Chapter 18: Eraser

11.3K 461 52
                                    

Dalawang subject na ang nakalipas ngunit hanggang ngayon ay nababagabag pa rin ako sa lalaking naka salubong ko kanina.

Hindi ako pwedeng mag kamali dahil malapit ang mga mata ko sakanyang mukha. Napansin ko agad iyon dahil ang mga mata niya ang nag sstand out sa kabuuan ng kanyang mukha.

But...

If he's a Virgo, hindi ba't dapat ay naka contact lens din siya gaya namin?

Ganun ba kalakas ang mga taga kabilang kampo kung kaya't hindi sila natatakot na ipakita ang totoo nilang katauhan?

Hindi ko alam. Maski ang sarili kong tanong ay hindi ko mabigyan ng kasagutan.

"Sandoval?" Napa angat ako ng tingin sa tumawag saakin. It's our prof. Lahat ng kaklase ko ay nakatingin saakin at nag aabang.

"Please answer the question on the board." Napalipat naman ang tingin ko sa white board, madami ang nakalatag na Account titles doon. It's our Accounting class today.

Tatayo na sana ako at sasagutan ang nasa board nang tumunog ang bell.

"Save by the bell." Ani ng prof ko at ngumisi. Nginisian ko lamang lang din ito at bumalik saaking pagkakaupo.

Break time at wala akong gana bumaba. Tinatamad ako.

"Tara na." Ani ni Asnley at tumayo. Pumalumbaba ako saaking inuupuan at pinag krus ang aking braso saaking dibdib.

"Just get me some garlic bread ans. Tinatamad ako." Ani ko, malamlam lang ang mga mata nitong nakatingin saakin.

"Don't mind what you saw Thea. Pwedeng coincidence lang yun, we won't make a move until Chief is here." I sighed. Tinanguan ko na lamang si Ansley at agad siyang nag martsa palabas ng classroom.

Nanatili akong nakapanglumbaba saaking inuupuan.

I am sleepy...but I know that I don't want to sleep.

Damn it! Ang gulo ko!

That guy ruined my head! Shit lang.

"Well well well.." Napa angat ako ng tingin sa mga taong kakapasok lang ng classroom. Oh, It's just my classmates. Lead by the guy with the glasses.

Tanging matamang tingin lamang ang binibigay ko sa kanilang apat.

Ang mga uniporme nila ay bukas, mga nakapamulsang nag lalakad patungo saakin, two girls and two boys..wow, relationship goals much? More like, relationshit. Tss.

Napa iling nalang ako sa mga naiisip ko na sa tingin ko ay mas naka kuha ng atensyon nilang apat.

The two boys sat on the teacher's table, while the two girls is standing infront of me. Tinaasan ko ang mga ito ng kilay.

"How dare you!" Bulaslas nung babaeng may black lipstick sa labi. Baliw lang.

"What?" Ani ko.

"You dare to raise your brows on us?" the woman with the violet lipstick said.

"I don't talk much. Anong kailangan niyo?" Linagay ko ang aking dalawang braso sa ibabaw ng lamesa at tinitigan ang dalawang babae sa harap ko.

Okay...seems like trip lang nila guluhin ako.

"Kami na Babe." Glasses guy said. Bumaba ito sa lamesa at humakbang hanggang sa mailapag niya ang kanyang kamay sa ibabaw ng aking lamesa. Nakangisi ito saakin while tilting his head.

I returned his gaze.

Natawa ito ng walang dahilan.

See?

The Signs (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon