Chapter 15

1.2K 40 3
                                    


R1: Alyssa, ngayon lang may napabalita na love life mo. Kumusta naman ang pagiging in a relationship sa nag-iisang Iron Eagle ng ADMU?

"Hindi kasi ako mapublic na tao, alam nyo naman sa industry na meron ako, puro chismis. But, having Den with me, I have learned to face so many people. And, masaya. Masaya ako ngayon."

R2: Hindi ba mahirap mag adjust para sayo, Dennise, na artista yung girlfriend mo?

"Medyo mahirap at first kasi madami na yung nagiging bashers ko dahil akala nila iba yung habol ko kay Alyssa pero hindi naman ganon talaga e. Nasa kanila na yon kung anong isipin nila."

R3: How about your parents? Anong sabi nila tungkol sa relationship nyo?

Nagkatinginan si Dennise at Alyssa. Oo nga pala, hindi pa nila nagpag-uusapan yung tungkol sa mga magulang nila.

"Ahm, sa parents ko naman, wala naman silang masasabi tungkol samin ni Alyssa. Mabait naman kasi itong girlfriend ko and they are very supportive in whatever decisions I make." Habang sinasabi ni Dennise yon ay hinawakan nya yung kamay ni Alyssa.

Pwedeng-pwede na siguro akong artista. Ako nalang kaya ang maging leading lady ni Alyssa sa story? Napapangiti naman si Dennise sa isip nya.

R3: How about you Alyssa?

"They have nothing to say naman about my relationship with my Den..." eto naman si Dennise ay ngiti ng ngiti dahil kinikilig sya sa mga simpleng words ni Alyssa. "..they haven't met Dennise pa but, I am sure they will like my girl. You know, Dennise is a girlfriend material at sobrang swerte ko na among all the guys out there e ako yung pinili nya."

Sa sagot na yon ni Alyssa, pati mga medias ay kinikilig nadin sa dalawa.

R4: Alyssa, lately meron mga lumabas na pictures nyo ni Miss Bang Pineda at nagkakaroon ng issue dito na nagkakalabuan na daw kayo ni Dennise. How true is this?

"Ang masasabi ko lang ay hindi kami nag kakaroon ng problema ni Dennise. Where still good and strong." Confident na sagot naman ni Alyssa.

R4: Ano naman masasabi mo Dennise. Never ka bang nag selos sa dalawa?

Napainom naman ng tubig si Dennise at humakot ito ng kakaibang tinginan ng mga media. Pero Dennise is Dennise. She really is a smart girl.

"Nakakabigla naman po yung tanong nyo. Hehe.." Acting pa ng malalaya, Dennise. Bukas meron ka ng contract. "..I have nothing against Bang. Kakilala ko naman kasi talaga sya e. And besides, wala naman akong masasabi sa friendship nila ng girlfriend ko. Bata palang ay magkasama na sila and I admire their friendship. And kung may tampuhan naman kami ni Alyssa, Bang is always there para tulungan si Ly to make it up to me."

-----

Natapos na ang prescon ni Alyssa at Dennise. Nag mamadali si Alyssa na hinihila si Dennise papunta sa exit pero too late dahil may nakapigil na sa kanila.

"Alyssa bakit mo ba ko hinihila? Sandali nga!" pagmamaktol ni Dennise.

"Wag ka nalang mag reklamo, dalian mo na. Mamaya ko nalang sayo ieexplain."

"E bakit hindi nalang tayo sa elevator dumaan? Why do we have to use the exit stairs?"

"Aiish! Ang ingay mo naman! Sumunod ka nalang kasi sak--- Aray!!!"

Napatakip naman ng bibig si Dennise sa nakita. May lumipad na sapatos papunta sa ulo ni Alyssa.

"ALYSSA VALDEZ! BUMALIK KA DITO KUNG HINDI ITATAKWIL KITANG APO KITA!"

House of LoveWhere stories live. Discover now