya, yung parang ngiting pang asar at agad kong iniwas ang mga mata ko sa kaniya. Tss, edi ako na ang kinilig.

"Oo na, oo na. Dami mong alam" daming knows eh.

"Madami talaga akong alam, pero ang di ko lang alam kung kailan magiging tayo" tinignan ko siya at nakatingin siya sa malayo. Ang cute niya talaga!

"Malapit na" sa sinabi ko agad siyang lumingon sa akin nang nakangiti.

"Talaga?" Nakangiti pa din siya, waaah bakit ba ang cute mo ha? >.< Nginitian ko din siya.

"Oo, malapit na malapit na" sabay ayun pinisil niya ang pisngi ko. Sabay sumigaw ng "YES! Malapit na niya ako sagutin!"

Haha yan ang unang beses na hinatid niya ako yung sa pangalawang beses naman natawa ako pero at the same time kinilig HAHA.

Flashback

"Andrea hatid ulit kita ah, araw-araw na kitang ihahatid" kinuha ulit niya sa akin ang bag ko at di na ako pumalag. Kahit ano naman talagang gawin ko hindi ko maaabot yan kahit anong pilit ko.

The Loyal Being Played (ON GOING)Where stories live. Discover now