Chapter 34: The Signs

9.4K 397 20
                                    

#TSTeamAries #TSTeamVirgo

Twtr: pluviophilexxWP

--

"Son of a bitch!" I was taken aback when Cooper tried to charge to Myron but before he reached him, a loud bang escaped from a gun!

"Chief!" Agad naming dinaluhan si Cooper nang mapuruhan ang kanyang binti! Kitang kita ko ang dugong dumadaloy doon habang impit na daing lamang ang lumalabas sa bibig ni Chief!

"What the hell Myron?!" Sunny shouted. Ngunit parang wala lang kay Myron ang makita kaming nasasaktan ngayon. He's stilled. Blangko ang ekspresyon habang tinitignan kami isa isa.

"You're making a wrong move dude, wrong move." Ani ni Ansley na nanggagalaiti ang boses.

Myron scoffed.

"Your team's useless without this stone Ansley. Alam mo yan, isang malaking katangahan na lamang kung iisipin niyo na kaya niyong isalba ang lahat ng tao dito sa mundong to. Without this Miracle stone, you're all nothing."

"How dare you! Kaibigan mo kami Myron! Bakit mo to ginagawa saamin?!" Pagalit na sigaw ni Maxeen. Kinuyom ko ang aking mga kamao, pinipigilan ang sarili sa maaaring gawing pag sugod!

"Stop being so dramatic Max. I betrayed all of you, deal with it." Malamig na ani ni Myron at tuluyan na kaming tinalikuran! Marahas akong napatayo!

"Myron!" Sigaw ko sa pangalan nito, natigilan siya sakanyang pag lakad. "Hindi ko alam kung bakit mo ito ginagawa but you have to make things right Myron! This is not you!"

"You don't know me Althea!" Marahas itong lumingon saakin habang naka igting ang panga. Galit ang kumakain sakanyang mga mata. Ang Myron na nakilala ko noon...hindi iyon ang taong kaharap ko ngayon. "Shut up and leave this place." Huling ani nito bago kami muling talikuran.

"Another step Legazpi, and we'll forget everything about you. You're out of this team, of Castra and our lives." Tumayo si Chief at kitang kita ko ang pamumuo ng pawis sakanyang noo. Naka baluktot ang binti niyang may tama habang matamang tinitignan ang likod ni Myron.

Hindi agad umabante si Myron ngunit ilang minuto ay tinuloy niya ang pag lalakad.

Shit!

"Show is over." Darhk butts in. Ngising tagumpay ang namunutawi sa mga mukha nilang lahat, except Vlad. Blangko ang ekspresyon nito.

"Get out of here losers!" Saad ni Blaine at tinalikuran na rin kami.

Unti unting lumalakad palapit saamin ang mga alila nila Darhk, naka tutok saamin ang kanilang mga armas na nakakapag paatras saamin.

"Bye bye Team Aries." Rinig kong huling ani ni Lala bago pa sila matabunan ng mga alila nila.

We don't have a choice!

"Let's get out of here." Ani ni Chief. Masamang tingin lamang ang pinupukol ko sa mga taong kaharap!

Pinipigilan ko ang sarili kong sumugod. Hindi pwede, kulang kami sa Tao. Hindi namin kakayanin kung sakali. Maaaring maraming mapuruhan saamin kapag nagpadalos dalos ako.

Mas pinili kong talikuran sila at akayin si Cooper palabas ng University.

Agad kaming nakalabas at agad din kaming nag tungo kung nasaan ang aming sasakyan paalis ng lugar na ito.

"Chief can you ride?" Ani Ansley sa mababang boses. Tumango lamang si Chief at diretso na silang nag tungo sa harap upang ioperate ang helicopter.

Sabay sabay kaming sumakay sa likod na walang imik. Walang gustong mag salita, tanging ingay lamang ng makina ng helicopter ang nag sisilbing ingay saaming paligid.

The Signs (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon