After explaining everything to Luke ay dumiretso na ulit kami sa aming mga klase.
It turns our that Chief's our classmate. Myron and Maxeen are in Section two. Jason and Sunny, Section one.
We're all settled. We are just waiting for the school's sembreak. Doon ay papayagan kaming lumabas ng University at libre na naming maihahatid ang Miracle Stone sa Castra.
Everything's moving according to our plan.
"Isn't it odd?" Napalingon ako sa nag salita. It's Ansley. Magkakatabi kaming tatlo sa likod habang si Luke ay nasa usual seat niya, sa harapan.
Kinunotan ko ng noo si Ansley.
"The virgos aren't making any move." Ani nito.
And now it made me think about it.
Ang ibig ba sabihin non ay hindi pa sila nakakapasok dito sa loob, siguro ay hindi pa nila natutonton ang may hawak ng huling Miracle stone. That's a good thing right? Naunahan namin sila, at naniniwala akong mapapadali ang pag labas namin kay Luke dito sa Sanchez University. We just have to stick to the school's policy, para iwas din sa mga taong maaaring pag chismisan kami.
"Stop talking about them." Singit ni Chief.
Napapagitnaan ako ng dalawa kaya kahit bulong nila ay naririnig ko.
Hindi nalang kami sumagot at nanatiling nakatingin sa white board.
"Hi. Ano name mo?" Napatingin ako sa babaeng nag salita.
Naka kagat ito sakanyang pang ibabang labi habang matamang nakatitig kay Chief. Nakalahad pa ang kamay nito, nag iintay na abutin iyon ni Chief.
Good luck talking to this guy.
Ani ko saaking utak.
Kami ngang kasama lagi, once in a blue moon lang yan mapag salita kayo pa kaya?
Napailing nalang ako saaking naiisip.
"Cooper. Cooper Montemayor."
Dahan dahan kaming napalingon ni Ansley sakanya.
Did he just noticed this woman?
"Oh.." Maarteng humagikhik ang babae habang nakikipag kamay kay Chief. "Your name's so manly. Anyways, are you free later?" muli itong kumakagat sakanyang pang ibabang labi. Ang ibang mga babae ay nakatingin saaming direksyon na tila ba gusto rin sunggaban si Chief.
"Sorry. But, I'm busy." Matigas na inggles na sabi nito.
This time, hindi makapaniwalang tingin na ang ibinigay ko sakanya. Napasinghap ako ng ngisian niya pa ang babae na nag resulta ng pamumula ng sobra nung babae.
Oh wow Chief. What an ultimate chick magnet.
Napailing na lamang ako at ibinaling ang tingin sa harapan.
Good for him, natututo na siyang umasta bilang totoong tao. Tss.
Hours passed at tapos na ang mga klase namin. Nasa labas kaming apat ng classroom inaantay ang iba naming mga kasama.
"Hi coops!" Ani ni Luke. Nakataas ang kamay nito na tila ba humihingi ng apir kay Cooper. Napatingin kami kay Chief at tanging blangkong ekspresyon lamang ang binigay niya kay Luke.
"Hehe. Hi luke." Ani niya sakanyang sarili at inapiran ang sariling kamay.
Nangingiti akong napapa iling.
Masasanay ka rin Luke.
Saad ko sa sarili.
"Thea!" Napalingon ako sa tumawag saakin at bumungad saakin sina Maxeen.
BINABASA MO ANG
The Signs (COMPLETED)
Science Fiction(Highest rank achieved #1 in Science Fiction!) Akala mo isa kang normal na teenager na naninirahan sa mundong ito. Akala mo kilala mo na ang buong pagkatao mo. Akala mo ang mga bagay na kinalakihan mo ay totoo, pero mali ka pala. My name is Althea S...