06/4🖤❤️

9.7K 156 3
                                    


Para makarating sa Island Resort, of course kailangan mong sumakay sa bangka. 500 pesos daw isang byahe papunta doon.

Excited ang lahat except sakin na nagdadalawang isip. Hindi ako sure kong sasama ba ako don or hindi? Im panicking!
Nakasakay nadin sila lahat sa bangka maliban sakin na nakatayo parin sa may gilid ng pangpang.

" Oh Yuna.. titingin ka na lang ba dyan? Hindi ka pa ba sasakay? Aalis na kami oh. " Shin said when she noticed me.

" Eer... " i dont know! Parang gusto ko na hindi. Noo? Maybe?

" uy, ano na?! " Shin snapped.

" Uhm.. uhm, susunod na lang ako! Oo tama. Sige.. una na kayo hehe. " palusot ko. Pero ang totoo, natatakot talaga ako.

" Uy girl! Okay ka lang? Halika na! Mag-aaksaya ka pa ng pamasahe eh. Sabay sabay na tayo. " Just said. Yeah right... you're definitely right! But i cant!


Until...


" Ano ba? Sasama ka ba o hindi?! " kuya frowned.

" Uhm.. s-sama. Sasama! " im nervously stuttering.

" Then what are you waiting for?! Nag-iinarte ka nanaman ba huh? Let's go! " pagsusungit nya. Paalis na sana yong bangka but..

" Uy, teka-teka! " pigil ko. Napatingin naman silang lahat sa akin.
" Im sorry but... i think, hindi nalang ako sasama? Eh kasi naman.. natatakot ako ee. Ang lalim kaya ng tubig check nyo. Blue yong tubig oh, diko keri yan. " i nervously said.

Bumilis yong pagtibok ng puso ko tapos parang nag-iinit yong pakiramdam ko na parang nabuhusan ng malamig na tubig.. what? Basta.

They looked to each other and then looked back at me. Mga hitsura nila! Parang gusto na nilang tumawa. Yeah, not parang. They definitely laughed at me.

" What? What's funny?! " i pouted.

Bumaba si kuya sa bangka at lumapit sa akin.

" come! " he said as he grabbed my wrist and pulled me.

" Noo! " i stopped.

He suddenly stared at me with those fierce eyes. Tapos dahan dahan nya pang nilapit yong mukha nya sa mukha ko. What is he doing?

" Get. in. the. boat. now! " he firmly command while pointing the boat.

I could only stared back at him in silence. I dont know pero.. hindi ako makapagfocus. Yeah, i feel uncomfortable. Sino ba naman kasing hindi? Ang lapit ng pagmumukha nya! Yon bang dama mo na yong init ng hininga nya. What the hey! Now, what i am thinking?

" Ehem! Ehem! "

" Oho! Oho! " they snapped.

" Ah ma'am, sir.. aalis na po ba tayo o hindi? Kasi marami pa po akong pasaherong ihahatid. " the boat driver said.

Nagkatinginan nalang kami ni kuya sabay biglang nahiya. Uhm.. what's that? What's that mean? Bat feeling ko nagblush ako? Ahuh! This is crazy!

" So ano na mga iho, iha? Tatayo nalang ba kayong dalawa dyan at habang buhay na magtititigan? " uncle asked while teasingly smiling.

" Halina kayo para makarating na tayo doon. Baka kasi langgamin pa kami dito maawa naman kayo. " biro ni ante.

My three bestfriends just laughed. Wait.. that's embarrassing!

" Auntieee~? What are you talking about? " kuya protested.

" Haha nothing dear. Its better if I shut my mouth. So ano na? Sasama pa ba kayo or magsosolo nalang kayong dalawa? " auntie continued teasing.

" Auntieee~!!! " we both exclaimed in unison.

" haha how cute! " uncle laughed.

Kuya just rolled his eyes and looked back at me.

" are you scared? " he gently asked.

I was startled a bit because this is the first time he asked me like that. Much better!
Tumango nalang ako.

" Then don't be scared.. nandito lang ako. Hindi kita pababayaan. Do you trust me? " he said sabay hawak sa kamay ko.

Wait... im emotional!😭 Parang maiiyak na ako. Is this true? Bumait si kuya? Why? What happened? How?

" yes, i trust you but.. "

He frowned.
" but what? "

" eer.. im really scared of deep water. What should i do? "

" you said you trust me right? " him.

I nodded.
" hm. "

" then come. Hold my hand if you really trust me. " as he stretched his hand infront of me, waiting for me to accept it. But..

" im sorry kuya. Yes, i trust you but i really cant! " i stepped back.

" but you said you trust me! " he frowned.

" im just kidding hehe. How can i trust you?! Eh palagi mo nga akong sinusungitan!" i talked back.

" fuck! " he cursed in frustration.

Nagulat nalang ako ng bigla nya kong buhatin. Yong bang buhat na parang nagbubuhat ka lang ng isang sakong bigas. Yong mga binti ko lang ang hawak nya habang nakasampay ako sa balikat nya. Tapos laylay na yong ulo ko sa likod nya. See? How can i trust this human if he's always this mean to me?

" Hey nooo! Kuyaaa! Put me down! What are you doing?!" pagpupumiglas ko habang binubugbog ko yong likod nya.

" shut up! You naughty kid. Stop complaining or else itatapon kita sa gitna ng dagat! "

At wala na nga akong nagawa kundi go with the flow nalang, parang wave sa dagat.
Inaamin ko, takot talaga ako sa malalim na tubig. May phobia kasi ako sa mga bagay na ganyan kaya utang na loob.. pakiintindi nalang!





Sorry guys! Medyo natagalan akong nag-update. Pakiintindi nalang din po 555!
Busy din kasi si author sa ibang work. But love you so yeah.. goodnight muah😘

[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon