<time skip>Next, we went to street food vendors. Favorite ko kasi yong isaw at barbecue.
Maraming suki to si manong so we need to wait muna.While waiting, may dumating na limang lalaki sa kabilang tindahan para bumili din ng makakain. And one of them winked at me.
Tsh, sino naman kaya to? Well, kung sino man sya, i don't care.
KNOX POV
While waiting, may dumating na limang lalaki sa katabi naming tindahan. One of them winked at Yuna. Teka, nakita ko yon ah.
"What a bastard." i mumbled to myself as i walked towards them. Saka ko binatukan yong guy na kumindat kay Yuna.
"What's your name?" asked ko with a very serious face.
He was shocked for a second, "Phfft! Epal pala tong koreanong to eh. Bakit, sino kaba? Estranghero ka lang naman dito ah. Akala mo kung sino kana. Phhftt!"
Oh my! He look like a drug addict. A little bit holdaper and a little bit killer.
But im brave! Hindi ako magpapatalo sa mga asungot at mukhang bayawak nato.
"Ah, this punk!" saka ko ulit sya binatukan. Mas malakas nga lang kesa nong una.
"Yaa!" he shouted while rubbing his head.
"Dont talk to me like that oh?! Im older than you. I said, what's your name?" kahit mukhang adik pa sya, hindi talaga ako magpapatalo sa mokong nato.
They could only look to each other. No one is talking. So now im wondering, may mahirap ba sa tanong ko?
"Ano?!" sigaw ko sa kanya. I want to know his name and punish him later.
They all startled and after a moment, they all looked down. Parang matapang na aso na bigla nalang umamo.
"Uhm, pasensya na po Sir pero kasi... hindi sya nakakaintindi ng English eh. Kinder lang po kasi natapos nyan. Ako nalang po magpapakilala sa inyo. Ladies and gentlemen, im glad to represent to you, Kenneth Sebastian." sagot nong isa sa mga kasama nya.
Aaw, hindi nakakaintindi ng english?
The guy named Kenneth Sebastian slapped his back head.
"Taksil!" he glared to him. Hindi ko man sila kilala pero iisa lang ang alam ko, they are funny.
I sighed, "Okay fine. Im sorry but i didn't mean to hurt you but next time- "
Hindi ko na naituloy yong sasabihin ko when i saw their miserable face. Oo nga pala, they can't understand English. How come i forgot that? Aigo.
Napakamot nalang ako ng ulo.
"Pasensya na sa pang-aabala ko. Pero kasi naiinis ako sa mga taong nangbabastos sa kasama ko. Ayaw ko ng ganon, maliwanag?" sabay tapik sa balikat nong Kenneth Sebastian.
"Sa tingin ko, kinindatan nya lang yong babaeng kasama nyo kasi type nya diba? Diba?" sabat naman nong isa pang lalaki.
They all nod their heads in unison. Type nya si Yuna?
"No, you can't!" i yelled at them. Medyo upset lang ako sa sinabi nila. All of them stunned.
"Bakit kuya, girlfriend nyo ba sya?" tanong nong isa.
Phew!
I froze up. Parang nabuhusan ng malamig na tubig yong pakiramdam ko. What the...?
I turned my head to Yuna's direction and she was smiling at me. I smiled back.
BINABASA MO ANG
[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)
Fantasy[Highest rank: #5 in Fantasy] [cover credit @zxy] Kwento ito tungkol sa isang prinsesa "sang'gre" na itinakas ng kanyang inang reyna patungo sa mundo ng mga tao dahil sa nakaambang panganib dito. Mula sa mundo ng mahika patungo sa mundo ng mga tao...