Naputol ang kanilang titigan ng tumunog ang walanghiyang cellphone.
Napakagat labi si George ng pumailanlang ang boses ni Marcus. Damn! Sinubukan niyang itulak ito palayo para makawala at mapatay ang ingay ng cellphone ng mas lalong humigpit ang hawak nito sa kanya. With his one hand, he grip her waist tight while the other hand raises her face to him.
Mariing titig ang ginawad sa kanya ni Marcus habang siya ay malikot ang mata at hindi mapirmi.
"Is that your ringing tone?" may mapaglarong tono sa kanyang boses ng itanong nito iyon sa kanya kaya napasulyap siya dito ngunit seryoso pa rin ang mukha nito.
Wala sa sariling napakagat labi na naman siya dahil sa awkward na sitwasyon.
"Damn. Stop biting your lip and answer me." He whispered.
"S-sagutin ko lang." Nasabi na lang niya at akmang itutulak niya ito ngunit hindi man lang ito natinag.
"Nah-uh. Do you like the song that much?" he smirked.
She heaved a deep sigh. "I-it's the first time I heard you sing. I- I like it." Pag-amin niya at napayuko dahil sa init ng mukhang nararamdaman niya.
"You like it?"ulit nito sabay nang pagtigil ng tunog ng cellphone niya.
"Oo nga."napalabing sagot ni George at nakitang napakagat labi si Marcus habang titig na titig sa kanya.
Narinig niya ang buntong hininga nito at inakay siya paupo sa sofa. Nang makaupo siya ay lumapit ito sa band set sa gilid at kinuha ang gitarang namamahinga roon.
Sinundan niya ito ng tingin habang pabalik ito sa sofa pero sumaglit ito sa mesang kinainan nila at kinuha ang cellphone niya.
Inabot ni Marcus iyon sa kanya at nagtataka naman niyang tinanggap iyon.
"Put that on record." Kumunot ang noo niya ng hindi niya magets ang utos nito.
"I will sing that song while you record it. This time wala ng maingay na audience."
Her heart flutters in excitement at ginawa ang sinabi nito. Nakita niyang si Althea ang may missed call ngunit hindi na niya ito binigyang pansin.
Nang ma-set ang cellphone ay nilagay niya ito sa coffee table at umupo paharap kay Marcus.
Nahuli niya itong nakakagat sa labi habang titig na titig sa kanya. There's a hint of amusement in his deep set eyes.
Habang kumakanta si Marcus at nag-gigitara ay hindi niya mapigilang ang humanga. Ang baritone nitong boses ay napakasexy pakinggan. Her heart beats eratically while listening to him. His talent makes him hotter in her eyes as he sang the song like he owns it with so much ease. Ang matataas na notes ay abot nito ng walang kahiraphirap. His massive hands are skillful in playing the strings of his expensive guitar and that makes her think of other things his hands are good at. Damn George!
Pinagtagpo ni George ang kanyang mga hita dahil sa kakaibang pakiramdam. She can't look directly at Marcus that's why she choose to stare at her cellphone recording the moment. Nakikita niya sa cellphone ang pagtitig nito sa kanya habang kumakanta. What an awesome birthday! Wala sa sariling napanguso siya dahil sa kilig na nararamdaman.
"Let's just kiss till we're naked baby, Versace on the floor....There." napalingon siya ng matapos ang kanta. Marcus smirked and stretched his arms to her face. Tinabig ng daliri nito ang mga nakaharang na buhok sa kanyang mukha and slowly caresses her skin.
"Happy Birthday." Masuyo nitong sabi.
"T-thank you." she smiled genuinely as her heart is real happy. This is so far the best birthday she had.
BINABASA MO ANG
Ravages of Desire (COMPLETED)
General FictionDate started: January 15, 2017 Date finished: September 1, 2018 Warning: Mature Content What does your heart truly desire? Have you ever come to a point when you feel lost and empty? When you don't know what to do to drift away from a cyclical dull...