Chapter 14

8K 82 0
                                    

Cindy's POV

 Pamela told me yesterday that we were going to meet someone who are very close to Courtney’s heart. Ewan ko kung sino siya at wala akong pakialam doon. Pumayag ako at baka sakaling may mapala ako.

 I didn't change at all. Same look, same attitude. Why would I do that? Come on, kapag hindi ko 'to ginawa, my plan will get failed and that is the stupidest thing I've ever done! Ayokong matawag na tanga dahil magaling ako sa lahat ng bagay. Kung kinakailangan kong gumamit ng dahas para makuha ang gusto ko, gagawin ko. And that's what I'm going to do, just watch and learn. Darating din tayo diyan.

 I went downstairs when I heard my phone ringing.

 Calling... Zach

 It's been days since the last time we saw each other, ang dali naman niya akong ma-miss.

 I entered the comfort room just to answer the call, mahirap na't maraming naglipanang mga katulong dito. Mamaya may makarinig sa 'kin at ibuking ako kina Rebecca at Jon.

 "Hello babe, did you miss me?" I said attractively.

 "Of course, baby. Are you in Courtney's place?"

 "Yeah, paalis ako't may kikitaing poncio pilato na kakilala ni Pamela. Hay!" Napabuga ako ng hangin. "Her friends are not good enough. They're like Courtney, sabagay hindi nakakapagtaka. Mukhang pati pamilya ko'y pinapakialaman na."

 "So what, Cindy? Ako naman ang mahal mo, 'di ba? Ano bang halaga ni Edward at ng ampon mo sa 'yo?"

 Here we go again, he's started to get jealous.

 Tinakpan ko ang toilet bowl at umupo saglit, nagangalay na 'ko katatayo.

 "Wala," matabang kong tugon, "I just want to make sure that things will go as plan. Lalo na ngayon, mukhang may aatras pa sa usapan, but I can handle those problems, there are many ways to turn 'em down."

"That's good. So how's the baby?"

Tumawa ako nang mahina. "The baby's fine, my dear. Unless magkabukingan ng maaga, kailangan magawa natin 'to bago nila malamang buntis ako."

Yes, reader. What I told you last time that I can't have a child was a lie. I'm eight weeks pregnant and Zach was the father. Are you shock? Well, it's your fault. Naniwala ka naman sa kasinungalingan ko. We've been living together for a long time, not just the last time you witness our first scene in Chapter 5. Call me a liar, I don't give a shit.

 That's why I'm driving slowly, hindi puwedeng padalos-dalos. Kailangan kong maisakatuparan ito bago nila mahalata ang pagbubuntis ko. Ayokong mawalan ng bata sa sinapupunan. Isa pa, ito na lang ang natitirang plano bago ko isakatuparan ang balak ko kay Courtney.

 "How about you? Nasaan ka?" Pag-iiba ko ng usapan. Baka may makarinig about doon. I'll keep my pregnancy as a secret and I'm not gonna use the child to ruin Courtney's image. Kahit paano may konsiderasyon pa rin ako sa bata, para kay Zach at sa 'ming dalawa.

 It took a while before he answered my question. Nararamdaman kong mahangin ang kapaligiran sa lugar na kanyang  kinaroroonan.

 "Nandito ako sa Bazaar Treat at minamatyagan ang isang babaeng nagtitinda ng mga cookies at honey. I think it's her first day here, kasama nito 'yong dalawang tauhan mo."

 Dalawang tao lang ang naiisip ko - sina Wendell at James na siya kong in-assign para bantayan si Courtney. Oh no, this can't be happening. Sana mali ang kutob ko! Hindi puwedeng makalabas ng mansyon ang babaeng iyon!

 "You mean, sina Wendell at James? Don't tell me si Courtney ang tinutukoy mo? Please, Zach. Oh, jeez!" nasapo ko ang aking noo.

 He chuckled. "Definately yes. Pero huwag kang mag-alala, akong bahala. Kung hindi kayang bantayan ng mga tauhan mo si Courtney, akong gagawa tutal sa nakikita ko mukhang close na silang tatlo."

The Impostor Bride (Billionaire's Slave Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon