05/2🖤❤️

11.6K 184 0
                                    


Kinabukasan...



" Good morning everyone! Good morning sunshine! Good morning Philippines! Good morning to my beautiful self! And good morning- " kuya? bungad ko sa pinto but someone cut me off.

" Wag ka ngang maingay! Ang aga-aga nagdadaldal ka nanaman! " sermon ni kuya habang busy sa pagkacarwash.

" Teka lang muna huh? Itutuloy ko lang yong speech ko. Panira ka kasi ng moment eh. And good morning masungit kong kapatid! " i continued. Saka ako lumabas ng pinto at umupo sa may damuhan malapit sa kinaroroonan nya.

" Ang aga-aga naman bad vibes. Alam mo, samahan mo kaya ako dito magyoga tayo. Para naman matanggal yang bad vibes na sumapi dyan sa katawan mo. Halika, daliii.." aya ko sabay patong ng mga kamay sa hita ko like Budha posture, ipinikit ko yong mga mata ko at nagrelax.

"Ahmmmmmm... ahmmmmmm... " sabay yuko- tingala, yuko- tingala. As a little bit i know, kuya is just watching me.

" Ahmmmmmm... Brrrrrrrr... Ahmmmm.. Brrrrrr... "

" What are you doing? " kuya asked as he raised his eyebrow.

" Sshhhh... wag kang maingay. Maeestorbo si K. Ahmmmmmm... "

Kuya frowned.
" W-what? Tumigil ka nanga! Mukha kang sinasapian dyan. At sino si K? "

" K means katahimikan, gets na? Okay na ba? Pwede ng ituloy? " i answered. Balak ko pa sanang magpatuloy kaya lang tong asungot nato ee.

" Hayst tumigil ka nanga! I said, stop it! " sigaw nya.

" Wag ka na ngang makulit! Mukha kang baliw sa ginagawa mo. Alam mo mabuti pa, tulungan mo nalang ako dito para matapos nato! " he added. Tingnan mo daw to.. mag-uutos nanga lang ang sungit pa.

" What?! Ako, tutulong sayo?!
Nooo! Dyan ka nagkakamali kuya. Bakit ako? Ikaw kaya ang may-ari nyang car kaya dapat ikaw talaga ang maglilinis nyan, tsusero to. Prinsesa kaya ako at ang prinsesa hindi gumagawa ng mga trabahong ganyan okay? Sarry. " i proudly said but kuya didnt complain anymore. He just looked at me with those deep sharp eyes.

Ops! Mukhang asar nanaman po sya. He look scary eh? Do i need to call ambulance right now? But ayeee.. cute talaga ng kuya ko kahit galit na. Namumula kasi yong dalawa nyang pisngi. Halata kaya hahaha!

But suddenly... malayo sa expectation ko, this happened!

" Ikaw talagang babae ka sumusobra kana. Halika nga rito! " he said as he stood up and trying to chase me.

" aaaah! " sigaw ko na agad na tumakbo para di nya ko mahabol.

" Halika rito! Humanda ka sakin pag nahabol talaga kita! " seryosong sabi nya.

Nagpatentero kaming dalawa at naghabulan. Para kaming mga batang naglalaro at naghahabulan paikot ng kotse. Kung may feelings lang tong sasakyan, im sure kanina pa sya nahilo at nawalan ng malay.

So in the end.. nagtagumpay nga syang mahuli ako. Pano naman kasi, ang bilis nyang tumakbo. At nong mahuli nya ako, halos patayin nya na ako sa kiliti.

" noo! Dont... stop kuya! Dont... haha! "

" heto gusto mo diba? Well, magdusa ka! " he said and tickled me non stop.

Hanggang sa manghina na ako sa kakatawa at mawalan ng balance kaya't napahiga nako sa damuhan. Umupo sya sa ibabaw ko at kinulong nya yong katawan ko sa mga hita niya. Now, i cant move!

" Aaaaah! Kuya ano ba? Nooo... hindi ka magtatagumpay! " sigaw ko while panting hard. Im trying my best to escape from him.

" Talaga lang huh? Lagot ka sakin ngayon! Huh? Huh? Huh? " pangingiliti parin nya.

He grabbed my both hands and pinned them on the ground using his one hand. Habang yong isa nya pang kamay, nasa tummy at baywang ko. Pinching my skin violently but it tickles me. Now, im really tired.

" Ano ba.. stop na! Hahaha kuya! Wala akong kiliti dyan... arggh! Aaah noo.. ayaw ko na! " i groaned.

fine, surrender nako. Im really tired! Feeling ko malapit na akong malagutan ng hininga sa kakatawa.

" no i wont! " kuya said. What the heck! Gumaganti talaga sya.
" i'll tickle you until you die. "

" hahaha! Noo.. you're so mean.. aah! "

" WHAT ARE YOU TWO DOING?! "

Someone snapped us in unison. We both startled and looked where it came from. And there... we saw this two person looking at us with their eyes slightly wide open.

" Auntie?! Uncle?! " sabay naming react ni kuya na nanlalaki din ang mga mata.
Agad kaming napatayo ni kuya nong marealize namin yong position namin. Nahiya naman kami don.

Nong makatayo na kami parehas...

" H-hi uncle! Hi... auntieeee!!! " sigaw ko nong makita ko si auntie. Saka ako tumakbo para salubungin siya ng mahigpit na yakap. I really miss her!

Oh diba? Parang walang nangyari.

" Grabe ante namiss ko kayo sobra! Pero infernes oh, ganda nyo parin. " tuwang tuwang sabi ko.

" Naku iha, syempre pati ako miss na din kita. I mean... kayong dalawa. " she said while smiling sweetly.

" Knox... Uhm, ano yong na... naabutan namin kanina? Bakit.. bakit- " uncle stuttered. Okay, dipa sya get over.

Well, i already cut him off. Baka kung ano pa ang masabi nya.

" Naku angkel! Never mind that okay? Naglalaro lang po kami ni kuya. Pasensya na po kung naabutan nyo kami sa ganong posisyon. Harot po kasi to si kuya eh hehe. "

Ops! Napatingin si kuya. Bakit ba? Totoo naman ee. Kung hindi nya sana ako kiniliti ng kiniliti hindi sana kami maaabutan sa ganon. Uncle, just believe me okay? Believe!

" Aah.. g-ganon ba? Oh sya sige, sige. Ano Knox, ayos na ba yong sasakyan natin? " uncle said, finally changing the topic.

" Yes uncle! Okay na po. " si kuya ang tinanong ako ang sumagot.

" Redeng-ready na nga po kami eh. Actually kahapon pa hehe. " i added.

" Diba bastos ang tawag sa mga taong nakikisabat, Angkel John? " parinig ni kuya. Dont tell me asar nanaman sya?

" Hindi kaya ako sumasabat sumasagot lang. " rason ko.

" Ikaw kuya huh? Judge mental ka ah. Tingnan nyo tong pamangkin nyo angkel John, napakasuplado talaga hehe. " parinig ko din.

Napatawa nalang sila angkel at ante.

" Hay naku talaga kayong dalawa. Oh sya, tama na yan.. baka mag-away nanaman kayo eh. Mabuti pa, magprepare nalang tayo para makaalis na. " auntie said.

" Ay oo nga pala! Tinawagan ko na yong mga trops ko kanina, parating na daw po sila. " i said excitedly.

Peeep! Peeeep!

Busina ng isang kotseng pumarada sa harap ng gate.

Andito na sila!
Andito na sila!
Andito na silaaaaa!!!

" Naku, nandyan na pala sila! Salubungin ko lang po ante wait lang! " i exclaimed happily saka ako tumakbo para salubungin sila.

As a little bit i know, napailing nalang ng ulo si kuya.

[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon