Chap 22: Ngộ nhận

3.1K 221 11
                                    

"Tớ tới rồi, cậu mau ra ngoài đi Tiểu Hạ!" 

"Được, mình tới liền đây!"

Trương Tử Phong nhìn dòng tin nhắn, mỉm cười cất lại điện thoại vào túi rồi ngồi xuống ngay cột cổng trường. 

Cổng trường bật đèn sáng trưng. 

Bảo vệ đi từ trong bốt ra, nhìn thấy Trương Tử Phong đang ngồi một cục một góc, còn đung đưa người ngâm nga giai điệu nào đó, khó hiểu mà lên tiếng:

- Cháu tới tìm ai? 

- Cháu tìm bạn cháu, bạn học trong trường này ạ. - Trương Tử Phong quay đầu nhìn ông, cười một cái vô hại. 

- Cháu có thẻ thông hành không? 

- Cháu không có. 

- Thế thì không vào trong được đâu. 

- Không sao đâu bác! - Trương Tử Phong chỉ vào cái vỉa hè xung quanh bốt bảo vệ - Cháu hẹn bạn ra ngoài, tụi cháu chỉ ở ngay đây thôi, bác có thể trông chừng cả hai. 

Ngay lúc đó, từ xa đã nghe tiếng bước chân chạy tới. Giang Hạ vẫy vẫy tay với Trương Tử Phong, sau đó tới cúi chào bác bảo vệ, đưa cho ông một tờ giấy, lời giống y hệt những gì Trương Tử Phong đã nói trước đó. 

Lúc bấy giờ ông mới để ý, cô bé tóc ngắn nghe được nói được kia có mang tới một cái hộp vuông. Giang Hạ thì trong tay cũng đang cầm một cái túi đựng quà nhỏ nhỏ. 

Ông gật đầu, rồi quay vào trong bốt. 

Trương Tử Phong cùng Giang Hạ vui vẻ ngồi xuống vỉa hè, mở hộp lấy ra cái bánh kem nhỏ. 

Hôm nay là sinh nhật Trương Tử Phong, cô không đi tham gia cắm trại mà lựa chọn mua bánh kem tới trường đặc biệt để cùng ăn sinh nhật với Giang Hạ. 

"Từ đã, để mình gọi cả bác bảo vệ."

Giang Hạ lấy nến ra cắm lên bánh. Trương Tử Phong đứng dậy ngó vào cửa bốt, 

- Bác ơi, hôm nay sinh nhật cháu, bác tham gia với tụi cháu đi ạ! 

Bác bảo vệ nghe vậy, đứng lên ló đầu ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy Giang Hạ đang cắm nến lên bánh kem thật. 

Ông liền cầm theo cho Giang Hạ một cái bật lửa, đi ra ngoài ngồi xuống cạnh đó. 

- Sinh nhật sao không ở nhà với gia đình mà lại chạy qua đây? 

- Trước đây bạn ấy là hàng xóm của cháu, tụi cháu chơi rất thân, sinh nhật năm nào của cháu cũng có bạn ấy cả, ba năm nay cháu chuyển tới thành phố khác sống, giờ quay lại đây thì rất muốn tiếp tục đón sinh nhật cùng bạn ấy. 

Bác bảo vệ nghe thế, cũng cười ha hả, làm việc ở trường này lâu như vậy, đây là lần đầu tiên ông thấy có một kiểu tình bạn như thế này.

Hát chúc mừng sinh nhật xong, Trương Tử Phong cắt bánh kem, bưng một miếng đưa cho bác bảo vệ. Ông nói cảm ơn rồi đem vào trong bốt, vừa ăn vừa xử lí nốt sổ sách còn dang dở. 

Lúc này Giang Hạ mới đưa cái túi quà be bé cho Trương Tử Phong. 

"Tớ có được mở ra bây giờ luôn không?"

[Khải Nguyên] Bỏ cả thế giới để yêu anh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ