CHAPTER 18🖤❤️

6.9K 107 3
                                    


[At the Restaurant]

"Angkel, tell me, ano ba ang dapat kong gawin kapag nalaman ni Yuna ang totoo?" asked ko kay angkel na busy sa pag-aasikaso ng mga costumers.

"Aba, sa tingin ko wala na tayong magagawa don." he just said.

"Ano? Anong wala na tayong magagawa? Angkel naman, please help me. I don't know what to do!" i frowned.

Uncle looked at me and sighed, "Hay naku Knox, pwede ba relax ka lang? Alam ko yang nararamdaman mo. Natatakot ka lang sa pwedeng mangyari. Pero yon ang totoo at karapatan nyang malaman yon okay? Hindi naman pwedeng habang buhay mo nalang sa kanyang itatago. Ikaw din ang mahihirapan."

Well, may point sya.

"As in lahat?"

"Ano pa ba sa tingin mo?" he got back.

"Hayst! Bakit ba kasi umabot pa sa ganito? Why my mom and dad did this to me? I don't want this!" nasisi ko tuloy yong parents ko ng di-oras. Pero may point pa din ako dahil sila ang nagdala kay Yuna sa bahay at sa buhay namin.

I heard uncle sighing again. "Well, you have no choice. Kailangan mong panindigan yon. Your parents entrusted her to you so be good to her."

I could only look at him in disbelief.

MAFIA POV

"Boss, pinatawag nyo daw kami?" Dodong asked as he entered the door.

"Anong plano Boss? Mananahimik nalang ba kayo habang buhay?" sabat ni Badong.

"Shut up! Ikaw ang manahimik dahil nag-iisip ako ng magandang plano upang tuluyan ko ng mapaslang ang Sang'gre na yon!" wala ako sa mood ngayon. Im so upset dahil buhay parin ang prinsesa.

"May naisip kana ba Boss?" Dodong asked while im in my deep thought.

"Isa ka pa! Hindi mo ba narinig ang sinabi ko?! I said, nag-iisip pa lang ako bobo!" sigaw ko.

Napayuko nalang ang dalawa sa takot. Kumukulo kasi ang dugo ko sa dalawang utak manok nato. Palagi nalang palpak!

"Ang gusto ko, puntahan nyo ang tatlong bruhang estudyante ko at papuntahin sila dito. Di hamak na mas may utak ang tatlong yon kaysa sa inyo. Mga inutil! Ano pang ginawa nyo?! Alissss!" pasigaw kong utos sa dalawa.

"Masusunod Bossing." sagot naman nila na agad kumilos at umalis para gawin ang inuutos ko.


SHIN POV

Simula nong matapos ang Graduation, wala na kaming balita kay Yuna. Hindi narin kasi kami nagpaparamdam sa kanya.

Minsan, maraming beses na naiisip parin namin sya.  May anong parte sa puso namin na nagsasabing miss na namin sya at isa syang kaibigan. Ngunit bigla nalang maglalaho ang pakiramdam na yon at mapapalitan ng pagkamuhi. Parang may kumukontrol sa aming puso't isipan.

Kaya naman, nagkita-kita  ulit kaming tatlo para sa isang pagpupulong. I invited them in my house.

"Ano ng plano natin? Hanggang ngayon wala parin tayong naipapakita kay Lady Mafia. Hindi parin natin madala si Yuna sa kanya." Yeong said. She's afraid that Mafia might kill us if we did not bring Yuna to her.

"Oo nga. Ipakita natin na mas magaling tayo don sa dalawang alipores nyang pangit. My gosh! Mas angat naman ang beauty ko don noh." Just said while playing on his hair.

"Hindi ko rin alam. Sa ngayon, mas mabuti ng maghintay na muna tayo ng utos mula sa kanya. Mahirap ng manguna sa matandang babaeng yon." i just rolled my eyes.

[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon