27: trouble

1.9K 50 0
                                    



Nakasuot ako ng simpleng black dress at boots, sa ilalim nun ang agent suit ko. Black Crop Top, Black Denim Short. May mga nakasabit sa mga hita kong dalawang handgun at nakasiksik ang isang dagger sa boots ko.

Nagmake up din ako para di makilala ang itsura ko at ginawang blonde ang buhok ko.

Pumasok ako sa coffee shop at nang matanaw ko ang taong kailangan ko ay umupo ako sa likod nila.

Nagsabi ako ng order para di ako mahalata.

"Can we close the deal then?" Rinig kong tanong nang lalaking target ko.

Nagkunyari akong nagcecellphone "Yes. Pero may kondisyon si boss." Sabi ng kasosyo niya

"ano naman?" Hidi nakatakas sakin ang bahid ng inis sa boses niya

"Sumali ka sa Kcors." Natuptop ko ang bibig ko at mas nakinig pa.

"At bat naman ako sasali?" Narinig ko ang mahinang kasa ng baril na tila kami lang ang nakakarinig, mukhang ipangblablackmail niya iyon sa target ko.

"Pag di ka sumali, Nalalabi na ang oras mo." Dumating na ang order ko kaya nabiling doon ang atensyon ko, ngumiti ako sa waiter saka binigay ang bayad.

"Yun lang ba?" Nanginginig na tanong ng target ko

Tumahimik saglit "Kaycee Torres? Diba anak ng bos--"

"Hindi ko rin alam pero pinapapatay niya ang batang iyan, kunin mo ang usb sa kanya." I gritted my teeth

"Tss, ang dali lang." Gago. Uunahan kita.

"Wag kang papasiguro Tris, mabangis ang babaeng yan."

"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ni tris

"Isang secret agent yan ng PSA."

"Psh. Eh bat di papatay ni boss to? Nasa loob naman pala ng teritoryo namin?"

"Hindi ko alam sa boss niyo, di naman ako chismoso kaya di ko alam ang plano ng mga boss natin."

"Lintek, pwede ko bang galawin to? Ang sexy shet. Mukhang masasarapan ako sa isang to ahah."

F*uck you. I'll slit your throat first.

Tumayo ako ng makalabas na sila ng coffee shop.

Palihim ko lang silang sinusundan.

Naghiwalay sila ng daan. Dumiretso ang lalaking may attache case sa isang hummer na itim saka pinaharurot paalis. Pumasok naman ang target ko sa isang pulang ford.

Tinapon ko sa kung saan ang inorder kong kape na walang laman sabay saky sa motor ko at sinundan ang ford.

"Kaycee.." Tawag sakin ni Gelly sa kabilang linya.

Hinawakan ko ang bluetooth earphone ko saka siya sinagot at nagpatuloy lang sa sinusundang kotse

"Ano?"

"Kaycee, napanood mo na ba ang USB?"

"Oo." Nagpaalam na siya dahil sinabi kong may sinusundan ako.

Kumunot ang noo ko ng bumilis ang paharurot ng kotse "fuck." Mukhang natunugan niyang sinusundan ko siya.

Lumiko ako sa isang eskinita at ng makitang dead end na ay binilisan ko pa ang pagmamaneho.

Dumaan sa tatlong kahoy na naka inclined.

Tumalon ang motor papunta sa kabilang pader.

Nasa kabilang eskinita na ako. At pinaharurot.

Nakakita ako ng isang lumang building kaya diniretso ko doon.

Pumasok ako sa loob ng lumang building na mapaganto kong lumang parking lot pala.

Tinitigan ko ang screen at nakitang malayo sakin ang target ko, naglagay ako ng maliit na gps sa kotse niya kaya wlaa siyang kawala.

Nasa pinakalast floor ako ng parking.

Pinaharurot ko ang motor at lumipad ako and gladly buhay akong nakatawid sa bubong ng isang bahay.

Sa mga bubong ako ng mga bahay dumadaan hanggang sa tumigil ako sa isa at pinaharurot pababa ang motor na nakalanding ng maayos sa kalsada saka pinaharurot.

Ngumiti ako ng nasa harap ko na ang sinusundan kong ford.

Kinuha ko sa hita ko ang isang handgun at pinaputukan ang gulong ng ford niya.

Nawalan iyong ng balanse kaya bumangga siya sa puno.

Walang dumadaan na kotse kaya napangiti ako, pinark ko ang motor ko at kinasa ang baril saka lumapit sa kotse.

Binuksan ko ang driver seat.

TITITITITIT!!!

BOOGSH!!!!

-/-/-/-/-/-/--/-/--/-//--

Haha! Sorry sa effects haha!

Ang Girlfriend kong Secret Agent [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon