[inside the mysterious car]"Boss, nasan dyan ang target natin?" Badong as gangster 1.
"Wala dyan." sagot ko habang nakatingin sa tatlong taong naglalakad sa may hallway.
"Kung ganon boss, bat natin sila minamashidan?" Dodong as gangster 2.
"Dahil magagamit natin sila upang maisagawa natin ang ating mga plano."
"Huh? Paano boss?" Badong asked in confusion.
I smirked evilly,
"Dahil ang mga taong yan ay espesyal at malapit sa buhay ng Sang'gre kaya naman... naisipan kong sila ang gamitin laban sa kanya. Unti-unti ko siyang sasaktan at pahihirapan. Ngunit wala siyang dapat ipag-alala sapagkat hindi ko siya bibiglain.""Pero boss, hindi bat makapangyarihan ka? Bakit hindi mo na lamang patayin ang Prinsesa gamit ang iyong kapangyarihan ng minsanan upang hindi kana mapahirapan pa?" Dodong asked giving me an slight idea.
"Wala kayong mga alam! Kung magagamit ko lang ang aking kapangyarihan sana matagal ko na syang napaslang, mga inutil! Hindi kayo nag-iisip! Hindi ko sya mapapaslang sapagkat may basbas na nakabalot sa kanyang katawan. Ito ay basbas na regalo sa kanya ng kanyang ina nong siya'y isinilang. Pinuprotektahan siya nito kaya't hindi ko siya basta basta mapapatay! Uugh! Ginagalit nyo ako!" sermon ko.
"Pasensya na boss, nagtatanong lang." Dodong apologized habang takot na takot.
"Oo nga boss, pagpasensyahan nyo natong bestfriend ko." pagtatanggol naman ni Badong.
I feel annoyed,
"Pwede ba kayong dalawa, umayos kayo? Ayusin nyo ang trabaho ninyo kung ayaw nyong ipakain ko kayo sa mababangis na hayop sa gubat, maliwanag?!"Sabay naman silang napayuko at humingi ng tawad.
"Yes boss, Yes boss.""Oh ano pang hinihintay nyo?! Go! Dalhin nyo sila sakin ngayon din! Mga inutil!" sigaw ko.
Agad naman silang lumabas ng sasakyan at ginawa ang pinag-uutos ko.
Naiinis kasi ako sa mga taong tatanga-tanga. Nakakainit ng ulo at nakakasira ng araw, bwesit!
YUNA POV
Kanina pa ako naglalakad, malilibot ko nalang ang buong campus hindi ko pa sila matagpuan. San na ba kasi nagpunta ang tatlong yon, tsk. Ganon ba talaga sila nagtatampo sakin? Para iwanan nalang ako ng mag-isa? Now, I look like a lost kid.
Sa lawak at laki ba naman ng school nato, what the hell.
Now, I give up! Not to our friendship but because I feel exhausted."Haay... im so tired. Nakakapagod sobra. Nasan na ba kasi sila? Tsk, naman oh." I panted.
Umupo na muna ako saglit at saglit na nagpahinga.
TIM POV
Kalalabas ko lang ng locker room. Dinalhan ko kasi ulit ng bulaklak si Yuna. I put it inside her locker tulad ng lagi kong ginagawa.
Paglabas ko, nakita ko agad sya. Nakaupo sya sa gilid ng pathwalk. Is she okay?
Mukhang pagod na pagod sya. Lalapitan ko sana kaya lang... naisip ko wag na lang.After a moment, bigla syang tumayo at tumakbo patungo sa direksyon ko.
"Naku, patay. Baka makita nya ako." I mumbled under my breath.
Nagtago agad ako sa likod ng puno na malapit lang sa kinatatayuan ko.
She entered inside the locker room kaya naisipan kong sundan sya. I just want to know kung ano ang nagiging reaksyon nya every time na nakikita nya yong mga bulaklak ko.
YUNA POV
After kong magpahinga, dumiretso na muna ako sa locker room to get my book for my next subject.
0-2-2-5-9-8
[my locker's password]
-open-
Tulad ng dati, bumulaga nanaman sa harapan ko ang napakaraming bulaklak.
Sighing heavily,
"Bulaklak? Bulaklak nanaman? Tsk. Hoy mga pretty rossy! Sabihin nyo nga sakin, hindi ba talaga nagsasawa ang amo nyo na ibigay kayo ng ibigay sakin huh? Kasi alam nyo, sayang kayo eh. Ang gaganda nyo pa naman. Ang totoo nyan, gustong-gusto ko kayong iuwi kaso... lagot nanaman ako kay kuya. At isa pa, hindi kasi ako tumatanggap ng mga bagay na galing sa hindi ko kilala kaya pasensya na. Sino ba kasing naglalagay ng bulaklak dito sa locker ko? Tsh!" talking alone sabay tapon sa trash can.TIM POV
What is she saying? She's talking alone? But then, she's still cute.
I smiled widely.
Talking to my flowers right? Hope you like it. But suddenly,
Tinapon nya sa trash can yong mga flowers ko. Yong ngiti ko bigla nalang naglaho na parang bula. Parang may kirot sa puso ko yong ginawa nya. Hindi ba nya nagustuhan?
Aaw, I feel dissapointed🙁
Ng makaalis na sya, agad ko namang pinuntahan yong trash can na pinagtapunan nya. Laking gulat ko nang makita kong lanta na agad ang mga ito. My eyes widen in shock.
"P-pano... bakit... pano nangyari yon? Anong ginawa nya? Kanina lang fresh tong mga bulaklak na nilagay ko sa locker nya. Fresh naman nong hawak hawak pa nya kanina tapos bigla nalang nalanta nong... hayst, napaka-imposible!"
Pagkatapos non, umalis narin ako.
BINABASA MO ANG
[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)
Fantasy[Highest rank: #5 in Fantasy] [cover credit @zxy] Kwento ito tungkol sa isang prinsesa "sang'gre" na itinakas ng kanyang inang reyna patungo sa mundo ng mga tao dahil sa nakaambang panganib dito. Mula sa mundo ng mahika patungo sa mundo ng mga tao...