"Ly, halika dali! Check this out!" Tawag ni Ella kay Alyssa na lalapit na sana kay Dennise.
"Hay! Okay, coming!"
Nag-island hopping sila ngayon at kasalukuyan na nag hahanap ng something interesting ang buong ALE. Pero hindi padin nila pinalalapit si Alyssa kay Dennise at ganon din naman si Dennise kay Alyssa.
"Besh, kakausapin ko lang sana si Dennise e." sabi ni Ly pagkalapit nya kay Ella.
"Maya na, pagod kami later kaya free ka na makipag landian kay Dennise." Ly just rolled her eyes.
Timing naman na pag-ikot ni Alyssa para mag hanap din ng something interesting nga ay nakita nyang may paparating din na bangka.
"Besh, akala ko tayo lang dito?" Takang tanong naman nya kay Ella.
"Oo, tayo nga lang, bakit?" Tumingin si Ella sa gawi kung saan nandoon ang tingin ni Ly. "Well, baka hindi na ngayon." Pagkikibit balikat ni Ella.
Few minutes more, the boat came to their island. At lalo ng hindi naipinta ang muka ni Alyssa ng makita kung sino ang sakay ng bangka.
"Sana pala sa villa nalang ako."
"Comeon, Ate Ly! I thought you're competitive?"
"Of course I am, Bae! Pero kasi dapat tayo lang ang nandito."
"The tour guide doesn't tell us anything about being the only group in an island."
Napatawa naman ang mga nakarinig kay Bea. "Whatever, BDL!"
Samantalang sa kabilang group naman ng ALE ay nag tatawanan lang din dahil sa mga kalokohan ng ibang girls.
Si Ponggay ay halos hindi na napagod sa kakasayaw ng kung anu-anong steps na sya din naman ginagaya ni Mich.
"Is that Kuya Myco?" Jia asked.
Dennise looked at the boat which is now approaching the island.
"I think he is, Ji, with some random people I don't know who."
"Great! Competition between two lovers." Jho said while clapping her hands.
Napailing nalang si Dennise sa mga sinasabi ng kanyang kateam at nag lakad na papunta sa pangpang kung saan tumigil ang bangka.
"DEN!" then the guy waved at her.
"Myco.." at nag beso pa ang huli sa kanya. "Where is tita and tito?"
"Not around. They decided to stay at the villa. Mainit daw kasi at baka umattack ang migraine ni Dad." Explain ni Myco.
"Den, these are my friends nga pala. They just got here this morning and eto nga, nag yaya na silang mag activities."
"Hello!" She just waved at the guys Myco introduced to her. "I'm with the girls, wanna join us?" Den humbly asked.
"As much as I want to, pero next time na siguro. Bonding nyo kasi to e."
Nacutan naman si Dennise sa itsura ng pagtanggi ni Myco pero hindi na nya ito pinansin pa.
"Okay sure, I'll go ahead nadin. See you around."
"Wait, Den!" pigil ni Myco kay Dennise at nag lean forward na akala mo ay hahalikan sya nito.
Ikinatawa naman ni Dennise ang sumunod na nangyari dahilan para yapusin sya ni Myco at nakaagaw pansin naman ito sa iba pang nasa island.
"Aren't they looking sweet, guys?"