#TSTeamAries #TSTeamVirgo on Twitter.
--
"C-Chief.." He's still hugging me and I'm getting uncomfortable with that.
Agad siyang humiwalay sa pagkaka yakap saakin at mataman akong tinitigan, nakayuko ang aking ulo pilit na iniiwas ang mga mata sakanya. The last thing that I want to see is his dark red eyes.
"Everything's getting out of hand Chief." Saad ni Ansley. Mahina akong nagpa salamat sakanya dahil umasta siyang parang wala lang nangyare. Or maybe, that was just normal for them, Cooper's the Chief kung kaya't normal lang sakanya ang ginawa niya kanina, maybe he did it to others also, ako lang ang nag bibigay ng malisya doon? Oh dammit!
Mariin akong napa pikit at napakagat sa pang ibabang labi. Nakakainis!
"Thea are you okay?" Napamulat ang aking mga mata nang mag salita si Sunny, liningon ko ito at tinanguan. "Y-yeah, pagod lang." Saad ko.
"We have to know what happened to you. Gusto mo bang mag pahinga muna?" Si Maxeen.
Umiling ako at umayos ng upo. "I can manage." Tumango tango naman ang mga kaibigan ko at umayos din sakanilang pwesto.
"Fire away." Myron said. His grey eyes are intense, his jaw was clenched and it seems like he wants to tell me something but he's holding back.
Napaawang ang bibig ko ngunit agad din akong nakabawi.
Keep your shit together Althea. You're loosing it!
I mentally scolded myself.
Malalim akong napa buntong hininga at sinimulan na ang aking istorya. Sinimulan ko sa pangyayare kung saan nag simula ang lahat hanggang sa magising nalang ako na nasa isang lumang warehouse na ako sa likod ng gym.
Hindi man lang sila nagulat noong mabanggit ko ang mga anak nina Cancer at Leo na sina Riza at Pinky. Mas nakita ko ang gulat sakanila nang marinig nila ang pangalan ng ikaapat na anak ni Aries na si Jason Montemayor.
"Are you saying na, Jason's part of it?" Hindi makapaniwalang ani ni Sunny. Nagkibit balikat ako.
"Hindi ko alam, pero posible." saad ko at bahagyang tinignan ang reaksyon ni Chief. He remained silent with his blank expression plastered on his face.
"Kaya ba madalas nating hindi na nakakasama si Jason, ay dahil doon?" Si Luke naman ang nag salita na may kunot sakanyang noo.
"There's only one way to find out." Ani Maxeen.
"We have to confront him." Dugtong ni Ansley na seryoso na ang mukha.
"This has to stop." Parang kulog ang boses na sabi ni Chief. Lahat kami ay napatingin sakanya. "We have to leave. We have to surrender the stone to castra and after that, we will hunt Darhk and his team to finish them." Matigas na ani nito. His jaw was tensed, ang mga ugat nito sa braso ay nag sisi labasan.
"Aayusin na namin ang drop out forms natin para maluwag na tayong maka alis dito. And for you Luke Regalado, you're coming with us." Saad ni Myron na sinang ayunan naman naming lahat except Luke.
"H-hindi ako isang m-moiety."
"We know. But, you're the legatee, you are obliged to come with us." Seryosong saad ni Ansley. Tinignan niya kaming lahat na punong puno nang pag aalala ang kanyang mga mata.
Napahawak siya sakanyang dibdib at agad na napakunot ang noo nito.
"Anong problema?" Ani ko rito. Ngunit parang wala lang siyang naririnig dahil patuloy pa rin siya sa pagkapa sakanyang buong katawan. Sinilip niya ang loob ng kanyang polo at nanlalaki ang mga matang tinignan kaming lahat.
BINABASA MO ANG
The Signs (COMPLETED)
Science Fiction(Highest rank achieved #1 in Science Fiction!) Akala mo isa kang normal na teenager na naninirahan sa mundong ito. Akala mo kilala mo na ang buong pagkatao mo. Akala mo ang mga bagay na kinalakihan mo ay totoo, pero mali ka pala. My name is Althea S...