Chapter 23

1.2K 29 0
                                    


One week had passed by since they got back from their vacation. One week of sweetness and never ending cuddle between Alyssa and Dennise.

"Besh, ano ba yan? Sawang-sawa na ako sa kakalambingan nyo. Training po!"

"Ella, I'm just wiping her sweat, what's sweet with that?" Tugon naman ni Dennise sa reklamo ni Ella.

"Kiwi! Madali!" may pag palakpak pa si Ella. "Punasan mo ko ng pawis para sweet din tayo!"

Napatawa nalang ang mga kasama nila sa gym dahil sa sinabi ni Ella.

"I'll get water, babe. Dito ka lang."

Tumango si Alyssa at tininingnan na bumaba si Dennise sa water jag nila. Babalik sana sya sa pag pupunas ng pawis nya ng biglang mag ring ang cellphone nya.

"Hello? Oh, yes I'm free tonight. What is it? Do you have a lead na? Okay, I'll see you tonight."

Pag end ni Alyssa ng call ay sakto naman na dumating si Dennise.

"Sino yun, babe?"

"Ah, si Vania. May meeting kasi kami mamaya e."

Umupo si Dennise sa tabi nya at iniabot yung tubig.

"Do you want me to come with you?" Offer ni Den.

"Nah. You go straight sa dorm nalang. Maaga padin naman tayo bukas na uuwi. Aayusin ko na muna tong meeting with Vania para wala na tayong intindihin sa weekend."

"Are you sure? I can stay late--"

"No, babe. I can manage. Mag rereview ka pa diba? Unahin mo na yun. Uuwi din naman ako kagad e. Don't worry."

-----

Dumating si Alyssa ng medyo mas maaga sa naging usapan nila. Chineck nya ang phone nya para tingnan ang naunang email sa kanya ng kanyang manager.

"Geez! All this time!? WTF!"

Patuloy sya sa pag babasa ng email nya ng dumating si Vania.

"Ly! Sorry I'm late. Medyo natagalan ako dyan sa U turn e." Paliwanag ni Vania habang nauupo sa katapat na upuan ni Alyssa.

Nasa isang restaurant sila kung saan kokonti ang mga students na pumupunta at usually ay for meetings lang ang lugar.

"It's okay Vans, besides ako pa itong nakakaabala sayo. Hindi mo naman gawain kasi to pero--"

"Ano ka ba? Eto na naman tayo. I love doing this kasi hindi ka naman na iba sakin. So, para hindi mastress ang alaga ko e tutulungan ko syempre."

"Baka lang kasi napapabayaan mo na yung mga kids mo dahil sakin." Nahihiyang sabi nama ni Alyssa.

"Of course not! I make sure na hindi ako mawawalan ng oras sa family. Natagalan pa nga tong inaasikaso ko diba?"

"Thanks, Vania! You're the best." Ly smiled and reached the hand of her manager. "Anyway, I ordered food na. I hope you don't mind."

"Naks! Iba talaga ang Phenom. Syempre hindi no. Libre e!" They both laughed.

After they ate, they resumed on their topic.

"Will you tell her?" Vania seriously asked.

"I'm not sure. I'm kinda scared."

"Of what?"

"I don't know, actually. I need to talk to him first. He has a reason for doing this."

House of LoveWhere stories live. Discover now