CHAPTER 19🖤❤️

6.8K 97 11
                                    


CONTINUED....

After naming mag-usap ni Mina, dumiretso na kami sa loob para kumaen ng breakfast.

Umupo sya sa available na upuan sa tabi ni Yuna.

YUNA POV

Mina sit beside me.  She smiled at me kahit halata namang pakitang tao lang.

Tsh!

I smiled back kahit kunwari lang. Baka kasi sabihin nya, hindi ako marunong makisama.

"Ehem!" kuya cleared his throat killing the awkward atmosphere.

He sighed, "Well, by the way Yuna, she is-"

"Mina Jeong. I know." i cut him off while im busy scooping food on my plate.

Kuya forced himself to laugh, "Haha. Yeah, that's right! Alam mo na pala, daebak. Well, Mina she is-"

"Anyeonghaseyo! Joneun Yuna imnida." i cut him off again introducing myself to Mina.

Namamalditahan kasi ako sa Mina Jeong nato eh🙄

She smiled coldly, "Oh okay. Ikaw pala si Yuna hehe. Well, nice to meet you. Good in speaking Korean eh?"

I just rolled my eyes and sighed. Of course im a bit smart too!

Mina Jeong stared at me intensely. Parang gusto nya na akong sugudin at sabunutan.

Kuya shook his head in disbelief, "Ah well, it's better if kumaen nalang muna tayo? Omo, why i feel so hungry this time? Tsk."

At si manang naman, napawalk-out nalang sa dining table ng di-oras. Syempre world war to ng mga millenial. Adult are not allowed.

.....

Simula ng dumating si Mina sa bahay, don narin sya nag-stay. Kaya naman palaging sila nalang ni Kuya ang magkasama.

Labas dito, labas doon. Bonding dito, bonding doon. And kuya forgot about me anymore. My brother has been stolen from me.

Kami nalang ni manang ang palaging naiiwan sa bahay. Siguro nga, ganon talaga sila ka-close ni Mina. What should i do then? Why do i care?

I think, namiss lang talaga nila yong isat isa. But one morning...

"Hmp, Kuya? May pupuntahan ka ba? Tara, pasyal tayo sa restaurant ni angkel?" aya ko sa kanya one time.

"Sorry dear, may lakad kami ni Mina today eh. Next time nalang, bye." see? he just ignored me!

On the other day...

"Kuya, kain tayo sa labas?Libre kita." aya ko again.

And again...

"Sorry, im busy. May plano kami ni Mina today eh. Next time nalang, bye. " he kissed my forehead and run out of the house with Mina. He rejected me again!

AGAIN and AGAIN and AGAIN! Puro nalang sya Mina, Mina, Mina! What about ME?!

Nakakatampo na talaga☹️😭

Until one day...

"Yaa, yaa, yaa! Eodiga oh?" tanong bigla ni kuya nong napansin nya akong papalabas ng bahay.

[Note: 'Eodiga' means where are you going]

Nakaupo sya sa sala with Mina. Magkatabi pa silang nakaupo sa couch na para silang magjowa. Hanep, nagmomovie marathon ang dalawa. Why i even care?🙄

[deep sigh]

"Hmp, nothing. Pupunta lang naman ako sa labas. Why?" i asked back.

"With who?" as he raised his eyebrow.

[Under REVISION] The Naughty Sang'gre (In The Human World)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon