Time skip...
After ng breakfast,naglakbay na kami papunta sa camp place namin. Iniwan nalang namin ang ibang gamit sa hotel. Nagpaalam naman kami sa care taker ng Island Resort.
On the way....
" Malayo pa ba? Pagod nako eh. " reklamo ko.
" Kunting tiis nalang iha, malapit narin tayo. Makakapagpahinga narin tayo okay? " ante said.
" Uhm,ante.. sure kayo? Magkacamp talaga tayo? As in dito talaga sa gitna ng gubat? " Yeong asked.
" Of course beshie! Kailangan pa bang itanong yan? Hellooo... heto na tayo oh. " sabat ni Just.
" Oh bakit, hindi nyo ba nagustuhan? Para naman kakaiba at adventurous ang bakasyon natin. " ante said.
" Oo nga. Mas mabuti na yong maka-experience tayo ng kakaiba. " sabat ni angkel.
" Kakaiba?! " i exclaimed.
" What do you mean uncle by 'kakaiba'? May.... may kakaiba po ba dito sa gubat?" tanong ko nong bigla kong maalala yong sinabi nong guy sakin kanina?" Ayan ka nanaman Yuna eh! Puro nalang horror yang nasa imagination mo. Sa TV lang yon noh. " Shin said.
" I think, hindi pa get over tong si Yuna sa napanood nya don sa ipod. " Just said, secretly laughing.
" Hoy grabe ka! Hindi ko naman kasi alam yon noh. Ee hindi naman kasi nagsalita yong iPod eh. Isa pa, hindi kasi sinabi nong may-ari na may horror pala don kaya ayon... " protesta ko.
Kuya suddenly turned his head and glared at me. Aww, natamaan ba sya sa parinig ko?
Haha! Sarrieee.." Oh sya tama na yan. Bawal ang maingay dito baka may magambala tayo. " pananakot bigla ni ante.
" Ante naman eeee! " i whined.
Ante laughed out loud.
" Biro lang haha! Oh, narito na pala tayo. "Pagkarating namin, gumawa na agad kami ng tent. One for boys and one for girls. At isang tent para sa mga gamit at gagamitin. Gumawa rin kami ng kusi-kusina para sa paglulutuan at pagkakainan. Well,its done! And it look nice.
Saktong lunch narin ng matapos kami kaya tulong tulong sa pagpreprepare. Like always, si ante at angkel sa pagluluto. Si Shin and Just naman, hired sa paghihiwa at paghahanda ng mga iluluto. Me and Yeong sa paghuhugas at paghahanda ng kakainan. At si kuya ayon.. loner nanaman, nag aayos ng mga gamit at tutulugan.Time skip...
After ng lunch, rest time. Kanya-kanyang mundo muna. Yong mga girls diko alam. Mag-isa lang kasi ako sa loob ng tent ngayon. Well, kinda boring? Makatulog nalang nga. Sakto, I feel sleepy na.
(yawning)zzzzz....
Habang sa labas...
" Honey, ano kaya kung... gumawa tayo ng games para hindi sila maboring? What do you think? " suggest ni angkel.
" Oo nga noh? Good idea yan honey. Ano namang mga games? " auntie agreed.
" Naku naman mahal, ako pa ba? Don't worry, ako na bahala okay? Just relax. " uncle said, patting auntie's back.
Naku pooo, ang sweet nila. Nakakalanggam haha! Sana ako din pero charot lang. Patay na siguro yong future prince charming ko. Eerk!
" Pssst! San ka pupunta?" uncle said nong napansing papaalis si kuya.
" Nothing uncle, im just.. looking for someone. Nakita nyo po ba si Yuna? " kuya answered.
" Bakit mo naman hahanapin si Yuna? Eh nandon lang naman sa tent nila natutulog." uncle said with that playful smile on his lips.
" Uh, ganon po ba? Okay. " kuya said with a cold tone.
" Ikaw huh? Ehem! " auntie teased.
" What? " kuya asked, frowning.
" Dumadalas yata yang pagiging concern mo kay Yuna. Ehem! Oho! Oho! " biro din ni uncle habang umaakting na inuubo.
Kuya rolled his eyes and sighed.
" stop it uncle, whatever. "And then he walked
out.Auntie giggled silently.
" Hay naku, halata naman sa mukha nya na may gusto sya kay Yuna. Bakit hindi nalang kasi- " but she was cut off by uncle." Sssh honey, dont talk anymore okay? Baka may makarinig sayo lagot tayo sa pamangkin mo, remember? " uncle said, pointing Knox.
Napailing nalang ng ulo si ante.
" hay naku tsk, tsk, tsk. "
BINABASA MO ANG
[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)
Fantasy[Highest rank: #5 in Fantasy] [cover credit @zxy] Kwento ito tungkol sa isang prinsesa "sang'gre" na itinakas ng kanyang inang reyna patungo sa mundo ng mga tao dahil sa nakaambang panganib dito. Mula sa mundo ng mahika patungo sa mundo ng mga tao...