12/2🖤❤️

9K 101 0
                                    


KNOX POV

I dragged her palabas ng locker room. I dont know why Im acting like this. I dont know why I feel this way. Im jealous!

"Yaa! Oiiii! San mo nanaman ba ako dadalhin huh?!" pagpupumiglas nya.

"Far away from that guy! And I don't want to see you talking with him again!" I shot back, still dragging her.

"What?! I really don't understand what's wrong with you! Why so sensitive? That guy was really nice and I told you, were just friends! What's wrong with that huh?!" protesta nya.

I abruptly stopped and faced her, "Everything!" sigaw ko while frowning.

"Huh?" she was surprise but confused.

I let out a deep sigh.

"You probably don't understand if I tell you the reason. But even me... I also don't understand whatever the reason is. Forget it."

"Huh?" she asked again, frowning in confusion.

"I said forget it. What I mean is... I don't want to see you talking with him anymore, that's it!" I said looking away. Ayaw kong mahalata nyang nagseselos ako.

She glared at me.

"Crazy genius guy. You're crazier than what I've thought! In short, abnormal." she said sabay walked out.

I frozed up and surprised.
"Yaa! This stupid crazy girl? You stupid girl! How dare you say that to me huh?! Come here!" protesta ko.

Nakakaasar sya eh. Mas pinagtatanggol nya pa yong guy na yon she even don't know his name! What the heck?

"Uhm, Mr. Park? Are you okay? Mukha yatang may kaaway ka?" Mrs. Fernandez asked na napadaan lang sa kinaroroonan ko.

I just smiled innocently sabay walked out. I was a bit embarrassed to myself that someone caught me.


YUNA POV

[at the Filipino class]

"Naintindihan nyo ba ang napag-aralan natin ngayon?" Mrs. Perez asked, our Filipino teacher.

"Yes Ma'am!" students responded in unison.

"Mabuti naman kung ganon. Sige nga, ano ang natutunan ninyo?" the teacher asked proudly.

Students started to scratch their heads.

"Oh sya ganito nalang, bago dumating ang araw ng exam, gusto kong gumawa kayo ng isang role play tungkol sa napag-aralan natin ngayon. At yon ang magsisilbi ninyong proyekto sa akin, maliwanag?" Mrs. Perez said.

"Yes ma'am!" students responded in unison.

"Gusto kong gumawa kayo ng grupo at kayo mismo ang magtutulong-tulong para gumawa ng role play, maliwanag ba? At eprepresenta ninyo yon sa harapan sa susunod na linggo." Mrs. Perez added.

"Yes ma'am!" students said again.

"Uh ma'am, may tanong po ako." student 1 raised his hand.

"Okay, ano yon Mr. Domingo?" Mrs. Perez asked.

"Sa susunod na linggo po? Diba walang pasok yon? Linggo is weekend, Maam. Magsisimba pa naman kami sayang tsk." student 1 replied.

*toinks*

"Stupid head! She mean to say, next week hayst!" sermon ng katabi nya na binatukan pa siya sa ulo.

"Oh sya tama na yan. You may go out." Mrs. Perez interrupted. Baka kasi mag-away pa sila.

The other day...

[at the house]

Just, Yeong, Shin plus Nathan. Kami ang group para sa Filipino project. And now, dito kami sa sala at nagplaplano para sa role play naming gagawin.

"Bess, sigurado ka? Dito talaga tayo gagawa ng project? Hindi ba magagalit si Sir Knox?" Shin asked worriedly.

"Don't worry, ako bahala. Hayaan nyo lang sya." I said confidently.

"Naku bess huh, ayaw kong mapagalitan at masungitan today. Di keri ng beauty ko yan." Just commented.

Yeong rolled her eyes,
"Hay naku bakla, I'm sure di ka papagalitan at susungitan non kasi di ka naman maganda."

Oh my ghad, natawa naman kami don. How straightforward you are Yeong. Bwahaha!

"Wow, grabe huh? Ang harsh mo teh!" Just protested.

"Hay naku, kayong dalawa tumigil na kayo." saway ni Shin.
"Magsisimula nanaman kayo eh."

"Hey guys, all we need to do is to focus about the project. May naisip na ba kayong topic?" sabat ni Nathan na may dala-dalang tray ng pagkain from our kitchen.

I scoff sarcastically.
"Talaga ba? Well, tell that to yourself. Nakailang balik kana sa kitchen mula kanina?"

Umupo sya sa tabi ko saka nya inilapag sa gitna ng table yong tray na hawak-hawak niya.

"Pangatlo palang. Sorry, pero nagugutom kasi ako hehe. Dami kasing pagkain sa kusina nyo ee." he said, scratching his back head. So nahihiya pa sya sa lagay na yan?

I just rolled my eyes,
"Whatever. Eat whatever you want except dragon's food."

He looked at me surprise.
"May alaga kayong dragon?"

Nabatukan tuloy sya ni Yeong habang kami namang tatlo natatawa nalang.

"Crazy! Wala silang alagang dragon literally. Ang ibig sabihin ni Yuna, yong older brother nya!" Yeong shouted.

I hurriedly covered her mouth with my hand.
"Sshhh! Hey, dont shout! Baka marinig ka ni kuya."

Nathan laughed,
"I think, mas mabuti kung mag-umpisa na tayo. Ano nanga ba ulit yong gagawin natin?"

Shin sighed,
"Diba nga about don sa pinag-aralan natin sa Filipino?"

"Right, ano nanga ba yon?" Yeong asked scratching her back head.

"Ay anak ng bakla, di nakinig!" Just commented.

"FYI, hindi bakla ang mommy ko!" Yeong shot back.
"Oh sige nga, ikaw? Ano yong pinag-aralan natin?"

Just looked away and think for a while.
"Uuh.... nakalimutan ko. Pero nakinig ako, promise!"

Binatukan tuloy sya ni Yeong, "Tsh, crazy! Ang sabihin mo, hindi ka rin nakinig."

At bago pa magkaroon ng World War sa loob ng bahay namin, dumating bigla si Manang na may dala-dalang tray ng pagkain.

"Here I come! Mga iho, iha, magmeryenda na muna kayo. Pangpafresh to ng utak para makapag-isip kayo ng mabuti."

"Salamat po. Salamat po." sabi nila habang nakangiti ng abot langit. Manang put the foods in our table.

"Thank you Manang!" sabi ko din sabay kiss sa pisngi nya.

Manang giggled and pats my head, "No problem my dear."

"You're all welcome!" she said to us.
"Oh sya, maiwan ko na muna kayo dyan." paalam niya bago siya tumungo sa kusina.

"Ah wait! Where is Kuya Knox po?" asked ko bago pa siya makarating sa kusina.

She turned around and looked at me.
"Aah si kuya mo? Lumabas. Tumawag kasi ang angkel nyo kanina may emergency daw sa restaurant kaya ayon, pinuntahan ng kuya mo saglit pero babalik din kaagad." Manang answered and disappeared completely.

" Oooh, okay." sabi ko nalang sa sarili ko. Feeling satisfied.

[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon