"Babe, breakfast is ready. Let's eat so we--"
"Babe, sa room nalang ako kakain. Daan nalang ako sa canteen. Late na kasi ako e."
Hindi na nakapagsalita si Dennise dahil mabilis pa ata sa kidlat na nawala si Alyssa sa paningin nya.
"Exam ba, besh? Bakit parang ang sipag ni Alyssa pumasok sa school?" Sambit ni Ella na tinitingnan din ang papalayong si Alyssa.
"Sana exam. Kapag nalaman kong nambababae lang yan, wag na talaga syang uuwi sakin."
"Hay nako! Dumali ka na naman. Ikain mo nalang yan."
Nitong mga nakaraang araw kasi ay palaging busy si Alyssa. Halos magkikita nalang sila kapag gabi na at kung kailan patulog na sya. O di kaya naman ay si Alyssa ang tulog na.
Pero hinahayaan nalang nya dahil sobrang busy naman kasi ni Alyssa sa shooting at sa school. Yun nga lang ay nakakaramdam na sya na parang palaging nagmamadali ito at ayaw syang kausapin.
Katatapos lang ng klase ni Den at padiretso na sya sa BEG. Nakareceived naman sya ng text galing kay Alyssa habang papasok sya ng locker room nila.
From: Babe
I'll be late. Pero saglit lang. Idadaan ko lang sa faculty itong research papers ko. Did you bring my socks, babe? See you in a bit. I love you...
Automatic na napasmile si Dennise ng mabasa ang message. Agad din naman itong nag reply.
To: Babe
Yes, babe ko. I have it here na. Dalian mo na. Miss na kita. I love you, most!
Pagkatapos mag bihis ni Dennise ay lumabas nadin sya ng locker room. Madaming tao ngayon sa gym, sa court ng basketball to be exact.
"What's happening here? Daming tao ah." she asked Jaymee.
"Tune up game with La Salle."
"Okay! Start practice!"
That's their cue to move and start the drills. 10 minutes after ay saka naman dumating si Alyssa. Napatingin ang lahat ng pumasok ito sa BEG na hinihingal kaya naman mas nagmadali pa ito dahil bigla syang nahiya.
Nagpaalam si Dennise sa coach nya dahil nakalimutan nitong ihanda ang medyas na pinadala sa kanya ni Alyssa. She rushed to their locker and found Alyssa looking for her bag.
"Sorry, babe, it's here." Binuksan ni Den yung bag na dala nya kanina. "I changed my bag due to papers." Iniabot naman ni Den and medyas kay Alyssa.
"The best girlfriend. Pahug naman ako para may energy sa training."
Oh my! What did she just call me, the best girlfriend? Girlfriend ako ng babe ko.
"Sige na, go back to training na. Sunod ako." Ly broke the hug and kissed Den in the forehead.
Hindi pa man nakakatagal sa practice ay namumula na kaagad ang cheeks nya. Palabas na sya ng hallway ng locker room nila ng may bumati sa kanya.
"Hi! You're Dennise, right?" Nagulat man pero Den managed to smile a little.
"Oh, yes of course. Sorry for not telling you who I am. The boy offered a hand to Dennise. I'm LA. LA Revilla of La Salle. I'm a big fan of yours."
"Why are you still here? Let's go, magagalit si Coach." Mabilis pa sa kung sino mang super hero na nahigit si Dennise pabalik sa gym and left LA with nothing.